เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Snake & Fish MUSIC : รีวิวแบบงูๆปลาๆ ของคนธรรมดาที่ชอบฟังเพลงSynthkid_
#8 CHVRCHES เสียงนางฟ้ากับซาวด์อีเล็กโทรนิค
  • เมื่อเสียงร้องใสๆ สไตล์ Angel Voice ถูกผสมผสานเป็นหนึ่งเดียวกับซาวด์ดนตรีอิเล็กโทรนิค
    มารู้จักกับ "CHVRCHES" สามสหายนักดนตรีจากสกอตต์แลนด์ กันเถอะ 

    Ps. CHVRCHES ออกเสียงว่า เชิร์ชเชสหรือเชอร์เชสก็ได้นะจ๊ะแล้วแต่สะดวก

    สำหรับวงนี้เราจะไม่เกริ่นอะไรมากหรอก มาทำความรู้จักกันเลยดีกว่า 
    ว่าไอ้ที่เราเกริ่นไว้น่ะ มันจริงไม่จริง

    ข้อมูลที่จำเป็น

    ชื่อวง : CHVRCHES
    ศิลปินชาว : Scotland ( Glasgow )
    ระดับความฟังยาก : ✫ ✫ ✫ ( อาจคลาดเคลื่อนแล้วแต่รสนิยม สูงสุดคือ 5 ดาวค่ะ ) 
    มีทั้งหมด 2 อัลบั้ม

    1. The Bones Of What you Believe 


    ในหนึ่งอัลบั้มคุณจะพบกับ : เพลง ซินธ์ป๊อป, ซาวด์ซินธ์เด่นๆ , ซาวด์อีเล็กโทรนิกที่มีมิติแต่ไม่ถึงกับรุนแรงหรือมีเสียง noise จนเกินไป (เต้นไม่ได้ โยกได้อย่างเดียว) , ส่วนมากจะมีแต่เพลงจังหวะกลาง เพลงเร็วก็มีบ้าง  
    ในอัลบั้มนี้จะไม่มีเพลงไหนที่รู้สึกว่ามีความสุขมากๆจริง ทั้งๆที่ทำนองมันก็สนุก  ( อันนี้ความเห็นส่วนตัวเรานะ ) แต่สิ่งที่จะได้จากอัลบั้มนี้คือซาวด์อีเล็กโทรนิกในแต่ละเพลงเหมือนจะเป็นลีดของเพลงเลยแหละ แต่ละเพลงมีซาวด์ทีี่น่าตื่นตาตื่นใจต่างกัน 


    2. Every Open Eye


    ในหนึ่งอัลบั้มคุณจะพบกับ : อัลบั้มนี้ยังมีโทนเพลงแนวเพลงที่คล้ายอัลบั้มแรก คือซาวด์อีเล็กโทรนิกเข้มข้นเหมือนเดิม คงความเป็น CHVRCHES ได้ดี
     แต่สิ่งที่ต่างออกมาคือแนวเพลงในอัลบั้มนี้จะไม่ค่อยหม่น มีเพลงที่เป็น motivation กระตุ้นจิตใจอะไรประมาณนี้มากขึ้น รวมไปถึงเพลงที่ให้ความสนุกที่รู้สึกสุขจริงๆ ไม่หม่นเหมือนอัลบั้มก่อน เอาง่ายๆว่ามันเหมือนภาพหน้าปกอัลบั้มเลยอ่ะ มันสดใสแต่ไม่ถึงกับอ่อนหวานยังคงให้มิติที่ลึกลับอยู่

    คำนิยามแนวเพลงพอสังเขป : เสียงร้องของนางฟ้าที่ถูกขับกล่อมเคียงคู่กับดนตรีแนวอีเล็กโทรนิกของโลกอนาคต , ซาวด์สดใสแต่มากมิติ 

    คุณอาจถูกใจหากชอบศิลปินเหล่านี้เป็นทุนเดิม: Years & Years , Charli XCX , MØ , New Order

    ข้อมูลที่ไม่จำเป็นแต่รู้ไว้ก็ดี :

    สมาชิกในวง

    จากซ้ายไปขวา
    - Martin Doherty ( synthesiser )
    - Lauren Mayberry ( Lead vocals )
       - Iain Cook ( synthesisers, guitar, bass, )
    แต่จริงๆ วงนี้เขาสลับกันเล่นเครื่องดนตรีหมดนะ แล้วแต่เพลงแล้วแต่โอกาส


    - CHVRCHES ก่อตั้งวงตั้งแต่ปี 2011 
    - แนวเพลง Synthpop , indietronica , electronic-pop
    - ชื่อ CHVRCHES ที่ใช้ตัว V เพราะหลีกเลี่ยงคนสับสนกับคำว่า churches ที่แปลว่าโบสถ์ (เผื่อเวลาเซิร์ชชื่อพวกเขาในอินเตอร์เน็ต)  พวกเขาต้องคอยย้ำตลอดว่าชื่อวงเขาไม่เกี่ยวอะไรกับศาสนาทั้งนั้นแหละ เขาแค่เห็นว่ามันออกเสียงเท่ห์ดี
    -  ลอว์เรน เมย์เบอร์รี่ นักร้องนำ จบปริญญาด้านกฎหมายมา แต่เธอกลับเล่นดนตรีได้หลากหลายชนิดมาโดยตลอด ทั้งเปียโน กลอง คีย์บอร์ด บลาๆ

    อ้อ.. ลอว์เรนเห็นหน้าจิ้มลิ้มแบบนี้ เธออายุ 28 แล้วนะจ๊ะ เกิด 1987!


    มาๆ ฉันจะเล่าให้ฟัง! :

    เราเจอวงนี้จากการอ่าน A-DAY โหว รู้สึกเด๋อมาก แต่ตอนนั้นเป็นช่วงจูนิเบียวฟังเพลงอินดี้ของเราเลยนะ (กร๊าก) ตอนนั้นที่มาฟังเพลงวงนี้น่าจะช่วง 2014 นี่แหละ ตอนนั้นรู้สึกตัวเองคูลมาก เจ๋งมากเจอวงลับแลแสนเท่ห์ (คิดไปเองตามประสาคนยังไม่รู้อ่ะ) 
    แต่กาลเวลาก็นำพาให้พวกเขากลายเป็นวงที่ดังขึ้นทุกวัน จนได้ขึ้นเวทีใหญ่ๆมากมาย ติดชาร์ต BBC RADIO บ้างอะไรงี้  ซึ่งก็ไม่ได้ขัดเคืองอะไร ชอบด้วยซ้ำ เพราะยิ่งเขาดัง หนทางในการจะเจอ จะดู Live จะเห็นคลิป movement ต่างๆ มันก็มากขึ้น 

    และก็วงนี้นี่แหละที่ทำให้เราได้รู้จักกับคำว่า synthpop เป็นครั้งแรก เรียกได้ว่าเป็นวงที่ทำให้เรามาชอบดนตรีแนวนี้จนถึงทุกวันนี้เลยนะ เป็นวงที่มีอิทธิพลกับชีวิตเรามากๆ T__T

    ทุกวันนี้หลงคุณลอว์เรนมากจนไม่เป็นอันทำอะไรแล้ว คนอะไรหน้าเด็ก น่ารัก แล้วเสียงยังสวยอีก


     เพลงที่อยากแนะนำ 

    1. The Bones Of What you Believe 

    เพลงโปรโมตที่พวกเธอควรจะฟัง : 
    - The Mother We Share ( ทุกวันนี้เรายังไม่เบื่อเพลงนี้เลยนะ )
    - Gun ( ทำนองมันติดหูแล้วก็สนุกมาก ฟังง่ายมากสุดละเพลงนี้ )
    - Lies ( จัดว่าเป็นเพลงที่ทรงพลังของอัลบั้มนี้ )

    เพลงที่น่าสนใจที่โดยส่วนตัว Snake Snake Fish Fish ชอบและอยากอวยเป็นพิเศษ
    - Recovery เราชอบเพลงนี้ เพราะเราชอบทำนองและคำคล้องจองในเพลงนี้ 
    - Lungs เป็นการผสานของทำนองป๊อปกับดนตรีอีเล็กโทรนิกแบบจ๋าๆ ที่ลงตัวมาก



    2. Every Open Eye 
    เพลงโปรโมตที่พวกเธอควรจะฟัง : 
    -  Leave A Trace เพลงนี้สัมผัสได้เลยว่ามีความอลังการมากขึ้นกว่าอัลบั้มแรก พาวเวอร์ฟูลดี
    - Clearest blues เพลงดี ชื่อเพลงก็ดี อยากให้ดูเอมวีด้วย เอมวีมันทำให้เราเห็นภาพเพลงชัดดี
    - Empty Threat เพลงสดใสที่สุดละตั้งแต่วงนี้ทำเพลงมา ดูมีความขี้เล่น

    เพลงที่น่าสนใจที่โดยส่วนตัว Snake Snake Fish Fish ชอบและอยากอวยเป็นพิเศษ:
    - Bow down เป็นโบนัสแทร็คนะ แต่เราว่าทำนองมันวนในหัวดีก็เลยชอบ5555
    - Make them gold ไม่ค่อยได้ยินลอว์เรนใช้เทคนิคลากเสียงเท่าไหร่ เพลงนี้มีนิดนึง มีนิดนึงก็ตื่นเต้นแล้ว

    ประกาศ!!! วันจันทร์ที่ 11/07/2016 นี้ วงนี้จะออก MV ใหม่ เพลง Bury it เป็นเวอร์ชั่นที่มี Hayley Williams จาก Paramore มา feat. ด้วยนะ


    #ถ้าคุณตามไปฟังเราก็ดีใจ

    ยังไงก็ถ้าใครอ่านแล้วขัดหูขัดตาเราก็ต้องบอกก่อนว่า บล็อกเราเป็นรีวิวจากคนที่ไม่มีความรู้เรื่องดนตรี สู่คนที่ไม่มีความรู้ด้านดนตรีด้วยกัน เราเอาภาษาที่ง่ายที่สุด ดูไม่มีความซับซ้อนที่สุด ให้คนที่แม้เขาจะไม่มีความรู้ด้านดนตรีก็อยากตามมาฟัง หวังว่าพวกคุณจะเข้าใจนะ ^^


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in