เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Snake & Fish MUSIC : รีวิวแบบงูๆปลาๆ ของคนธรรมดาที่ชอบฟังเพลงSynthkid_
#1 Years & Years อยากฟังป๊อปๆแต่ไม่ป๊อปมากอ่ะ?
  • ข้อมูลที่จำเป็น

    ชื่อวง : Years & Years

    วงจากประเทศ : อังกฤษ

    ระดับความฟังยาก :  ✫ ✫  ( อาจคลาดเคลื่อนแล้วแต่รสนิยมคน )

    อัลบั้มชื่อ: Communion

    ภาพหน้าปกอัลบั้ม




    ในหนึ่งอัลบั้มคุณจะพบกับ: เพลงเร็วๆจังหวะโยกส่ายสะโพกมันส์ , เพลงช้าที่ฟังแล้วอยากหลับตาล่องลอย , เพลงที่มีเสียงดนตรีน่าสนใจดูมีลูกเล่นในเพลงเยอะไปหมด , เพลงจังหวะโยกได้ พอมันส์ๆ , เพลงที่ลิปซิงค์แล้วรู้สึกสะใจ 


    คำนิยามแนวเพลงพอสังเขป: คนร้องเป็นผู้ชายเสียงแหลมจริตตัวแม่ , เพลงป๊อปมากมิติ , เสียงอีเล็กโทรนิคเยอะกว่าเสียงเครื่องดนตรีเพียวๆ , หลายเพลงฟังแล้วหลับตาสัมผัสได้ถึงแสงสีมากมายแบบบอกไม่ถูก , บางเพลงก็โยกมันส์เหมาะกับการโยกย้ายส่ายสะโพกของสายย่อ , เพลงช้าติดหูมาก

    คุณอาจถูกใจหากชอบศิลปินเหล่านี้เป็นทุนเดิม: 
    Ellie goulding , Owl City , THE1975 (อัลบั้มที่2) , Charli XCX 


    ข้อมูลที่ไม่จำเป็นแต่รู้ไว้ก็ดี

    วงกำเนิดตั้งแต่ปี 2010

    แนวเพลง: Synthpop , Electropop 


    * ซินธ์ป๊อป หมายถึง เพลงป๊อปที่ใช้เสียงเครื่องดนตรีที่เรียกว่า ซินธิไซเซอร์เป็นหลัก



    ซ้าย Emre Türkmen มือคีย์บอร์ด,ซินธ์ / กลาง Olly Alexander ร้องนำ / ขวา Mikey Goldsworthy มือเบส,มือกีตาร์






    มาถึงส่วนที่อยากจะเล่ากันบ้าง

    เห็นวงนี้ผ่านตาในทวิตเตอร์มาค่อนข้างสักพักแต่ยังไม่ได้สนใจ จนกระทั่งมีคน ask มาใน ask.fm ว่า เคยฟังวงนี้ไหมคะ เพลงดีมากๆเลย ไอ้เราก็เลยกดฟัง ปรากฎว่า.... ตอนแรกยังไม่โดนมากนะ ไม่รู้ว่าเพราะอะไร เพลงแรกที่ฟังคือ Real แล้วก็ชอบเพลงนั้นนะ แต่ก็ยังไม่รู้สึกว่าเข้าไปอยู่ในใจมากนัก (ยังไม่ซึมซับนั่นเอง )

    จนกระทั่งมีเพื่อนอีกคนในทวิต (ทวิตอีกละ) ลงคลิปที่พวกนางเล่นสดเพลง Shine  มา แล้วได้ยินเสียงดนตรีสดๆของพวกนางที่แสนจะน่าสนใจ เพราะมีเสียงแต๊วแหน่วๆ จากพวกอุปกรณ์อีเล็กโทรนิคเยอะ รู้สึกว่าแปลกหูดี จึงเริ่มไปหาเพลงอื่นๆ ฟังอย่างตั้งอกตั้งใจ

    สรุปแล้ว เพลงที่พีคและแสนจะติดหูของวงพวกนางก็คือเพลง "Shine" และ "King"  ด้วยเสียงร้องแหลมๆ อันเป็นเอกลักษณ์ของออลลี่ มันช่วยส่งผลให้เพลงมีความไต่ระดับมากขึ้น พอถึงท่อนพีคก็พีคจริงไม่มีหยุมหยิม เรียกได้ว่าแต่งเพลงมาได้เข้ากับเสียงนักร้องนำมากๆ ดิฉันขอชื่นชม T_T


    บอกก่อนนะคะว่าถ้าใครจะดูมิวสิควิดีโอของวงนี้ทำใจนิดนึงเพราะมีถึงสองเอมวีที่เน้นฉากนัวมากๆ จนเราอาจจะตกใจว่า พ่อหนุ่มออลลี่นักร้องนำนี่เขาชอบโดนลูบคลำมากใช่ไหม 5555555

    ภาพตัวอย่าง

    King



    Desire



  • อ้อ ถึงสมาชิกอีกสองคนจะมาดแมนแฮนด์ซั่มแค่ไหน แต่นังหนูออลลี่นักร้องนำเขาเป็นตัวแม่นะจ๊ะ ถ้าชะนีน้อยทั้งหลายเกิดตกหลุมรักปิ๊งปั๊งขึ้นมา ก็ขอบอกเลยว่านกแน่นอน แถมท่าเยอะกว่าชะนีแบบเราๆซะอีก


    ถ้ายังไม่สาใจจะแถมให้อีกภาพค่ะ ดูคอสตูมนางเสียก่อน -.,-"


     สำหรับวงนี้ น่าจะถูกอกถูกใจกับกลุ่มคนที่ อยากฟังป๊อปๆ แต่ไม่อยากได้ป๊อปๆ  ได้ไม่น้อยเลยแหละ เพราะถึงแม้นักร้องจะสาวแค่ไหน แต่เพลงก็ไม่ได้มีอารมณ์สาวหรือตัวแม่ไปด้วยขนาดนั้น ฟังกันได้ทุกเพศทุกวัย ค่อนข้างมีเอกลักษณ์ในด้านการร้องเสียงสูงต่ำสลับกันที่น่าสนใจ และมีซาวด์ดนตรีอีเล็กโทรนิคที่ชัดเจนเอาไว้ให้เราโยกหัวตามได้เพลินๆ ไม่รู้สึกว่าโหวกเหวก อยากเต้นไปกับเพลงแม้จะไม่ใช่เพลงสไตล์ EDM ที่เปิดในผับก็เถอะ!

    เพลงเร็วๆ ร้องตามง่ายติดหูที่แนะนำ : 
    Shine , King , Desire ( เพลงโปรโมต มี Music Video )

    เพลงช้าที่บอกเลยว่าต้องฟัง:
    Eyes Shut , Without ( เพลงแรกจะแบบให้ฟีลแบบเหงาแต่อยู่ได้ แต่เพลงที่สองจะออกแนวเหงาแล้วคร่ำครวญนิดๆ แต่ไม่ถึงกับเศร้า )

    เพลงที่น่าสนใจที่โดยส่วนตัว Snake Snake Fish Fish ชอบและอยากอวยเป็นพิเศษ:
    Worship - เพราะชอบทำนองที่แสนติดหูของมัน เป็นเพลงเร็วๆ ที่ชวนโยกซ้ายโยกขวา

    Border - ทำนองกลองน่าปรบมือตามดี ทำนองและจังหวะน่าสนใจเป็นพิเศษ

    Memo - อีกหนึ่งในเพลงช้าที่น่าสนใจ เสียงเปียโนเพราะ และเสียงออลลี่ในเพลงนี้ขึ้นสูงได้แหวกกว่าเพลงอื่นๆในอัลบั้ม 


    สุดท้ายนี้ นี่เป็น Entry แรกเลยนะของบล็อกเรา ชอบไม่ชอบ รู้สึกว่าอะไรขาดอะไรมากไปก็อย่าลืมติชมกันเข้ามา เราจะพัฒนาในครั้งต่อๆไป ยังไงก็ขอฝาก Years & Years เอาไว้ในอ้อมใจทุกคนด้วยนะค๊า♥




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in