เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
เมื่อหัวว่างจึงสร้างสรรค์ By กวีวุฒิ เต็มภูวภัทร
  • รีวิวเว้ย (397) ถ้าให้นึกถึงหนังสือที่พูดถึงเรื่องของธุรกิจเอาแบบที่เราตามอ่านบ่อย ๆ ก่อนหน้านี้คงมีอยู่แค่เล่มเดียว (แต่เขียนหลายเล่ม/อาจจะเรียกว่าเป็นชุดก็น่าจะได้) ของนักเขียนในตำนานอย่าง "หนุ่มเมืองจันทร์" แต่ในยุคหลัง ๆ มีหนังสืออีกชุดหนึ่งที่เราพบว่าเป็นหนังสือด้านธุรกิจที่สนุกและดีมาก ๆ อีกเล่มหนึ่ง คือ ธุรกิจพอดีคำ ที่เขียนโดย "พี่ต้อง กวีวุฒิ" เจ้าของเพจ 8 บรรทัดครึ่ง ที่แนะนำและนำเสนอเรื่องราวของธุรกิจและเทคโนโลยีออกมาได้อย่างสนุกสนาน น่าสนใจ และเข้าใจได้ง่าย ๆ ในค่าเฉลี่ยนที่อาจจะมากกว่า 8 บรรทัดครึ่ง หนังสือเล่มล่าสุดจัดอยู่ในชุด "ธุรกิจพอดีคำ" ลำดับที่ 3 ที่ยังคงทำหน้าที่บอกเล่าและถ่ายทอดเรื่องราวของภาคธุรกิจได้อย่างสนุกและน่าสนใจ 
    หนังสือ : เมื่อหัวว่างจึงสร้างสรรค์
    โดย : กวีวุฒิ เต็มภูวภัทร
    จำนวน : 184 หน้า
    ราคา : 200 บาท

    "เมื่อหัวว่างจึงสร้างสรรค์" ว่าด้วยเรื่องราวของธุรกิจและนวัตกรรมทางธุรกิจที่น่าสนใจ โดยเน้นที่จุดยึดโยงเดียวกันคือ "ความสร้างสรรค์ของการทำธุรกิจ" ที่หลายคนมักจะคิดว่า "สร้างสรรค์" จะต้องเป็นนิยามหนึ่งของภาคธุรกิจที่เกิดขึ้นใหม่เท่านั้น แต่เอาเข้าจริงแล้ว "เมื่อหัวว่างจึงสร้างสรรค์" ช่วยให้เราเห็นภาพว่าแท้จริงแล้ว ไม่จำเป็นว่าต้งเป็นธุรกิจใหม่เท่านั้นที่จะสร้างสรรค์ แต่ถ้าเราไปดูนวัตกรรมของบริษัทระดับโลกต่าง ๆ เราจะพบว่า "สร้างสรรค์" เป็นหัวใจสำคัญของทุกการดำเนินการในทุกภาคธุรกิจ

    ดังนั้น "เมื่อหัวว่างจึงสร้างสรรค์" จึงเป็นเหมือนคู่มือที่บอกให้เราเข้าใจว่าแท้จริงแล้ว มันไม่จำเป็นว่าธุรกิจเก่า ใหม่ ใหญ่ เล็ก หรือจะมีปัจจัยอื่นใดก็ตามแต่ ที่จะทำให้ธุรกิจสำเร็จได้เทียบเท่ากับปัจจัยสำคัญอย่างการ "สร้างสรรค์" และเมื่อไหร่ที่เราสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ ไม่ว่าจะบนฐานใหม่ หรือในฐานเดิมได้ เมื่อนั้นเราจะสามารถกำหนดทิศทางของชีวิตเราได้ ตราบที่ใจเราต้องการ ซึ่งการใช้ชีวิตกับการทำธุรกิจในปัจจุบัน มันก็แทบจะไม่มีอะไรที่แตกต่างกันเลยสักนิด

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in