เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกลึกลับAnis Totle
กินกบนั่นซะ
  • ฉันเคยอ่านหนังสือชื่อ กินกบตัวนั้นซะ!! นานมาแล้ว จำชื่อเสียงเรียงนามของผู้เขียนไม่ได้ถนัดนัก รู้แต่เพียงว่าเป็นฝรั่งผู้หนึ่งที่พบความสำเร็จในชีวิต (ในเรื่องของการมีปริมาณเงินทองมาก) 

    ฉันอ่านก็จำได้แค่ว่า กินกบตัวนั่นซะ!! จะทำอะไรก็ทำซะ อย่ารอ อย่าเดี๋ยว อันนี้เป็นประเด็นหลักของหนังสือ เพื่อที่ผลของการกระทำนั่นจะบังเกิด ทำให้ชีวิตของผู้อ่านรุ่งเรืองเพราะไม่ผลัดวันประกันพรุ่ง งานดำเนินได้รวดเร็ว แคล่วคล่องว่องไว

    ตอนนี้อากาศหนาวตามมรสุมที่มาจากจากจีน อากาศหนาว น้ำประปาก็หนาวตามอากาศ 

    บ้านฉันไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นรุ่นใหม่ บ้านฉันมีสองทางเลือก 
    1. ฝักบัว ที่สามารถใช้ได้ แต่ไหลออกมาอ่อนแรงเหมือนออกจากรู้น้ำปลา แถมยังมีคราบตะกรัน ทำให้ความแรงอ่อนลงไปอีก 
    2. ตุ่มพลาสติก ตักอาบ ฉันอยู่เมืองไทย ฉันชอบวิธีนี้มาก มันได้อารมณ์เหมือนโดดน้ำตกย่อมๆ

    แต่ในหน้าหนาวแบบนี้ ฉันได้แต่ยืนจ้องฝักบัว และตุ่มน้ำพลาสติกสลับไปมาอยู่หลายนาที "กินกบนั่นซะ" ประโยคพุ่งเข้ามาในหัวฉันทันที "ตักน้ำนั่น แล้วราดซะ" เนื้อตัวฉันสั่นเทา ตามประสบการณ์ความเย็นที่เคยพบเจอ ตอนน้ำราดลงไปนี่ไม่เท่าไหร่ แต่ตอนที่เป็นจุดเสียวที่สุดคือถูสบู่ อย่าให้ฉันบรรยายเลย

    ชีวิตฉันอาจจะเปลี่ยนไปถ้าฉันตักน้ำนั่นราดตัวซะ > ไปทำงานเร็วขึ้น > ไม่ไปสาย > ได้เช็ค Facebook ไวขึ้น > ได้ลงไปเซเว่นเร็วขึ้น > ได้เช็คเมล์นายเร็วขึ้น > ได้ดู YouTube เร็วขึ้น > นั่งทำงานเร็วขึ้น > ปั่นงานได้เยอะขึ้น > ส่งงานเร็วขึ้น > ได้พักเร็วขึ้น > จิตใจแจ่มใสมากขึ้น > กลับบ้านเร็วขึ้น > ฯลฯ

    ขันเทพ แค่บูชา ชีวิตก็เปลี่ยน 

    มัวแต่คิด ไม่ได้ราดซักที 

    26/1/16 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in