เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
หนทางประสบความสำเร็จของนักกฎหมาย By สัญญา ธรรมศักดิ์
  • รีวิวเว้ย (675) รีวิวเว้ย × สำนักงานสัญญาธรรมศักดิ์เพื่อประชาธิปไตย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 

    สัญญา ธรรมศักดิ์ คือชื่อของ อาจารย์ ข้าราชการตุลาการ นักการเมือง องคมนตรี ที่อาจจะเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญของประเทศไทย โดยเฉพาะในวงวิชาทางด้านนิติศาสตร์ ที่บทบาทสำคัญของสัญญา ธรรมศักดิ์ แรากฎชัดทั้งในฐานะของนักกฎหมาย ครูกฎหมาย และคณบดีของสถาบันการศึกษาด้านกฎหมายแห่งสำคัญของไทย ด้วยบทบาทที่สำคัญทางด้านกฎหมายนี้เองที่ทำให้ สัญญา ธรรมศักดิ์ ปรากฎในฐานะของบุคลากรคนสำคัญของประเทศ ทั้งในเรื่องของการวางรากฐานของกระบวนการยุติธรรมของไทย และทั้งในฐานะของอาจารย์ที่วางโครงสร้างและเปิดโอกาสสำหรับการสร้างนักวิชาการและข้าราชการทางด้านกฎหมายผ่านกลไกของระบบการศึกษา รวมทั้งในฐานะของบุคคลที่สร้างหลักประกันเรื่อง "เสรีภาพ" ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผ่านข้อความสำคัญที่ปรากฎชัดมากระทั่งปัจจุบันอย่าง "มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีเสรีภาพทุกตารางนิ้ว" ที่คนธรรมศาสตร์หลายคนยังคงเชื่อมั่นในข้อความดังกล่าว และก็มีอีกหลายคนที่แสดงให้เห็นว่าข้อความดังกล่าวอาจจะเป็นเพียง "คำโฆษณา" ของมหาวิทยาลัย แต่เพียงเท่านั้น
    หนังสือ : หนทางประสบความสำเร็จของนักกฎหมาย คำของอาจารย์สัญญา ธรรมศักดิ์
    โดย : สัญญา ธรรมศักดิ์
    จำนวน : 208 หน้า
    ราคา : 200 บาท

    "หนทางประสบความสำเร็จของนักกฎหมาย คำของอาจารย์สัญญา ธรรมศักดิ์" หนังสือที่บอกเล่าเรื่องของอาจารย์สัญญา ที่ทำการคัดเลือกและรวบรวมเอาบทปาฐกฐาในที่ต่าง ๆ ของอาจารย์สัญญามารวบรวมเข้าไว้ด้วยกัน โดยใช้โครงเรื่องหลักของการคัดเลือกบทปาฐกฐาต่าง ๆ ที่วางตัวอยู่บนคำสำคัญอย่าง "นักกฎหมาย" ทั้งเรื่องของ ความมีหัวกฎหมาย และบทบาทด้านอื่น ๆ ของนักกฎหมาย 

    นอกจากนั้นแล้ว "หนทางประสบความสำเร็จของนักกฎหมาย คำของอาจารย์สัญญา ธรรมศักดิ์" ยังได้ทำหน้าที่ในการบอกเล่าประวัติชีวิตของอาจารย์สัญญา นับตั้งแต่เกิดกระทั่งวันสุดท้ายของชีวิต และยังได้บอกเล่าถึงบทบาทของอาจารย์สัญญา ในกิจกรรมและกิจการต่าง ๆ ทั้งที่เกี่ยวข้องกับด้านกฎหมาย วงการยุติธรรม วงการการศึกษา และในฐานะของนายกรัฐมนตรี ที่เรียกได้ว่าบทบาทของอาจารย์สัญญา มีอยู่อย่างสูงมากในหลากหลายพื้นที่ในสังคมไทย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in