เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Snake & Fish MUSIC : รีวิวแบบงูๆปลาๆ ของคนธรรมดาที่ชอบฟังเพลงSynthkid_
#7 ดำดิ่งสู่ความลึกล้ำทางดนตรีกับ Swim Deep (Pt.2)
  • คราวนี้ไม่ใช่ดนตรีที่แสนสดใสเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป 
    และเป็นครั้งแรกที่เรามี Part2 ในการเขียนบล็อก Snake & Fish!
    อย่างที่เราเกริ่นไว้คราวก่อนว่า แนวดนตรีอัลบั้ม2 ของวงนี้ ช่างต่างจากอัลบั้มแรกอย่างสุดขั้ว

    ใครยังไม่อ่านความเดิมตอนที่แล้ว แวะอ่านสักนิด จะได้เข้าใจมากขึ้นนะคะ

    https://minimore.com/b/Uz7hm/7

    ถ้าอ่านแล้วเรียบร้อย โอเคเรามาเริ่มกันเลยค่ะ!

    อัลบั้ม " MOTHERS "



    และทีชื่ออัลบั้มแบบนี้ เพราะพวกเขาบอกประมาณว่า "แม่" เนี่ยแหละ คืvศูนย์กลางการกำเนิดทุกสรรพสิ่งในจักรวาล ประมาณนี้ 

    ข้อมูลที่จำเป็น

    ชื่อวง :  Swim Deep 

    จำนวนสมาชิก : 5 คน

    วงจากประเทศ : อังกฤษ ( Birmingham )

    ระดับความฟังยากสำหรับอัลบั้มนี้ : ✫ ✫ ✫ ✫  ( อาจคลาดเคลื่อนแล้วแต่รสนิยมคน )

    ยังไม่ให้ 5 ดาว เพราะว่า เพลงก็ยังเป็นเพลงอยู่นะ ยังไม่ได้ขึ้นลงผาดโผนมากจนรู้สึกว่าต้องใช้สมาธิสูงในการฟังอะไรขนาดนั้น 

    ในหนึ่งอัลบั้มคุณจะพบกับ:

    อัลบั้มที่อัดแน่นไปด้วยเพลงเทคโน ซาวด์อีเล็กโทรนิกเข้มข้น แต่ไม่ใช่เพลงสำหรับแดนซ์ 
    ไม่มีเพลงเร็วชวนเต้นชวนตื๊ด แต่จะเป็นเพลงจังหวะกลางๆ พอโยกได้ จนถึงเพลงช้าๆ ก็มี 
    เสียง Vocal ที่ใช้อีเล็กโทรนิคบิดเบือน บางเพลงก็เหมือนหลุดออกไปนอกจักรวาล บางเพลงก็ฟังง่ายดูกวนตีนๆ แบบคงไว้ซึ่งกลิ่นอายความโบราณ , 

      
    คำนิยามพอสังเขป:
    เหมือนเพลงในผับของคนโบราณยุค 80,90 อะไรประมาณนั้น , ซาวด์นอกโลก , ดนตรีเทคโน , อัลบั้มที่เต็มไปด้วยเสียงหึ่งๆ คลอไปทั้งอัลบั้ม 

    คุณอาจถูกใจหากชอบศิลปินเหล่านี้เป็นทุนเดิม:
    Pet Shop Boys , The Jesus And Mary Chain , Daft Punk (อัลบั้มแรกๆ) , ฟังเพลงแนว Techno House 


    ข้อมูลที่ไม่จำเป็นแต่รู้ไว้ก็ดี

    - แนวเพลงของอัลบั้มนี้คือ Acid House , Techno

    * Acid house คือดนตรีซับย่อยลงมาจาก House เกิดขึ้นราวกลางๆปี 1980 จากดีเจในชิคาโก้ มีเสียงเบสที่ลึก และมีซาวด์ที่เรียกว่า "squelching"  
    ซึ่งเสียงลักษณะนี้ ต้องใช้เครื่องเบสซินธิไซเซอร์ รุ่น Roland TB-303 สร้างขึ้นมา
    ( ซาวด์จะเป็นแบบ เบสลึกๆ เสียงถูกบิดให้แหลม แล้วก็มีบีทดึ้บดึ้บแบบที่เราได้ยินกันตามผับ )

    - อัลบั้มนี้ออกปี 2015 
    - ที่เปลี่ยนมาเป็นแนวนี้มันเกิดดราม่ากับวงนี้มากเลยนะ จนออสตินนักร้องนำเคยให้สัมภาษณ์กับ DIY Magazine ว่า "ผมรู้สึกเหมือนเราโกนหัวออกไปรบด้วยเพลงอัลบั้มนี้เลย" (ฮา)

    มาทวนสมาชิกในวงกันอีกครั้งนะจ๊ะ
    ซ้ายไปขวา
    - James Balmont คนนี้คือคนที่เข้ามาใหม่ในอัลบั้มนี้ เป็นมือคีย์บอร์ด & มือซินธิไซเซอร์
    - Zachary Robinson มือกลอง (คนดีคนเดิมของเรา)
    - Austin Williams ร้องนำ ( คนมักเรียกเขาว่า ออสซี่ )
    - Tom Higgins มือกีตาร์ ( เขาชอบถูกเรียกว่า ฮิกกี้ มากกว่า )
    - Cavan Mccarthy มือเบส ความพีคคือวงนี้ได้แคฟเวนมาเป็นมือเบสเพราะได้คุยถูกชะตาในผับ แม้ตอนแรกแคฟเวนจะเล่นเครื่องดนตรีอะไรไม่เป็นเลย55555


    มาถึงส่วนที่อยากจะเล่ากันบ้าง

    เราไม่ได้ชอบอัลบั้มนี้เท่าอัลบั้มแรกหรอก (สารภาพตรงๆ) แต่เพลงในอัลบั้มนี้ก็มีหลายเพลงที่เราหยุดฟังไม่ได้ และทำให้เราได้รู้จักกับแนวใหม่ๆ ของดนตรีบนโลก สารภาพว่าไม่เคยได้ยินคำว่า Acid House มาก่อนเลยนะ ถึงปากจะบอกว่าไม่ชอบ แต่เราก็ติดเพลง  
    "One Great Song and I Could Change the World" มากในระดับที่แบบวนอยู่ในหัวทั้งวันทั้งคืนได้อ่ะ 
    วงนี้ได้ออกทัวร์ที่อเมริกาเหนือกับ THE1975 ด้วยนะ ช่วงธันวาคม 2015 แต่ก็ถือว่าเป็นวงอินดี้ขนานแท้อ่ะ เพราะไม่เคยได้ขึ้นชาร์ตหรือขึ้นเวทีใหญ่ๆ อะไรกับเขาหรอก

    แคฟเวนถ่ายกับแมตตี้ (THE1975 ) แล้วก็ แดน สมิธ ( Bastile )

    แล้วก็ความอ้อร้อของแมตตี้ที่มีต่อแซคมือกลอง Swim Deep


    แมตตี้กับออสติน นักร้องนำ Swim Deep


    พอและนี่ฉันมาโชว์อะไรความอ้อร้อของแมตตี้5555

    อัลบั้มนี้เราขอแนะนำให้ทุกคนดู MV เพลง Namaste เพราะว่า ภาพมันเก่าแบบมีเสน่ห์มากๆ 
    และตัวเอมวีมันก็ขำ กวนโอ๊ย มากๆ ตอนเราดูแล้วแบบร้อง WHAT! ดังมาก55555



    จะบอกว่า แคฟเวนมือเบสวงนี้มีดีกรีเป็นถึงนายแบบ Saint Laurent


    มาๆ เรื่องผู้ชายไว้ก่อน กลับมาเรื่องเพลงค่า 

    เพลงที่อยากแนะนำ:

    One Great Song and I Could Change the World เป็นเพลงแรกๆที่ออกเอมวีมาด้วยนะ คือมีเนื้อเพลงที่น่าสนใจ แล้วทำนองก็ติดๆวนๆในหัวง่ายสุด
    - Namaste ฟังง่าย กวนตีนดีด้วย ออกแนวป๊อปที่สุดในอัลบั้มนี้
    - Grand Affection ทำนองสดใสที่สุดในอัลบั้ม อย่าลืมไปดูเอมวีด้วยนะ น่ารักมากๆ

    เพลงที่น่าสนใจที่โดยส่วนตัว Snake Snake Fish Fish ชอบและอยากอวยเป็นพิเศษ:
    - Laniakea พูดตรงๆแบบไม่อายนะ อ่านชื่อเพลงไม่ออกด้วยซ้ำ แต่ฟังแล้วเพราะดี สบายหูสุดในอัลบั้ม
    - Is There Anybody Out There ตอนขึ้นมาจะหลอนๆหน่อย แต่ฟังไปฟังมามีกลิ่นอายร็อคมากสุดในอัลบั้ม

    หลังจากพักหูไปกับความน่ารักฟังสบายในอัลบั้มก่อน เรามาฟังอะไรที่เราไม่ถนัดกันบ้างเถอะ บางทีเพลงแปลกๆ มันอาจจะช่วยเติมเต็มความรู้สึก "แปลกๆ" ของเราในชั่วขณะนั้นก็ได้นะ เราเชื่อแบบนั้น
    ยังไงก็ฝากวงนี้ไว้ในอ้อมใจด้วยนะคะ ค่อนข้าง Bias มากๆ กับวงนี้เพราะเป็นวงโปรด ฮา

    #ถ้าคุณตามไปฟังเราก็ดีใจ

    ฝากน้องแซคเมนเราไว้ในอ้อมใจด้วยนางน่ารัก


    อย่าลืมไปอ่านบล็อกดีๆจาก  "I HEAR COLOURS"
    !จะเป็นอย่างไรเมื่อคนๆ นึงสามารถมองเห็นแสงที่เกิดจากการฟังเสียงเพลงได้ ลองอ่านดู :) http://minimore.com/b/wFyJO

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in