เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชั้นหนังสือที่มีแต่หนังสือที่เรารักสองสามสี
ชั้นหนังสือที่มีแต่หนังสือที่เรารัก
  • 'คุณไม่จำเป็นต้องอ่านหนังสือที่อ่านไปแล้วครึ่งเล่มให้จบ 

    เพราะหน้าที่ของมันคือการถูกอ่านเพียงครึ่งเล่ม'



    "ชีวิตดีขึ้นทุกด้านด้วยการจัดบ้านเพียงครั้งเดียว" 
    เขียนโดย คนโด มาริเอะ


    readery



    ถ้าว่ากันตามชื่อเรื่องแน่นอนว่า หนังสือเล่มนี้ย่อมเกี่ยวข้องกับประโยชน์ของการจัดบ้านที่ทำให้ชีวิตดีขึ้น แต่นอกเหนือจากเรื่องของการจัดบ้านแล้ว หนังสือเล่มนี้ยังให้มุมมองใหม่ที่เปลี่ยนความคิดเราไปอย่างสิ้นเชิง


    'คุณไม่จำเป็นต้องอ่านหนังสือที่อ่านไปแล้วครึ่งเล่มให้จบ 

    เพราะหน้าที่ของมันคือการถูกอ่านเพียงครึ่งเล่ม'


    ประโยคนี้ดูเหมือนเป็นการไม่ให้เกียรตินักเขียนหลายท่านเลยใช่ไหม แต่เราเข้าใจว่า วัตถุประสงค์หลักของหนังสือคือ ต้องการให้ผู้ที่ประสบปัญหาบ้านรก ไม่เป็นระเบียบ ตัดสินใจทิ้งสิ่งของที่ไม่จำเป็น แล้วเหลือไว้แต่สิ่งที่สร้างความสุขที่แท้จริง


    ดังนั้นเมื่ออ่านมาเรื่อย ๆ จนพบกับประโยคนี้ การที่หนังสือที่ไม่ถูกอ่านจนจบเล่มจะไม่ได้รับอนุญาตให้ยืนอยู่ในชั้นหนังสือ ก็เพื่อทำให้ชั้นหนังสือเป็นชั้นหนังสือที่มีแต่หนังสือที่เรารัก นั่นคือการที่เราให้คุณค่ากับของชิ้นหนึ่งอย่างแท้จริง เพราะ..


    'สิ่งที่เราชื่นชอบอย่างแท้จริงมักจะไม่เปลี่ยนไปตามกาลเวลา'


    ชั้นหนังสือของเราทุกวันนี้จึงกลายเป็นชั้นหนังสือที่บรรจุหนังสือที่เรารักเอาไว้

    #ชั้นหนังสือที่มีแต่หนังสือที่เรารัก 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
unknownsky (@unknownsky)
เอ..มันก็จริงอยู่นะ ไว้ว่างๆจะไปหาซื้ออ่านบ้าง ขอบคุณค่ะที่แนะนำ