เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
คู่มือเอาตัวรอดจากสถานการณ์ฉิบหายขั้นสุด By Joshua Piven & David Borgenicht
  • รีวิวเว้ย (1198) ในชีวิตของคนทุกคน (โปรดอ่านแบบอย่าใส่ทำนอง) มักจะต้องมีเรื่องฉิบหายถึงขั้นวายวอดเป็นส่วนประกอบอย่างน้อยสักครั้งหนึ่งของชีวิต แต่มันก็จะมีบางคนที่ชีวิตขยันจัดสรรค์แต่เรื่องฉิบหายมาให้ตลอดเวลา ตลอดเวลาชนิดที่ว่าเพื่อน ๆ ทุกคนพร้อมขนานนามให้เขาว่า "... Bad luck" แน่นอนว่าภายใต้ความฉิบหายที่เข้ามา มันย่อมมีความฉิบหายในหลายรูปแบบ บางรูปแบบก็แก้ไขได้ บางรูปแบบก็ฉิบหายแล้วฉิบหายเลย ดังนั้นเมื่อมันมีความฉิบหายที่อาจจะแก้ไขและรับมือได้ วิธีการ แนวทาง และขั้นตอนในการเอาตัวรอดจากความฉิบหายย่อมเป็นสิ่งที่คนเราควรศึกษา หากแต่ไม่ควรต้องเผชิญด้วยตัวเองเพื่อเอาตัวรอดจากมัน แค่เรียนรู้จากคนอื่นก็น่าจะเพียงพอแล้ว
    หนังสือ : คู่มือเอาตัวรอดจากสถานการณ์ฉิบหายขั้นสุด
    โดย : Joshua Piven & David Borgenicht
    จำนวน : 360 หน้า

    "คู่มือเอาตัวรอดจากสถานการณ์ฉิบหายขั้นสุด" แปลมาจากหนังสือ "The Worst-Case Scenario Survival Handbook" หนังสือที่ว่าด้วยเรื่องของการเอาตัวรอดจากความฉิบหายทั้งปวงที่มนุษย์สามารถเผชิญ โดยที่หนังสือ "คู่มือเอาตัวรอดจากสถานการณ์ฉิบหายขั้นสุด" ได้คัดสรรค์เอาความฉิบหายที่หลายเรื่องเราก็ไม่คาดคิดว่าจะมีคนต้องเผชิญกับมัน และหลายความฉิบหายที่ปรากฏในหนังสือเราเองก็ไม่แน่ใจว่ามีโอกาสรอดมากน้อยแค่ไหน หากชีวิตต้องฉิบหายขนาดนั้น อาทิ การเอาตัวรอดจากเครื่องบินที่โดนปล้นกลางอากาศ การเอาเครื่องบินลงจอดด้วยตัวเองในกรณีที่นักบินหมดสติ การเอาตัวรอดจากการจู่โจมของโดรน และอื่น ๆ อีกมากมาย

    โดยเนื้อหาของ "คู่มือเอาตัวรอดจากสถานการณ์ฉิบหายขั้นสุด" แบ่งเป็นส่วนต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

    ส่วนที่หนึ่ง การเข้าออกและหลบหนี

    ส่วนที่สอง คมเขี้ยวและกรงเล็บ

    ส่วนที่สาม วิธีป้องกันตัวที่ดีที่สุด

    ส่วนที่สี่ วิธีกระโดดเมื่อตกอยู่ในสถานการณ์เสี่ยงตาย

    ส่วนที่ห้า ปัญหาทางเทคนิค

    ส่วนที่หก สถานการณ์วิกฤติ

    ส่วนที่เจ็ด วิธีเอาตัวรอดเมื่อออกพจญภัย

    เมื่ออ่าน "คู่มือเอาตัวรอดจากสถานการณ์ฉิบหายขั้นสุด" ทำให้เราเกิดความรู้สึกขึ้น 2 ข้อ คือ (1) เราอาจจะสามารถเอาตัวรอดได้ก็เป็นได้หากต้องเผชิญความฉิบหายรูปแบบต่าง ๆ ที่ปรากฏอยู่ในเนื้อหาของหนังสือเล่มนี้ และ (2) คนเขียนหนังสือเล่มนี้ช่างเป็นคนที่เอาจริงเอาจังกับการเอาตัวรอดจากความฉิบหายได้อย่างน่ายกยก เพราะนอกจากจะแสวงหาความฉิบหายรูปแบบต่าง ๆ มาบอกเล่าแล้ว ผู้เขียนยังจริงจังถึงขนาดไปสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ ถึงแนวทางและวิธีการในการเอาตัวรอดจากหลากหลายความฉิบหายที่ปรากฏอยู่ใน "คู่มือเอาตัวรอดจากสถานการณ์ฉิบหายขั้นสุด"

    สามารถติดตามอ่านวิธีการเอาตัวรอดจากความฉิบหายใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นใหม่ทุกวันบนโลกใบนี้ได้ที่ https://www.worstcasescenario.com/

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in