เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Snake & Fish MUSIC : รีวิวแบบงูๆปลาๆ ของคนธรรมดาที่ชอบฟังเพลงSynthkid_
#6 Swim Deep (Pt.1) ดำดิ่งสู่ดนตรีที่สดใส
  • เพราะชื่อวงว่า "Swim Deep" เราจึงอยากพาคุณว่ายน้ำดำดิ่งไปสู่ความสดใสที่หนุ่มๆ วงนี้เขามีกันอย่างล้นหลาม ทั้งหน้าตาและดนตรี!

    Swim Deep ดูเผินๆ เหมือนวงดนตรีธรรมดาที่หลุดออกมาจากยุค 90 ต้นๆ พวกเขาสี่คน (จริงๆคือ5) บอกเลยว่า ถ้าคุณเห็นภาพพวกเขาคงจินตนาการแนวเพลงพวกเขาไปถึงไหนต่อไหน แต่มันอาจจะไม่ใช่แบบที่คุณคิดไว้ก็ได้นะ ถ้าคุณคิดว่าเขาเป็นร็อคอัลเทอร์เนทีฟดนตรีหนักสไตล์การาจอะไรแบบนี้ละก็ คิดผิด!



    สำหรับคนที่ไม่ได้รู้จักวงนี้เป็นการส่วนตัว นี่ขอออกตัวก่อนว่า "วงชายล้วน" นะคะ




    วงนี้มีทั้งหมด 2 อัลบั้ม แต่ที่จำเป็นต้องแยกเป็น 2 Part ไม่ใช่เพราะมี 2 อัลบั้ม

    แต่เพราะทั้ง 2 อัลบั้ม มีแนวเพลงที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิงเลยต่างหาก!


    และอัลบั้มที่เรากำลังจะพูดถึงกันนี้คือ อัลบั้มที่1 "WHERE THE HEAVEN ARE WE" 

    ภาพปกอัลบั้ม



    ข้อมูลที่จำเป็น

    ชื่อวง :  Swim Deep 

    จำนวนสมาชิก : 5 คน ( แต่อัลบั้มแรก มีเพียง 4 คน )

    วงจากประเทศ : อังกฤษ ( Birmingham )

    ระดับความฟังยาก : ✫ ✫ ✫ ( อาจคลาดเคลื่อนแล้วแต่รสนิยมคน )


    ในหนึ่งอัลบั้มคุณจะพบกับ:

    ฟังสบายหูทั้งอัลบั้ม เพลงทุกเพลงล้วนฟังง่าย บางเพลงก็มีกลิ่นอายความเป็นร็อคหน่อย แต่ก็ยังเป็นร็อคเบาๆ ค่อนไปทางป๊อปอินดี้ด้วยซ้ำ เป็นอัลบั้มคุมโทนอัลบั้มหนึ่ง ที่บอกเลยว่า มีแต่เพลงจังหวะกลางๆ ไม่มีเพลงช้า (ช้าสุดของอัลบั้มนี้ก็ไม่ถือว่าช้าอ่ะ) 

    คำนิยามพอสังเขป:
    เพลงเบาๆ ป๊อปอินดี้ฟังสบาย , เป็นเพลงใหม่ที่มีกลิ่นอายเหมือนเพลงเก่า (แต่ Quality ของเพลงมันใหม่ไง) , ร็อคฟุ้งๆ , ร็อคเบาๆ , สไตล์ฟังแล้วดอกไม้บานในหัวใจ 55555  

    คุณอาจถูกใจหากชอบศิลปินเหล่านี้เป็นทุนเดิม:
    THE1975 , The Beatles , The Drums , Two Door Cinema Club , Bombay Bicycle Club , 

    แมนๆ เท้าเอว พอยต์ขาค่ะ >_<"



    ข้อมูลที่ไม่จำเป็นแต่รู้ไว้ก็ดี

    - ฟอร์มวงตั้งแต่ปี 2011 ( ตกใจใช่ไหมที่มันผ่านมาไม่นาน )
    - แนวเพลง: Indie Pop , Dream Pop , Shoegaze
    ( ไปศึกษามาให้ว่า Shoegaze เป็นซับที่แยกย่อยมาจาก Alternative Rock คือองค์ประกอบแบนด์มันจะคล้ายๆ กันแต่ว่ามันจะฟุ้งกว่า เบลอกว่า มีเสียงกีตาร์ริฟฟ์แบบหึ่งๆ เป็นแบ็คกราวน์ในเพลง )


    สมาชิกมีดังนี้
    เรียงจากซ้ายไปขวา

    Tom Higgins (guitar) , Cavan McCarthy (bass) , Zachary Robinson (Drums) and Austin Williams (vocals)



    มาถึงส่วนที่อยากจะเล่ากันบ้าง

    เคยมีคนส่งเพลงวงนี้มาให้เราฟังตอน 2014 สิ่งที่เราทำคือ ฟังเสร็จแล้วแบบส่ายหัวบอกว่าไม่เห็นจะอินเลยอ่ะ ดีตรงไหนวะ ก็พอผ่าน ไม่รู้ตอนนี้หูตัวเองเป็นอะไร กลับมาฟังอีกครั้งปี 2016 ผ่านไปนานมากเลยนะ ไม่รู้อะไรดลใจให้กลับมาฟัง She changes the weather แล้วไม่รู้เกิดอะไรขึ้น ชอบมาก ... ติดมาก ติด ติด ติด!
    แล้วปกติไม่ชอบดู MV ชอบฟังเพลงเฉยๆ แล้วเผลอแบบอืมดูหน่อยละกัน แล้วก็ติดในหน้าตาสมาชิกในวงเลยค่ะ ( ติ่งเพราะหล่อด้วยอันนี้ยอมรับ) หน้าตามีเอกลักษณ์ทุกคนเลย หล่อมากเลยแก ฉันรักเขา สรุปตอนนี้ภาพวงนี้ใน คอม/มือถือ เยอะไม่แพ้ One Direction เลยนะ ( คนที่รู้จักเราเป็นการส่วนตัวคงรู้ว่าเราเป็นติ่งวันดี ) 

    คือแต่จะให้มารักเพราะหน้าตาอย่างเดียวมันก็ไม่ใช่ทางเราอ่ะ แต่เอาง่ายๆ เรามาอินเพลงแนวนี้แล้วอ่ะ มีเสียง กีตาร์ฟุ้งๆ เบส กลอง เด่นๆ แต่ฟังแล้วสบายหู

    แซคคารี่ (แซค) มือกลองหน้าหวานคนนี้แหละเมนฉัน 55555 นึกว่าผู้หญิงตอนแรก

    ที่เจ็บใจยิ่งกว่าคือวงนี้เคยมาไทยแล้วตอน 2014 ! 
    ก็ตอนนั้นแหละ ตอนที่เราบอกว่าไม่อินอ่ะ ร้องไห้แปบ T_T

    เพลงที่อยากแนะนำ:

    - King City เป็น Signature ของนี้เลยนะเพลงนี้ แบบบอกไม่ถูก ฟังแล้วรู้เลยว่า เออนี่คือ Swim Deep
    - Honey เพลงฟังโคตรง่ายอ่ะ เกี้ยวสาวแบบสดใสๆ ชอบเสียง "ทิ๊ค!" ในเพลงนี้มาก
    - The Sea เพลงน่ารักๆ แบบไปทะเลกันมะ ฉันมีอะไรจะบอกเธอ แต่ไม่บอกนะว่าอะไร5555


    เพลงที่น่าสนใจที่โดยส่วนตัว Snake Snake Fish Fish ชอบและอยากอวยเป็นพิเศษ:
    She changes the weather เพลงนี้อินโทรนานมาก แต่คุ้มค่าที่จะรอคอย เพราะเลอค่าต่อหูมาก
    - Soul Trippin' ทำนองติดหูอ่ะ ฟังเหอะ

    ลองฟังดูเชื่อว่าทุกคนฟังได้ ชีวิตคนเราต้องพักหู พักโสตประสาทด้วยวงสไตล์นี้บ้างค่ะ อวยสุดฤทธิ์ 
    อย่าลืมที่เราบอกนะ วงนี้มีต่อ Part2 เขียนพาร์ทเดียวไม่ได้จริงๆ ดนตรีมันต่างกันมาก
    อย่าลืมแวะเวียนเข้ามาคอมเมนท์พูดคุยกับเราได้ในทวิต @Pokernoel_ นะคะ 

    #ถ้าคุณตามไปฟังเราก็ดีใจ


    ก่อนจากกัน Snake & Fish Muic มีบทความดีๆ ของ "I HEAR COLOURS" มาแนะนำ!
    จะเป็นอย่างไรเมื่อคนๆ นึงสามารถมองเห็นแสงที่เกิดจากการฟังเสียงเพลงได้
    เห้ย เรื่องจริงนะ ไม่ไสยศาสตร์! ไปรู้จักกับ Synesthesia กันเถอะ 
    http://minimore.com/b/wFyJO

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in