เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Snake & Fish MUSIC : รีวิวแบบงูๆปลาๆ ของคนธรรมดาที่ชอบฟังเพลงSynthkid_
#4 Jack Garrat เพียงศิลปินคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ (แต่ใกล้เคียง)
  • อาจไม่ใช่ผู้วิเศษ แต่ก็ใกล้เคียง คลับคล้ายคลับคลาว่าจะเป็น "ผู้วิเศษทางดนตรี" สำหรับผู้ชายคนนี้

    เพราะพี่แกเล่นเป็น One Man Standing ที่แท้จริง ไม่ว่าจะร้อง แต่ง เครื่องดนตรีในเพลงมีกี่ชนิด พี่แกเล่นเองหมด ในคราวเดียว คนเดียว เฮ้ย มันจะเป็นไปได้ไง!!!!

    แต่เป็นไปแล้ว...


    ข้อมูลที่จำเป็น

    ชื่อ : Jack (Robert) Garratt

    เป็นศิลปินประเทศ : อังกฤษ ( Buckinghamshire )

    ระดับความฟังยาก:  ✫ ✫ ✫  ( อาจคลาดเคลื่อนแล้วแต่รสนิยมคน สูงสุดคือ 5 ดาวค่ะ )


    อัลบั้ม : PHASE

    ภาพหน้าปกอัลบั้ม


    ในหนึ่งอัลบั้มคุณจะพบกับ : กลิ่นอายอีเล็กโทรนิกเข้มข้นทั้งอัลบั้ม , เพลงที่โชว์พลังเสียงร้องสูงต่ำตามสไตล์ R&B , เพลงที่มีเสียงร้องบดขยี้กระแทกกระทั้นตามอารมณ์(บางเพลง) , เพลงที่มีเสียงดนตรีตึ้บๆ มีกลิ่นอายอีเล็กโทรนิคสูง  , เพลงช้าๆลอยๆหวิวๆในอัลบั้มก็มีนะ , มีลูกเล่นในดนตรีเยอะไม่รู้พี่แกจะใส่ซาวด์อะไรลงมาบ้างในแต่ละเพลง คนชอบเก็บลูกเล่นในเพลงน่าจะชอบเป็นพิเศษ


    คำนิยามพอสังเขป : เพลงอีเล็กโทรนิคมิติล้ำๆ เสียงนอยซ์กลายเป็นสิ่งที่เร้าใจ ผสานกับวิธีการร้องสลับสูงต่ำตามสไตล์อาร์แอนด์บีที่โคตรจะลงตัว


    คุณอาจถูกใจหากชอบศิลปินเหล่านี้เป็นทุนเดิม : The Weeknd , Fka Twigs , Tinashe , คนที่ชอบฟังเพลง House , EDM , Electronic อยู่แล้ว



    ข้อมูลที่ไม่จำเป็นแต่รู้ไว้ก็ดี :
    - Jack Garrat อายุเพียง 24 ปี ( แค่เขาไว้เคราเยอะน่า )
    -  อัลบั้ม Phase พึ่งปล่อยเต็มๆ ก็ 19 กุมภา 2016 ที่ผ่านมานี่แหละ
    - แต่พี่แกแต่งเพลงเองตั้งแต่อายุ 12 แถมเรียนเล่นเครื่องดนตรีหลากหลายชนิดมากๆ
    - พี่แกเคยจะเรียนเพื่อไปเป็นครู (ไม่แน่ใจว่าครูสอนวิชาอะไรนะ) แต่ดรอปมหาลัยเพื่อออกมาแต่งเพลงโดยเฉพาะ (ติสก์สุดๆ)
    - แนวเพลงของแจ็คคือ Trip hop , PBR&B , Electronica

    *ข้อมูลตรงนี้ถ้าเราเขียนผิดแล้วมีผู้รู้สามารถทักท้วงได้นะคะ
    *PBR&B เขาเรียกว่าเป็น R&B แบบอินดี้นั่นเอง คือเป็นอีกทางเลือกใหม่ของ R&B


    มาถึงส่วนที่อยากจะเล่ากันบ้าง

    ไม่ได้มีใครส่งเพลงของแจ็คให้เราฟังหรอก เราเจอเองจ้า ใน JOOX ! ก็อัลบั้มนางลง เห็นว่า Artwork ดูสวยงามดี ก็เลยกดฟัง ฟังเพลงแรกเจอเพลง Breath Life เข้าไปก็ชอบเลย เพราะรู้สึกว่ามิติเพลงมันดี มีลูกเล่นในเพลงเยอะ เสียงร้องก็น่าสนใจ แต่เราคงจะไม่ชอบนางขนาดนี้ ถ้าเราไม่ไปบังเอิญเจอคลิปนี้!




    สำหรับคนที่ยังไม่เปิดดู เอาเป็นว่าดูภาพนิ่งไปก่อน เราแคปมาให้ดูเลย 

    พี่เขาร้อง


    พี่เขาเล่นกีตาร์



    แล้วพี่เขาก็ยังให้จังหวะไปพร้อมๆกับเล่นคีย์บอร์ดในคราวเดียวกัน




    เฮ้ย ... นี่มันในคลิปเดียวกันเลยนะ นี่พี่เป็นคนป่าวพี่!!!!


    พี่แจ็คนี่แกเปิดโลกใหม่ให้เราเลยนะ เพราะพอเราเห็นแบบนี้ไม่แคล้วที่เราจะไปเซิร์ชหาข้อมูลของพี่แกในเน็ต ทำให้เราได้เห็นคำว่า PBR&B ผ่านตาเป็นครั้งแรกในโลก (ยอมรับกันตรงนี้) ฉันก็เลยได้รู้ว่าเออนักร้องอาร์แอนด์บีเขาก็มีทางอินดี้ มีทางอัลเทอร์เนทีฟเหมือนกันเนาะ 
    แต่ถ้าให้วิจารณ์แบบตรงไปตรงมา เวลาพี่แกเล่นสด ซาวด์มันอาจจะไม่แน่นขนาดแบบ Studio หรอก ก็แหงล่ะ พี่แกเล่นเองคนเดียวนี่หว่า มันก็ต้องมีเสียงขาดห้วงกันบ้าง แต่พอเห็นความเก่งของพี่แกแล้วมันก็ทดแทนทุกอย่างได้แล้วอ่ะ อ้อๆ ที่สำคัญพี่แกร้องดีเสียงไม่มีตกด้วยแหละ กรี๊ดสุดตรงนี้

    สำหรับศิลปินคนนี้ น่าจะถูกอกถูกใจคนที่ อยากฟังเสียงร้องสูงต่ำสไตล์อาร์แอนด์บี ถ้ายังไม่คุ้นดนตรีก็ลองเปิดใจดูนะ เราว่ามันก็ไม่เลว (แค่อาจจะไม่คุ้นสำหรับหลายๆคน) แต่เดาว่าคนที่ชอบฟังเพลง House, Electronic อะไรตื๊ดๆ อยู่แล้ว คงชอบและถูกใจไม่น้อยสำหรับแนวใหม่คุณภาพแน่นแบบนี้


    ว่าแต่ใครไปดู ภาพยนตร์ Me Before You มาแล้วบ้างยกมือขึ้น ( ^ ^ )/



    ฉากที่พระนางไปเที่ยวทะเลกัน (ตอนกลางวัน) ฉากที่กำลังเล่าว่าพวกเขาไปทำกิจกรรมอะไรกันบ้างก็มีเพลงของ Jack Garrat เป็น Soundtrack นะ เพลงนั้นชื่อว่าเพลง " Surprise Yourself " :)


    เพลงที่อยากแนะนำ : Breath Life , Surprise Yourself , Worry  ( ฟังง่ายสุดแล้ว )

    เพลงที่น่าสนใจที่โดยส่วนตัว Snake Snake Fish Fish ชอบและอยากอวยเป็นพิเศษ:


    Chemical - เราว่าดนตรีเพลงนี้มันดูน่าสนใจ มีลูกเล่นดีอ่ะ ท่อนฮุคมันติดหูแม้ดนตรีมันจะแปลก  MV น่ารักดีด้วยนะ พอดูแล้วอาจจะมีผลให้ชอบเพลงมากขึ้น

    Fire - ทำนองมันเดาไม่ได้ดี เดี๋ยวช้า เดี๋ยวเร็ว เราชอบอะไรแบบนี้ รู้สึกว่ามันตื่นเต้น 

    และอย่างที่บอกไป เพลงอื่นๆ ในอัลบั้มอยู่ที่จริตของคุณแล้วล่ะ ว่าจะชอบกันหรือไม่ อยากรู้ก็ต้องลองสดับรับฟังด้วยตัวคุณเอง ^^

    ปล. บทความนี้เขียนจากคนที่ไม่มีความรู้ด้านดนตรี ไม่เคยเรียนดนตรี แต่ชอบฟังเพลง เหมือนเพื่อนเล่าถึงศิลปินที่ตัวเองชอบให้เพื่อนฟัง จะได้เข้าใจง่ายๆ และปราศจากศัพท์เทคนิคทางดนตรี (ที่หลายๆ คนไม่เข้าใจ รวมถึงตัวผู้เขียนเอง)


    #ถ้าคุณตามไปฟังเราก็ดีใจ




    twitter: @pokernoel_ พูดคุยกันได้นะจ๊ะ ถ้ามีอะไรอยากบอกกัน




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in