เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Snake & Fish MUSIC : รีวิวแบบงูๆปลาๆ ของคนธรรมดาที่ชอบฟังเพลงSynthkid_
#3 Aurora เจ้าหญิงคนนี้มีบทเพลงขับขาน
  • เวอร์ป่ะ พาดหัว ?

    เออก็นิดนึง! แต่ชื่อ Aurora มันฟังดูเจ้าหญิงอ่ะ แล้วเพลงนางก็สวยแบบนั้นเลย ลองฟังเพลงนานก่อน แล้วจะรู้ว่าทำไมต้องพาดหัวแบบนี้ บอกก่อนว่าคนนี้ งูๆปลาๆ อาจจะไม่ได้รู้ข้อมูลประวัติส่วนตัวอะไรเขาเยอะนัก แต่ตั้งใจจะพูดถึงในส่วนของงานเพลงและข้อมูลคร่าวๆ ที่พอทราบมานะ 


    ข้อมูลที่จำเป็น

    ชื่อจริง : Aurora Aksnes ( เท่ห์ป่ะ ชื่อนี้แต่เกิด )

    เป็นศิลปินประเทศ : Norway

    ระดับความฟังยาก: ✫ ✫ ✫ ✫ ( อาจคลาดเคลื่อนแล้วแต่รสนิยม สูงสุดคือ 5 ดาวค่ะ ) 

    อัลบั้มชื่อ: All My Demons Greeting Me as a Friend 

    ปกอัลบั้ม


    ในหนึ่งอัลบั้มคุณจะพบกับ: เพลงน้องออจะเหมือนกับเป็นซาวด์แทร็คอะไรสักอย่าง คือเวอร์วังอลังการ ทำนองแบบมีความนาร์เนีย,แฮร์รี่ พอตเตอร์,แฟนตาซี บลาๆ เกือบทุกเพลง จะมีบ้างบางเพลงที่แบบ หม่นๆ เหงาๆ หลอนๆ (ก็มี) บางเพลงก็สนุกสนานดีน่าเต้นน่าโยก แล้วก็มีเพลงที่เพราะจนแบบ... โลกนี้ช่างสวยงาม ก็มีนะ


    คำนิยามแนวเพลงพอสังเขป : เสียงใสกิ๊ง,เสียงกังวาล,รัองสดเหมือนเสียงในสตู,มีกลิ่นอายซาวด์แทร็คหนังแฟนตาซี,กลิ่นอายของดนตรีโฟล์ค,มีกลิ่นอายดนตรีพื้นบ้าน (อารมณ์ชนเผ่า) ,ความหม่น,เพลงที่โคตรใช้พลังในการร้องแม้จะไม่ได้ไต่ระดับเสียงสูงอะไรเลย คนฟังก็เลยต้องใช้พลังในการฟังไปด้วย

    คุณอาจถูกใจหากชอบศิลปินเหล่านี้เป็นทุนเดิม : Lana Del Ray , Panic! At The Disco , Birdy  , Melanie Martinez , คนชอบฟังซาวด์แทร็คหนังแฟนตาซี , Woodkid , Lorde


    ข้อมูลที่ไม่จำเป็นแต่รู้ไว้ก็ดี

    - น้อง Aurora อายุ 19 ปีเท่านั้น 
    - จริงๆ น้องเริ่มทำงานเพลงมาตั้งแต่ 2012 แล้วล่ะ แต่อัลบั้มนี้พึ่งออกเต็มๆ 2016 
    - น้อง Aurora เรียกอัลบั้มนี้ว่า "The first album of many" จากอะไรหลายอย่างที่เธอวางแผนเอาไว้
    - แนวเพลงของน้องใน wikipedia เขียนว่า synthpop แต่เรากลับรู้สึกว่ามันไม่ใช่นะ 
    น่าจะเป็น neo-folk มากกว่า ณ ตรงนี้เราก็ยังไม่เก่งพอที่จะจำกัดความได้เท่าไหร่ค่ะ
    - เพลง Runaway น้อง Aurora เป็นคนแต่งเอง แต่งไว้ตั้งแต่อายุ 12 เองอ่ะ!




    มาถึงส่วนที่อยากจะเล่าอีกครั้ง

    ตอนแรกน้องในทวิตส่งมา (อีกละ) เราก็แปลกนะ วงไหนหาฟังเองมักจะไม่ได้ลงลึกเท่าคนส่งมาให้ฟังอ่ะ 
    (เราเรียกว่างานขาย เหมือนที่ตอนนี้เราก็มาขายน้องให้คนที่อ่านบล็อกเราเนี่ยแหละ) แต่ตอนแรกน้องส่งเพลงอะไรมาไม่รู้ ฟังแล้วดันแบบไม่ชอบเลยแฮะ จนกระทั่งจู่ๆ มันรันไปเพลง Running with the wolves เอง แล้วคือนี่เป็นคนชอบฟังอะไรที่มันเล่นใหญ่ แนวเหมือนซาวด์แทร็คหนังอะไรงี้อยู่แล้ว จ้า ติดใจเลยจ้า ประทับใจน้องเลย คนดีของพี่ ทีนี้ล่ะลามไปฟังทั้งอัลบั้มเลย ฮรี่ๆ 


    ในแง่ของมิวสิควีดีโอน้องจะบอกว่าสวยงามน่ามองน่าดูชมมาก โปรดักชั่นล้ำไปอีก คุ้มค่าดวงตายิ่งนัก

    ยกตัวอย่าง Location แต่ละที่ใน MV นี้ โอยสวยไปไหนลูก...



    สำหรับเพลงน้องออ ถ้าจะใช้คำว่ามีเพลงขับขานกับน้องก็เห็นจะไม่ได้เกินไป เพราะทุกอย่างที่ศิลปินคนนี้ทำล้วนออกมาจากใจ จากจิตวิญญาณ ทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างออกมาได้อย่างน่าทึ่งแม้อายุจะยังน้อย อีกอย่างที่เรา Remind มากๆ คือ ออโรร่า "ร้องสดเพราะมาก!" คือร้องแบบเป๊ะเหมือนในเสียงสตูดิโออัดมาเลย แม้ว่าจะเต้นแรง เต้นเวอร์ หรือมีท่าทางประหลาดก็ไม่ได้ดูน่ากลัวอะไร (ในสายตาเรา) เพราะตราบใดที่เสียงที่เปล่งออกมาสวยงาม น้องก็คือความสวยงามอย่างนึงบนโลกใบนี้ :)

    ถ้าดู Lorde เต้นได้ ทำไมจะดู Aurora เต้นไม่ได้ล่ะ!

    เพลงติดหู ฟังง่าย: Conqueror , Running With The Wolves , I Went to far ( มี MV ทั้ง 3 เพลงเลย )

    เพลงอื่นๆ ที่บอกเลยว่าต้องฟัง!: Warrior (ติดหูอยู่นะ) , Murder Song 5,4,3,2,1 (เพลงนี้ดนตรีมันเท่ห์)  , Runaway

    เพลงที่น่าสนใจที่โดยส่วนตัว Snake Snake Fish Fish ชอบและอยากอวยเป็นพิเศษ:
    Half The World Away จริงๆ ออริจินัลเป็นของ OASIS แต่ น้องออทำให้อารมณ์เพลงต่างไปจากเดิมเลย คือเพลงนี้กลายเป็นเพลงที่สวยงาม สวยในระดับที่แบบ เราฟังทีไรก็เผลอคิดไปว่า โลกใบนี้มันสวยงามเนอะ ถ้าได้ไปนั่งมองจากนอกโลกก็คงดีอะไรประมาณนี้เลยแหละ ใครชอบเพลงงามๆ ต้องฟัง


    ส่วนเพลงอื่นๆ ในอัลบั้ม ก็อยู่ที่จริตของคุณแล้วล่ะ ว่าจะชอบกันหรือเปล่า ยังไงก็ต้องลองชิมด้วยตัวเอง

    #ถ้าคุณตามไปฟังทางเราก็ดีใจ




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in