เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Snake & Fish MUSIC : รีวิวแบบงูๆปลาๆ ของคนธรรมดาที่ชอบฟังเพลงSynthkid_
Introduction: ทำไมต้อง งูๆ ปลาๆ?
  • หลายครั้ง เหล่าพวกเรา มนุษย์ปุถุชนธรรมดาเดินดินกินข้าวแกงที่รักในเสียงดนตรี ก็ประสบพบกับปัญหา เราอ่านโน๊ตไม่ออก ร้องเพลงก็ไม่ได้ เล่นดนตรีก็ไม่เป็น อย่าหวังว่าเราจะเข้าใจความลุ่มลึกของดนตรีอะไรอย่างที่เหล่าผู้เสพดนตรีทั้งหลายเขาเข้าใจกัน



    เราแค่อยากหาเพลงใหม่ๆฟัง



    เราก็แค่อยากฟังอะไรใหม่ๆที่หูคุณไม่คุ้นเคยบ้าง



    แต่มีข้อแม้..........




    เราต้องฟังได้นะเว้ย!!!






    แต่ Youtube เจ้ากรรม ดั๊นนน! ไม่ Suggest วงใหม่ๆ อะไรใหม่ๆ มาให้เราเลยแม้แต่นิด เราก็ได้แต่วนเวียนงมโข่งอยู่ในสโคปเพลงแนวซ้ำๆ ที่ตัวเราเองฟังเป็นประจำเหมือนเป็นข้าวจานหลักที่ต้องกินเช้ากลางวันเย็นอยู่แล้ว

    บางอารมณ์ก็คิดนะว่าบางที youtube มันอาจจะอยากประจบประแจงเราแบบผิดๆ มันอาจจะพยายามเอาใจเราด้วยการจัดเซ็ตลิสต์สุดโปรดที่เราชื่นชอบ ป้อนเมนูเดิมๆให้เราทุกวันดั่งเชฟผู้รู้ใจ ที่พร้อมจะปรุงทุกรสชาติโปรดมาเสิร์ฟถึงหูคุณได้อย่างรู้ลึกรู้จริง ( เธอชอบอะไร เราจะหามาให้นะจ๊ะ มาย เจ้าของแอคเคาท์ อะฮุ๊ยยยย <3 )


    แต่ใครมันจะไปรู้ว่าถึงเราจะชอบรสชาตินี้แค่ไหน แต่มันก็ต้องมีบ้างที่เราอยากจะเรียนรู้รสใหม่ๆ เมนูใหม่ๆ บ้าง นี่เว้ยเฮ้ย T______T








    นั่นทำให้หลายคนหาทางออกด้วยการ อ่านเพจ,เว็บไซต์,บล็อกรีวิวเพลงต่างๆ ที่เขาว่าเจ๋งต่างๆ นาๆ


    ถ้าคุณโชคดีคุณก็เจอแนวเพลงใหม่ๆ ที่คุณสนใจ




    แต่ถ้าคุณโชคร้าย 




    คุณก็พบว่า คุณเข้าไปแล้วอ่านไม่รู้เรื่อง ไม่เข้าใจว่าเพลงวงนี้เป็นแบบไหน คำเหล่านี้หมายถึงอะไร 

    Funk คืออะไร ? ทำไมเพลงนี้มีกลิ่นอาย 90's แล้วเพลงนั้นก็มีแต่ฟังมาไม่เห็นเหมือนกัน? อะไรคือ Alternative Rock ? แล้วมันต่างจาก Rock ธรรมดามากไหม? อะไรคืิอ House ก็ฟังไปก็เหมือน EDM นี่? แล้วอะไรคือบัลลาร์ดกับโซลผมแยกไม่ออกหรอกครับ ขอภาษาที่ง่ายกว่านี้ได้ไหมมมมมมมมม!!!!!!


    นั่นแหละฮะ ที่ Snake Snake Fish Fish จะมาตอบโจทย์ให้คุณ


    มาอ่าน Review เพลง ที่คนรีวิวเพลง เป็นคนฟังเพลงและอธิบายให้คุณเข้าใจแนวเพลงได้อย่างไม่ต้องคิดศัพท์ยากๆ ตามให้ปวดหัว  ถอยหลังกันไปคนละหนึ่งก้าว แล้วมองกลับมาว่าเพลงอัลบั้มนี้คืออะไร 


    มันจะช้า จะเร็ว จะฟังง่ายไหม 



    จะมีเสียงแบบไหน  



    มีท่อนแร็ป หรือไม่มี 



    แล้วคนฟังวงไหนที่ใกล้เคียงถึงจะชอบ  



    ฟังแล้วอยากลุกขึ้นมาเต้นยั่ว หรือฟังแล้วอยากหยิบชุดกระโปรงวินเทจมาใส่แล้วเต้นระบำ




    ให้โอกาสเราเล่ามันให้คุณฟัง :)



    และไม่ว่าคุณจะได้เพลงใหม่ๆ กลับไปฟังหรือไม่ เราเชื่อว่าอย่างน้อยคุณจะได้เพื่อนใหม่ช่างจ้อ ที่ชอบเมาท์มอยเรื่องเพลงกับคุณเป็นวรรคเป็นเวร แม้เขาจะไม่ได้เรียนจบปริญญาทางด้านการดนตรีมาก็เถอะ!!!!













เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in