หนังสือ : The A B C of Democercy โดย : PHAR ภาพ สองขา คำ จำนวน : 24 หน้า
"The A B C of Democercy" หนังสือนิทานเล่มนี้ว่าด้วยเรื่องของการท่อง A B C ที่เมื่อก่อนเราอาจจะท่อง Ant, Bird, Cat แต่สำหรับ "The A B C of Democercy" ได้มีการหยิบเอาตัวอักษรต่าง ๆ มาสร้างคำใหม่ที่ตามด้วยคำที่มีความหมายเกี่ยวกับสังคมการเมือง อาทิ B is for Budget, D is for Democracy, H is for Hope และ U is for Uniqueness ซึ่งนิทานเล่มนี้ได้บอกกับเราว่าตัวอักษรต่าง ๆ มันมีการให้ความหมายที่แตกต่างออกไปได้เหมือนกับสังคมที่มีความหลากหลายนี่แหละ
หนังสือ : เราล้วนคือคน We are all Human โดย : Jingelbell และ สองขา เรื่อง Summer Panadd จำนวน : 24 หน้า
"No Gods or King Only Humans! We all make choices, but in the end ... our choices make us." (Andrew Ryan, BioShock) "เราล้วนคือคน We are all Human" นิทานที่จะบอกและตอกย้ำกับเราว่า "คนทุกคนคือคน" และ "คนทุกคนเท่ากัน" การยกสถานะหรือการสร้างให้ใครบางคน หรือคนบางกลุ่มอยู่ในฐานะที่เหนือกว่าแท้จริงแล้วมันเป็นเพียงสิ่ง "สมมติ" และการ "อุปโลกน์" ขึ้นมาของคนอื่น ๆ แต่เพียงเท่านั้น หากแต่ในความเป็นจริงคนทุกคนควรเป็นคนเท่ากัน และคนทุกคนควรเคารพสถานะความเป็นคนของคนอื่น ให้เท่ากันกับความหวังที่ตัวเองอยากให้คนอื่นเคารพและปฏิบัติต่อตน
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in