เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Snake & Fish MUSIC : รีวิวแบบงูๆปลาๆ ของคนธรรมดาที่ชอบฟังเพลงSynthkid_
#5 Halsey เธอเท่ห์... ตั้งแต่หัวจรดเพลง!
  • เป็นคนเท่ห์ไม่พอ เพลงยังเท่ห์บาดไปอีก ยัยคนนี้นี่! 

    ทุกอย่างมันส่งเสริมให้สาวน้อยคนนี้กลายเป็น มนุษย์มนาที่เท่ห์ไปเสียหมดทุกสิ่งอย่าง ยกเว้นแต่เสียงร้องหวานๆ ของเธอเนี่ยแหละที่ถือว่าแหวกตีมที่สุดในตัวเธอเลย แต่เปล่าเลย เส้นเสียงที่แสนจะน่ารักของเธอนั่นแหละ ที่ทำให้ทุกอย่างที่เป็นเธอกลายเป็นความลงตัว และเปลี่ยนมาเป็น Signature หลัก ของศิลปินสาวมากความสามารถที่ชื่อว่า Halsey :)


    ข้อมูลที่จำเป็น

    ชื่อจริง : Ashley Nicolette Frangipane

    ศิลปินชาว : American

    ระดับความฟังยาก: ✫ ✫ ( อาจคลาดเคลื่อนแล้วแต่รสนิยม สูงสุดคือ 5 ดาวค่ะ ) 

    อัลบั้มชื่อ : BADLANDS 


    ปกอัลบั้ม 



    ในหนึ่งอัลบั้มคุณจะพบกับ : เป็นอัลบั้มที่ไม่มีเพลงเร็วเลย เร็วสุดคือเพลง Americana ซึ่งก็ไม่ถือว่าเป็นเพลงเร็วอยู่ดี , แต่เพลงของ Halsey ก็ไม่ใช่เพลงช้าแบบช้าซะทีเดียว มีทำนองกลางๆเกือบทุกเพลง , โดยส่วนตัวเราว่าเพลงของ Halsey เป็นเพลงรักอ้อมๆ มีความหมายลึกซึ้ง ไม่ค่อยมีเพลงบอกอย่างตรงไปตรงมาแบบ ฉันรักเธอ เธอรักฉันเท่าไหร่

    คำนิยามแนวเพลงพอสังเขป : เสียงร้องน่ารักแต่เพลงลึกลับ , เป็นอัลบั้มที่ค่อนข้างคุมโทนแนวเพลงคือมีกลิ่นอายว่ามาจากอัลบั้มเดียวกันทุกเพลง , เพลงป๊อปที่มีเสียงคนร้องหวานใสน่ารัก ทำนองหม่นๆ แต่ลงตัว , มีกลิ่นอายความเหงาและความชวนฝันแต่ไม่ถึงกับฟุ้ง

    คุณอาจถูกใจหากชอบศิลปินเหล่านี้เป็นทุนเดิม: Troye Sivan , Melanie Martinez (ได้ข่าวแว่วๆมาว่าค่อนข้างเป็นคู่แข่งกัน) , Lana Del Ray

    ข้อมูลที่ไม่จำเป็นแต่รู้ไว้ก็ดี :

    - คำว่า Halsey ( ฮอลซี่ ) มาจากชื่อจริงของเธอ Ashley เขียนสลับกัน แล้วออกมาเป็นคำนี้
    -  ฮอลซี่เริ่มเขียนเพลงตอนอายุ 17 ปัจจุบันเธออายุ 21 ปีเท่านั้น
    - ฮอลซี่มีหลายเชื้อชาติมาก อิตาเลี่ยน,ฮังกาเรี่ยน,ไอริช (จากฝ่ายแม่) ส่วนพ่อเธอเป็น แอฟริกัน-อเมริกัน
    - ฮอลซี่เคยเป็นโรคไบโพลาร์มาก่อนช่วงอายุ 16-17 ปัจจุบันอาการเหล่านี้ทุเลาลงแล้ว


    มาถึงส่วนที่อยากจะเล่าอีกครั้ง

    ตอนแรกฉันไม่รู้จริงๆ ว่าฮอลซี่เป็นนักร้อง... เพราะสไตล์การแต่งตัวของเธอ สีผมเอยอะไรเอ่ย ดูเท่ห์ ดูแบบแฟชั่นไอค่อนมาก จนนึกว่าเธอเป็น Tumblr Girl ที่บังเอิญโด่งดังอะไรประมาณนี้ เห็นน้องๆในทวิตชอบรีทวีตรูปของเธอมา จนกระทั่งไม่รู้ youtube รู้ดีอะไร แรนด้อม MV เพลง Ghost ของนางมาให้ฉันดู แล้วก็อย่างที่เขียนใน Entry2 ว่าเป็นเอมวีแนวหญิงรักหญิงอ่ะ ดูแล้วสะดุดตามาก เขินมาก แล้วเพลงก็เพราะด้วย ก็เลยลามมาฟังทั้งอัลบั้มกันอย่างที่เห็นทุกวันนี้เนี่ยแหละ 

    แต่นอกเหนือจากเพลง Ghost ยัยฮอลซี่ก็ไม่ได้ทำแต่เอมวีเบี้ยนๆนะ เพราะตัวจริงของนางปัจจุบันก็เป็นหนุ่มรูปหล่ออยู่ แต่เอาเป็นว่าถ้าคนที่เข้ามาแล้วเผลอหลงรักนางเข้า ฉันจะไม่หลงรูปแฟนนางให้ละกันไม่อยากให้ฝันสลาย 555 งั้นเรามาดู mv ที่อยากแนะนำกันดีกว่า



    ใครเคยดูแล้วก็ไม่เป็นไร เราอยากแนะนำให้คนที่ยังไม่เคยดูอ่ะ พระเอก mv นี้แซ่บมาก ( Tyler Posey จาก Teen Wolf อ่ะเธอ คงไม่ต้องอธิบายมาก ) แต่ดัํ๊น! ไม่ใช่พระเอกตัวจริง ... mv นี้ กล้าเล่นกับประเด็นอะไรบางอย่างที่น่าสนใจได้ดีเลยแหละ แต่ว่าไม่บอกละกัน เผื่อคนที่ไม่ดู เราก็อยากให้เซอร์ไพรส์เอง



    เพลงฟังง่ายที่อยากแนะนำ: Americana , Ghost , Castle ( เพลงประกอบ The Huntsman : Winter's War ) , Colors

    เพลงอื่นๆ ที่ Snake & Fish ชอบและอยากอวย: Roman Holiday เราว่าเพลงนี้สดใสสุดในอัลบั้มแล้ว , Hold Me Down เพลงนี้ฟังแล้ววนอยู่ในหัวดี , Stange Love เป็นเพลงพิเศษในอัลบั้ม Deluxe เพลงนี้ก็ถือว่าเร็วอยู่นะถ้าเทียบกับเพลงอื่นๆ , Coming Down เพราะเราชอบทำนอง 555 แค่นี้จริงๆ

    เพลงที่ไม่ได้อยู่ในอัลบั้มแต่อยากแนะนำ:  The Feeling - Justin Bieber Feat. Halsey หาฟังได้ในอัลบั้ม Purpose ของจัสติน แต่อยากให้ฟังจริงๆนะ เราว่าเพลงนี้เสียงฮอลซี่ยังกับเสียงจัสตอนเด็กๆ เข้ากันไปอีก เพลงนี้เพราะมาก ติดหูเรามาก อยากให้จัสทำเอมวีมากเลยอ่ะ T_T


    อย่าตกใจนี่ภาพตอนขึ้น Live ด้วยกันเฉยๆ ดูไม่ออกเลยใครแมนใครสาว 
    คนนึงก็ผู้ชายหน้าสวย คนนึงก็ผู้หญิงหน้าแมน



    ส่วนเพลงอื่นๆ ในอัลบั้มก็คงอยู่ที่จริตของคุณกันแล้วแหละ Halsey หาฟังง่าย Youtube ก็มี Joox ก็ได้ ช่องทางสตรีมมิ่งต่างๆ เยอะแยะ หวังว่าคุณจะชอบเธอเหมือนที่เราชอบเธอนะ :) 
    #ถ้าคุณตามไปฟังทางเราก็ดีใจ

    ps. เห็นใช่ไหมว่าเราเปลี่ยนชื่อบล็อกเป็น snake & fish แล้ว เผอิญอันเก่ามันยาวไป ฮิฮิ 

    ลงรูปตอนผมยาวให้ดูกันบ้าง


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in