เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Snake & Fish MUSIC : รีวิวแบบงูๆปลาๆ ของคนธรรมดาที่ชอบฟังเพลงSynthkid_
#10 Max Jury ชายคนนี้กับเสียงเพลงที่หัวใจบอกยอม
  • ฉันหลงรักเขาไปแล้ว บอกได้แค่เนี้ยแหละ ฉันหลงรักเขา ฉันจึงต้องมาระบายด้วยการเขียนถึงเขา! และการเขียนถึงศิลปินคนนี้เป็นอะไรที่ยากมาก เพราะ พี่แกไม่มีประวัติให้อ่านใน Wikipedia เลยจ้า ดั้นด้นไปหามาล้วนๆ เพราะเขามาทำให้ฉันรักเขาก่อนไม่อาจถอน... เดี๋ยวอ่านไปเรื่อยๆ ก็รู้ว่าเพราะอะไรiรรร๊ (เสียงสูง) เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า

    ชื่อจริง: Max Jury ( หรือ Maxwell Jury )
    อายุ: 24 (ถ้าไปเจอในเว็บอื่นๆว่า 21 หรืออื่นๆ อย่าเชื่อค่ะดิฉันมีหลักฐาน)


    แกรมม่าอาจจะเลวร้ายไปนิดนึง แต่อย่าได้ใส่ใจ ใส่ใจแค่เขาตอบฉันค่ะ จบ!
    #ยอมรับว่าอวด

    ศิลปินชาว : Des Moines ,รัฐไอโอวา

    ระดับความฟังยาก:  ( ดีต่อใจทุกคน คอนเฟิร์ม! )

    อัลบั้มชื่อ : ไม่มีชื่อ แต่หน้าปกเป็นแบบนี้ค่ะ เรียกว่าเป็น self titled debut album เฉยๆ

    ปกอัลบั้ม


    ในหนึ่งอัลบั้มคุณจะพบกับ : เพลงทำนองฟังสบาย ที่มีเสียงเปียโน กีตาร์ ง่ายๆ สบายๆ กลิ่นอายคันทรีโซลชัด! เสียงร้องนุ่มจนนึกว่าฟังสำลีร้องเพลง (เวอร์อีก)

    คำนิยามพอสังเขป : เสียงร้องของชายหนุ่มที่แสนนุ่มสบาย , ล่องลอยไปกับความละมุนของดนตรี , รู้สึกถึงทุ่งหญ้าแสงแดด แต่บางเพลงก็รู้สึกเหงาๆ ท่ามกลางผู้คน , ความจริงใจ , บางเพลงอาจจะทำให้คุณอมยิ้ม หลับตาพริ้ม แม้จะฟังภาษาไม่ออก

    คุณอาจถูกใจหากชอบศิลปินเหล่านี้เป็นทุนเดิม : Bob Dylan ,  Damien Rice , Jason Mraz , Jake Bugg

    ข้อมูลที่ไม่จำเป็นแต่รู้ไว้ก็ดี :

    - แนวเพลง Country soul , 70s Americana
    - ปัจจุบันแม็กซ์ย้ายมาทำงานเพลงและพักที่ลอนดอน
    - เคยออกทัวร์กับ Lana Del Rey
    - ทำงานร่วมกับ Alicia Keys
    - เพราะ Bob Dylan, Gram Parsons และ Paul Simon คือคนที่แม็กซ์บูชา เขาจึงมาแต่งเพลงและพัฒนาความสามารถของเขาเฉกเช่นทุกวันนี้ 

    เพลง "Numb" ของเขา เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ Me Before You 
    และเราก็รู้จักเขาจากตรงนั้นแหละ


    มาถึงส่วนที่เราอยากจะเล่า (และอวด)

    คือเรารู้จักพี่แม็กซ์จาก Me Before You แล้วก็เพจเสพย์สากลเว้ย แล้วเราก็ไม่ได้อะไรมากเลย นอกจากว่าเราฟังเพลงเขาทุกวันเลย ฟังแม่งทั้งวี่ทั้งวันหลงมาก ชอบเพลง Great American novel มาก จนกระทั่งวันหนึ่ง .... 

    เราแชร์เพลงของเขาลงไปในทวิต แล้วเขาก็ตามมากดเฟบ (Like) นั่นแล่ะ แม่เจ้า จากนั้นพอพูดถึงเขาบ่อยๆ พี่แกก็มาฟอลทวิต มาตอบทวิตบ้าง ล่าสุดนี่ตามไปยันฟอลไอจี วันดีคืนดีก็กดไลค์รูปในไอจีเราด้วย น่ารักไปอี๊กกกกก!

    ตัวอย่างความขี้เล่นที่นางมา noticed ในทวิต 




    ยอมรับตื่นเต้นมากไม่เคยเจอศิลปินคนไหนมาใกล้ชิดเราแบบนี้ ก็ย่อมไบแอสใส่เป็นธรรมดา แต่นอกจากความเป็นกันเองของพี่แม็กซ์แล้ว เพลงของพี่แกก็ไพเราะเสียจนหลงรักโงหัวไม่ขึ้น

    ซึ่งนอกจากอัลบั้มหลักๆ แล้วพี่แกก็ยังมี EP เล็กๆ ที่มีชื่อว่า "Something in the air" 
    มีแค่ 3 เพลงเท่านั้น "Christian eyes , Crooked time , Something in the air

    โดยส่วนตัวเราชอบ Christian eyes เป็นพิเศษค่ะ เวลาหัวเราโล่งๆ เพลงนี้ชอบเข้ามาในหัวทุกทีเลย :)


    เพลงที่อยากแนะนำ

    - Numb เพลงนี้หลายๆคนอาจจะคุ้นหูกับ Me before you ฟังง่ายแล้วก็ลองไปดูผู้ชายเสื้อสีมัสตาร์ดเล่นเปียโนในเอมวีดู อาจจะเอ็นดูเขา หัวก็ยุ่งๆ
    Great American Novel เพลงนี้ต่อให้ไม่อ่านเนื้อเพลงเราว่าดนตรีและอะไรหลายๆอย่าง มันก็ทำให้เราสัมผัสได้ถึง "ความเหงาท่ามกลางเมืองใหญ่แห่งอเมริกา" ได้ดีนะ
    - Beg & Crawl เพลงนี้เป็นเพลงในไบแอสเราเองค่ะ เราชอบเพราะเราชอบทำนอง คิดว่าเพลงนี้ก็ถือว่าเป็นเพลง "หนัก" สุดแล้วเท่าที่พี่แม็กซ์แกทำมา ฮา

    ส่วนอีกหนึ่งเพลงที่เราอยากแนะนำจริงๆก็คือเพลงนี้
    "Black Metal" เป็นเพลงจากอัลบั้มพิเศษ 'All I Want: The Sonic Factory Sessions'



    เพลงนี้น่ารัก เนื้อหาคงเป็นฟีลแบบไปหลงรักผู้หญิงคนนึงที่ฟังแต่แบล็กเมทัล ถ้าเราเข้าใจไม่ผิดนะ (ฮา)

    สำหรับใครที่ิอยากหาเพลงของพี่แม็กซ์ฟัง ใน youtube เหมือนจะไม่ได้เรียงไว้ค่ะ เราจะลง discography ไว้ให้ละกัน คลิกนี่เลย เผื่อใครอยากไล่หาฟังก่อนตัดสินใจกดซื้อเพลงนาง
     -- >    https://www.discogs.com/Max-Jury-Max-Jury/master/1037357


    ใครฟังแล้วชอบ โดนใจ อยากหาเพื่อนพูดคุย ถ้าไม่ทวิตมาคุยกับเราในแอค @odditynoel_ ก็สามารถทวิตไปหานางได้โดยตรงที่แอค @maxwelljury ได้เลยนะคะ นางมักจะตอบ เป็นกันเองมาก 5555

    ส่วนอันนี้ิอินสตราแกรมนาง ไปฟอลกันได้ ช่วงนี้นางพึ่งตัดผมมาใหม่น่าเอ็นดูมาก


    ขอบคุณทุกคนที่ติดตามมาจนจบ entry นี้นะคะ ถ้าทุกคนรักและเอ็นดูพี่แม็กซ์แบบที่เรารัก เราคงจะดีใจมากๆ ถ้าข้อมูลเราผิดพลาดประการใด คอมเมนท์มาได้เลย เราก็สืบมาเท่าๆที่จะสืบได้ แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้า มาดูกันว่าจะเป็นศิลปินคนไหนนะคะ ^^

    #ถ้าคุณตามไปฟังเราก็ดีใจ










เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in