เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Snake & Fish MUSIC : รีวิวแบบงูๆปลาๆ ของคนธรรมดาที่ชอบฟังเพลงSynthkid_
#11 Glory Days - Little Mix การกลับมาของ 4 เส้นเสียงนางฟ้า!
  • ใครว่าประเทศอังกฤษไม่อินเกิร์ลกรุ๊ป มารู้จักกับเกิร์ลกรุ๊ปมาตรฐานสูงวงนี้กันดีกว่า ขอต้อนรับการกลับมากับอัลบั้มที่ 4 "Glory Days" จากสี่สาวมากความสามารถ Little Mix อย่างเป็นทางการนะคะ เส้นเสียงนางฟ้า เต้นแน่นเวอร์วัง สวยอย่างกับนางสวรรค์ อวยเวอร์ไปละ ไปอ่านกันเลยดีกว่า!


    คนที่รู้จักเจ้าของบล็อกเป็นการส่วนตัวคงคิดในใจ "ในที่สุดมึงก็เขียน" 
    ส่วนคนที่ติดตามมาตลอดแต่ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวคงบอกว่า "ชอบวงป๊อปด้วยเหรอ" 555555


    เรามาทำความรู้จักสาวๆเบื้องต้นกันก่อน ที่จะไปเจาะลึกกับอัลบั้มของสาวๆ เนาะ

    ข้อมูลที่จำเป็น

    ชื่อวง : Little Mix

    ศิลปินชาว : British (England)

    ระดับความฟังยาก : ✫  ( อาจคลาดเคลื่อนแล้วแต่รสนิยม สูงสุดคือ 5 ดาวค่ะ ) 

    มีทั้งหมด 4 อัลบั้ม แต่อัลบั้มที่เราจะพูดถึงวันนี้คือ อัลบั้มล่าสุด Glory Days ค่ะ


    ในหนึ่งอัลบั้มคุณจะพบกับ : เพลงป๊อปเร็วๆจังหวะสนุกสนาน เพลงช้ากึ่งๆ POP-R&B ที่โชว์พลังเสียงร้องเต็มที่ เพลงสไตล์สาวแกร่งแผดเสียงดุดัน รวมไปถึงเพลงที่มีจังหวะตื๊ดๆ โยกๆในผับคงจะมันส์ดี หรือจะเพลงป๊อปจังหวะกลางๆฟังแล้วอมยิ้มอารมณ์ดีก็มีนะเออ

    คำนิยามแนวเพลงพอสังเขป : สี่เสียงแตกต่างประสานรวมกันเป็นความไพเราะหนึ่งเดียว , เกิร์ลกรุ๊ปที่มีครบเครื่อง หน้าตา ร้อง เต้น เป๊ะปังได้ทั้งเพลงช้าเพลงเร็ว

    คุณอาจถูกใจหากชอบศิลปินเหล่านี้เป็นทุนเดิม: Fifth Harmony ( เขาไม่ใช่คู่แข่งกันนะ เขาคนละแนวกัน! ) , Spice Girl , Korean Girlgroup ทั่วไป , Destiny's Child , The Pussycatdolls

    ข้อมูลที่ไม่จำเป็นแต่รู้ไว้ก็ดี :

    สมาชิกในวงจากซ้ายไปขวา

     Leigh-anne Pinnock , Jesy Nelson , Jade Thirlwall , Perrie Edwards

    ( อันนี้ถ่ายแบบชุดกีฬาน่ะ ไม่ต้องตกใจนะทำไมแต่งตัวแบบนี้กัน ฮา )

    - Little Mix เป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ชนะรายการ The X-Factor UK (ปีที่8) ในปี 2011 และเป็นศิลปินกลุ่มวงแรกท่ี่ชนะจากเวทีนี้อีกด้วย 
    - แนวเพลง POP ทั่วไปจ้ะ แต่วงนี้เวลาได้รับเชิญไปรายการต่างๆมักจะมีการร้อง "ประสานเสียง" โชว์ แล้วทำได้ดีมากเวอร์
    - อายุวงนี้จะอยู่ที่ 23 - 25 ปีค่ะ เดบิวต์เพลงแรกมาด้วยเพลง Wings จากอัลบั้มแรก DNA 
    - สาวๆวงนี้รักกันมาก แม้ว่าจะพักวงหรืออะไรก็ตามมักจะหาเวลาไปเที่ยว ไป Hangout กันตลอด ถึงขั้น เคยให้สัมภาษณ์ว่า "ไม่แยกวงหรอก ถ้าไม่ดังก็จะหายไปเอง แถมจะมีลูกพร้อมๆกันแล้วลูกจะมาตั้งวงอีกครั้ง" 

    อธิบายเสียงของแต่ละคน ตามความรู้สึกตัวเอง : 

    - เจด จะเปรียบเสมือนเสียงที่กลางๆสุดของวงนี้ คือได้ทั้งสูงทั้งต่ำ แล้วใสกิ๊ก เสียงเซ็กซี่มาก
    - ลีแอนน์จะเป็นคนที่สามารถไต่ระดับเสียงสูงได้อย่างมีเอกลักษณ์และน่าจะเรียกได้ว่าโซปราโนมากที่สุดในวง ที่สำคัญลีแอนน์แร็ปได้ เสียงนางมีความชิคๆแซ่บสุดในวง
    - เจซี่ จะมีเส้นเสียงที่เป็นเอกลักษณ์สุด คือมันจะแหบๆ สั่นๆ แต่หวานมาก หวานสุดในวง บอกไม่ถูก ใครอยากรู้ว่าเป็นไงลองฟัง Secret Love Song ที่นางขึ้นไฮโน๊ตดู
    - เพอร์รี่ จะเป็นคนที่มีความโอเปร่าที่สุดในวง เสียงต่ำ เสียงใหญ่ เรนจ์เสียงกังวาลเวอร์ แต่ก็ขึ้นสูงได้เช่นกัน


    มาถึงเรื่องที่อยากจะเล่าให้ฟัง : 

    ตอนแรกไม่รู้จักวงนี้ ยอมรับว่ารู้จักเพราะว่า Perrie เคยเดตกับ Zayn Malik (One Direction) แล้วเราเข้ามาเป็นติ่งวันไดเร็กชันก่อนค่ะ แล้วก็ได้พบว่า เพอร์รี่สวยมาก แล้วก็เลยอยากรู้ว่าเพลงเป็นไง ไปตามฟังเพลงแรกคือ"Move" จากอัลบั้ม2 (Salute) แล้วพบว่า ชอบมาก เป็นวงที่ร้องดี เต้นดีกันทั้งวงเลย เสียงเพอร์รี่โดดเด่นมาก เป็นเสียงใหญ่ๆ ห้าวๆ เรนจ์เสียงกว้างๆ แต่ตอนนั้นยังไม่ได้ชอบทั้งวงค่ะ แต่ก็สะดุดหน้าตาของ "เจด" แต่ก็ไม่ได้อะไรมาก เผอิญมีเพื่อนคนนึงชอบนางอยู่ แล้วไม่อยากชอบซ้ำเพื่อน โรคจิตเนอะ5555

    กาลเวลาก็ผ่านไป จนถึงปี 2015 แน่ะ จู่ๆเราก็ฝันถึงวงนี้แบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย! งงมาก แล้วเราฝันว่าเรากับคนที่ชื่อเจดนั่นแหละค่ะ อี๋อ๋าแบบคนรักกัน แล้วก็ตื่นมาพร้อมด้วยความรู้สึกที่เขินอย่างเต็มเปี่ยม แล้วพอตื่นปุ๊บ ปรากฎว่าวงนี้ออกเอมวีใหม่พอดีเป๊ะ! (บังเอิญไปป่ะ) คือเพลง Love Me Like You แล้วเพลงนั้นคือเป็นทำนองแบบที่เราชอบเลยค่ะ มีความอี๋อ๋อสไตล์คนอ้อนแฟน แล้วเสียงเจดเพลงนั้นมีกิมมิคแบบลูกเล่นแพรวพราวมาก บวกกับชอบเพลงที่มีกลิ่นอายไฮสคูลย้อนยุคแบบนั้นอยู่แล้ว ก็เลย "ตกหลุมรัก" วงนี้ เข้าเต็มๆ

    รักเจดจากเพลงนี้ Love Me Like You หลงโหนกแก้มไม่ไหว คนบว้าาาาาา


    ก็นั่นแหละค่ะ ทีนี้เราก็เลยอยากจะชวนเพื่อนๆมาฟัง มาตำอัลบั้มดีๆ กับการคัมแบ็คครั้งนี้ของพวกนาง กับอัลบั้ม Glory Days ที่พึ่งคัมแบ็คเดือนตุลา 2016 ที่ผ่านมา มาดูกันเลยว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

    เพลงโปรโมต : 
    ตอนนี่้ออกมาแค่ 2 เพลงนะคะ ไม่รู้จะมีเพลงอะไรอีกในอนาคต

    - Shout out to my ex เป็นเพลงทำนองติดหูสนุกสนานที่บ่นๆแซะๆแฟนเก่าตามประสาค่ะ ใครชอบเพลงที่มันติดหู แล้วก็เพลงสไตล์ Empower ( เพลงที่ทำให้เราคิดบวก รักตัวเอง รู้สึกดีมากขึ้น ) ต้องเลิฟเพลงนี้แน่ๆ

    - Touch เพลงเซ็กๆวาบหวาม มาด้วยทำนองป๊อปติดหู แต่ก็ยังคงมีการเล่นเสียงร้องสูงต่ำ ตามแบบฉบับของลิตเติลมิกซ์ แต่เพลงนี้จะ แรด กว่า น่าเต้นยั่วยวนกว่า

    เพลงอื่นๆ ในอัลบั้มที่อยากแนะนำ : 

    F.U. : เป็นเพลงที่มีการด่าได้ครีเอทมาก แบบจะด่าฟัคยูแต่ไม่ด่าตรงๆ ด่า A B C D F U แทน ฮา แต่เพลงนี้มีเอกลักษณ์เกี่ยวกับการใช้เสียงค่ะ ลองฟังดู คนรักเพลงช้าแนวๆใช้พลังเสียงเยอะๆต้องโปรด

    Power : ฟัังครั้งแรกรู้สึกมันแปลกๆ แต่ฟังไปฟังมามันดุดันดุเดือดดี แบบแค่เพอร์รี่แผดเสียงมาคำแรกก็กรี๊ดในใจแล้วอ่ะ 

    Your Love : เพลงนี้เราว่าไม่ได้เป็นเพลงโปรโมตชัวร์ แต่เราแนะนำสำหรับคนชอบเพลงป๊อปฟังง่ายที่ฟังแล้วมันอบอุ่นใจนะ เพลงนี้ฟังแล้วเรารู้สึกดีทุกครั้งเลยอ่ะ มันง่ายๆแต่เต็มไปด้วยความรู้สึก ลีแอนน์ขึ้นไฮโน๊ตเจ๋งดีด้วย

    Down & Dirty : บอกคำเดียวใครชอบเพลงแนวโยกๆในผับมันส์ต้องรักเพลงนี้ ฮา

    Oops Feat. Charlie Puth : แค่เห็นชื่อคน Feat. ด้วยก็พอจะเดาออกแล้วใช่ไหม ว่าเพลงมันจะต้อง น่ารักน่าเอ็นดูแน่ๆ เพลงนี้ฟังสบายสุดในวงเลยสำหรับเรา มีกลิ่นอายความวินเทจเล็กๆ ด้วยนะ 


    ส่วนถ้าเป็นการ Performance ของสาวๆ วงนี้ คือเอาจริงๆ มันเยอะมากเลยค่ะ เลือกไม่ถูก แต่โชว์ที่เราชอบที่สุดคงเป็นโชว์ Black Magic จากงาน Brit Awards 2016 เลยค่ะ
    ไม่ใช่โชว์ที่เสียงร้องดีที่สุดนะคะ แต่มันสร้างสรรค์ แล้วพอเต้นเสร็จก็หอบกันเลย ดูรู้ว่าทุ่มเทมากจริงๆ


    ส่วนโชว์ที่ได้โชว์เสียงร้องมากที่สุด ที่เราชอบคงเป็นเพลง Secret Love Song (Part2) จากงาน Summertime Ball 2016 ค่ะ แล้วตอนร้องคือเต้นเพลงอื่นไปแล้วด้วยนะ คือเหนื่อยกัน แต่เสียงก็ยังเป๊ะ




    สำหรับคนที่ไม่เคยฟังวงนี้ แล้วอยากหาเพลงเก่าๆฟัง : 

    อัลบั้ม DNA : ลองฟังเพลงเปิดตัวอย่าง Wings ที่เป็นสไตล์ Empower แบบไฮสคูล แล้วต่อด้วย DNA ที่จิกกัดผู้ชายพร้อมเสียงประสานทรงพลังเต็มที่ แล้วตบท้ายด้วย Always Be Together เพลงทำนองป๊อปน่ารัก เนื้อหา Positive ที่ชวนให้อิ่มใจดูค่ะ

    อัลบั้ม Salute : เปิดตัวมาด้วยเพลงปลุกใจพลังหญิงอย่าง Salute แล้วชิมความสนุกจากเพลงเร็วที่สามารถโชว์พลังเสียงได้อย่างเหลือเชื่ออย่าง Move แล้วตบท้ายด้วยเพลงเศร้าๆ เหงาๆแต่ทรงพลังอย่าง Good Enough ดู ใครอินมากมีน้ำตาตก เพลงเศร้าจริง 
    อ้อ! แล้วอย่าลืมเพลงให้กำลังใจอย่าง Little Me ด้วยล่ะ สาวๆแต่งเอง แถมเนื้อหาเนี่ย จะช่วยเยียวยาหัวใจหญิงสาวทุกคนได้ดีเลยแหละจะบอกให้

    อัลบั้ม Get Weird : นี่คืออัลบั้มที่โดยส่วนตัวเราชอบที่สุดของวงนี้ค่ะ เปิดด้วยเพลงแรกอย่าง Black Magic ที่มีความร่าเริง ไฮสคูลย้อนยุคนิดๆ (เอมวีน่ารักมากต้องดู) แล้วต่อไปด้วย Love Me Like You เพลงที่มีเอมวีน่ารักสไตล์งานพรอมไฮสคูล ที่มีเสียงออดอ้อน อารมณ์แบบโอ๊ยมีใครร้องแบบนี้ทำเสียงอ้อนยังงี้ให้ฟังรักตายเลย 

    แล้วตบท้ายด้วย Secret Love Song เพลงโชว์พลังเสียงที่บอกเลยว่า โชว์ได้ มาก ที่สุดของวงนี้เลยแหละ มีสองเวอร์ชั่น Part1 จะป๊อปหน่อย Feat.Jason Derulo กับ Part2 จะดนตรีน้อยกว่า เน้นเสียงสาวๆสี่คนล้วนๆ ใครชอบแบบไหนก็เลือกเอาเด๊อ 


    ด้วยความไบแอส วงนี้เป็นวงที่เราเขียนยาวที่สุดเลยเนอะ เอาจริงๆถ้าไม่ติดเกรงใจ เขียนได้ยาวกว่านี้อีก แต่นี่อยากให้คนที่ยังไม่เคยรู้จัก ได้รู้จักสาวๆจริงๆ เอาแบบเนื้อๆ ก็พอ

     ส่วนใครที่ชอบเป็นแฟนคลับกันอยู่แล้ว ก็ขอบคุณที่แวะเวียนเข้ามาอ่านค่ะ ขอให้ติดตามและสนับสนุนสาวๆต่อไป ถ้าข้อมูลผิดพลาด หรือเขียนบางอย่างไม่ตรงกับใจเราก็ต้องขอโทษด้วยนะคะ อาจจะเขียนในมุมของเราพอสมควร เขียนอะไรให้เป็นกลางมันลำบากนะคะรู้หรือเปล่า (ฮา)



    #ถ้าคุณตามไปฟังเราก็ดีใจ 


    โดยส่วนตัวเจ้าของบล็อกเองทำ แอคเคาท์อัพเดตของวงนี้อยู่ค่ะ ดูจากแนวเพลง Entry ที่ผ่านๆมาเนี่ย ไม่น่าเชื่อเนาะ แต่จริงค่ะ เราคือ "ติ่ง" หรือ "Mixer" นั่นเองค่ะ" ( Mixer คือชื่อเรียกแฟนคลับของ Little Mix ) ทุกคนสามารถติดตามข่าวสาวๆได้ทางทวิตเตอร์ @Mixers_Th หรือแฟนเพจ Little Mix Thailand ได้นะคะ ขายหน่อย555555 

    หรือจะเข้ามาทักทายพูดคุยแอคส่วนตัวเรา @Odditynoel_ ก็ได้นะคะ (เปลี่ยนชื่อแอคแล้ว ฮา)
    ขอบคุณที่อ่านกันจนจบนะคะ ^^


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in