Makers
Store
Log in
You don't have any notification yet.
See All
My Wallet
null
Library
Settings
Logout
เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เพื่อใช้บริการเว็บไซต์
ยอมรับ
ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)
–
Chaitawat Marc Seephongsai
ความลับของฟ้า By ธนา เธียรอัจฉริยะ
รีวิวเว้ย (1165) ถ้าผู้อ่านที่เกิดทันได้ดูหนัง หรือเคยดูหนังเรื่อง "
The Storm Riders" (1998) หรือในชื่อไทยว่า "
ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า" ที่เป็นเรื่องราวของการต่อสู้เพื่อแย่งชิงความยิ่งใหญ่ในการครองยุทธภพ (ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเนื้อหาของหนังสือเล่มนี้) ในเรื่องฟงอวิ๋น มีตัวละครอยู่ตัวหนึ่งชื่อว่า "
ธุลีดิน" เป็นตัวละครที่หยั่งรู้ฟ้าดินและชะตาของสวรรค์ ซึ่งธุลีดินเองได้เปิดเผย "ความลับของฟ้า" จนตัวเองกลายเป็นบุคคลที่มีฝีร้ายขึ้นบนใบหน้า และก็ด้วยการเปิดเผยความลับของฟ้าอีกนี่แหละที่ทำให้ชีวิตของธุลีดิน และตัวละครต่าง ๆ ใน
"
ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า" ต้องมาเดินร่วมกันบนเส้นเรื่องเดียวกัน หากอยากรู้ว่าตอนจบของหนังเป็นเช่นไรแนะนำให้ไปหาดูเอาเอง
หนังสือ : ความลับของฟ้า
โดย : ธนา เธียรอัจฉริยะ
จำนวน : 147 หน้า
"
ความลับของฟ้า" หนังสือเล่มนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับฟง อวิ๋น สงป้า หรือธุลีดิน และไม่มีใครที่ถูกสวรรค์ลงโทษให้มีฝีร้ายบนใบหน้าเพราะเปิดเผยความลับของฟ้า หากแต่เนื้อหาของ
"
ความลับของฟ้า" ได้มีการถูกระบุเอาไว้โดยผู้เขียนในหน้าหนึ่งของคำนำผู้เขียนว่า "
หนังสือเล่มนี้จึงเป็นลักษณะที่ผมเรียกว่า concept book ก็คือมีประเด็นหลักประเด็นเดียวที่ผมคิดว่าตัวเองเพิ่งจะเข้าใจเมื่ออายุตอนได้ห้าสิบกว่า แต่ก็เป็นประเด็นที่เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนวิธีการมองโลกของผมไปอย่างสิ้นเชิง ก็เลยคิดว่าถ้าลองชวนให้คนรุ่นที่อายุน้อยกว่าผม เห็นในมุมนี้บ้างโดยไม่ต้องรอถึงห้าสิบแบบผม ก็อาจจะเป็นประโยชน์กับผู้อ่านได้บ้างไม่มากก็น้อยนะครับ"
เมื่ออ่านข้อความท่อนดังกล่าวจบลง เราจะพบว่า
"
ความลับของฟ้า" ที่ผู้เขียนหยิบมาเปิดเผยนั้นไม่ได้เป็นเรื่องต้องห้ามของฟ้าดังที่ธุลีดินบอกเล่ากับสงป้า และนำพาไปสู่การล่าล้างครอบครัวของช่างตีดาบ หากแต่เนื้อหาต่าง ๆ ใน
"
ความลับของฟ้า" เป็นการบอกเล่าความลับ (ทางลัด) ที่ผู้เขียนได้รับมาจากการเรียนรู้ชั่วชีวิตของผู้เขียน ทั้งเรื่องของการทำงานและการใช้ชีวิต โดยเนื้อหาของ
"
ความลับของฟ้า" แบ่งออกเป็นบทย่อยต่าง ๆ แต่วางตัวอยู่บนเส้นเรื่องของการเล่าเดียวกัน ดังต่อไปนี้
ความลับของฟ้า
ยิ่งเอากำลังออก ยิ่งได้กำลังกลับ
ยิ่งไม่รู้ ยิ่งรู้
ยิ่งไม่รู้ ยิ่งไม่กลัว
ยิ่งไม่มีประสบการณ์ ยิ่งแตกต่าง
ยิ่งไม่มี ยิ่งสร้างสรรค์
ยิ่งล้มเหลว ยิ่งเรียนรู้
ยิ่งวิกฤติ ยิ่งมีโอกาส
ยิ่งเข้าใจเขา เรายิงได้
ยิ่งให้ ยิ่งได้
ยิ่งพอ ยิ่งสุข
ยิ่งมีวินัย ยิ่งเป็นอิสระ
บทส่งท้าย
เมื่ออ่าน
"
ความลับของฟ้า" จบลง เราจะพบว่า บางครั้งความลับของฟ้า ก็ช่วยให้เราเตรียมตัวและรับมือกับสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นกับเราในภายภาคหน้าได้ แต่สิ่งที่จะเกิดขึ้นนั้นอาจจะไม่ได้ตรงแบบ 100% เหมือนที่ธุลีดินบอกกับสงป้า หากแต่สิ่งที่
"
ความลับของฟ้า" บอกกับเราบางเรื่องมันอาจจะเกิดกับเรา 100% ในอนาคตและบางเรื่องก็อาจจะเฉียดเฉี่ยวเราอยู่เสมอหากแต่เราแค่อาจจะลืมมันไป หรือไม่ได้ใส่ใจที่จะรับฟัง
"
ความลับของฟ้า" ที่ไม่ได้บอกเล่าโดยธุลีดิน
Chaitawat Marc Seephongsai
Report
Views
รีวิวเว้ย (2)
–
Chaitawat Marc Seephongsai
View Story
subscribe
Previous
Next
Comments
()
Facebook
(
0
)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in
ยืนยันการซื้อ ?
เหรียญที่มีตอนนี้: null
มีเหรียญไม่พอซื้อแล้ว เติมเหรียญกันหน่อย
เหรียญที่มีตอนนี้ : null
Please Wait ...
ซื้อเหรียญเรียบร้อย
เลือกแพ็คเกจเติมเหรียญ
เลือกวิธีการชำระเงิน
Credit Card
Cash @Counter
Line Pay
ระบบจะนำคุณไปสู่หน้าจ่ายเงินของผู้ให้บริการ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in