เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
life journey storyสายลม
“โชคดีนะ”
  • ทุกคนเคยพูดคำว่า “โชคดีนะ”กับใครบ้างมั้ย...

    ความรู้สึกตอนนั้นเป็นอย่างไรกันบ้าง...

    “โชคดีนะ” คำพูดง่าย ๆ ที่มีความหมายลึกซึ้งเป็นคำพูดที่มักจะแฝงความรู้สึกบางอย่างของผู้พูดไว้ในนั้นเสมอ  แม้จะเป็นเพียงคำพูดสั้นๆ แต่ก็มักจะทำให้ผู้ฟังรับรู้ถึงความรู้สึกนั้นของผู้พูดได้ตามสถานการณ์อารมณ์ และรูปแบบในการใช้ในตอนนั้น แล้วคุณเคยใช้คำพูดนี้ในสถานการณ์ อารมณ์และรูปแบบไหนกันบ้าง

    “โชคดีนะ..................”

    “โชคดีนะเพื่อน แล้วเจอกันใหม่”

    “โชคดีนะที่เธอไม่เป็นอะไร”

    หรือ

    “เราขอให้เธอโชคดีนะ”

    ไม่ว่าคุณจะพูดคำคำนี้ในอารมณ์ไหน สถานการณ์ไหน ไม่ว่าในตอนนั้นคุณจะพูดด้วยความโกรธประชด ยินดี ร่ำลา หรือเสียใจ คำพูดนี้ก็ยังจะเป็นคำพูดที่ดีที่สุด และส่วนมากแล้วคำว่า“โชคดีนะ” ก็มักจะมาพร้อมกับการเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ...

    “โชคดีนะเพื่อน แล้วเจอกันใหม่” = ต่างคนต่างเริ่มต้นเส้นทางของตัวเอง

    แล้วกลับมาเจอกันใหม่ในเวลาที่เหมาะสมนะ

    “โชคดีนะที่เธอไม่เป็นอะไร” = ดีนะที่ครั้งนี้เธอไม่ได้เป็นอะไร

    จากนี้เริ่มต้นใหม่อย่าประมาทอีกนะ

    หรือ

    “เราขอให้เธอโชคดีนะ” = จากนี้ไปเราไม่ได้เป็นอะไรกันแล้วนะต่างคนต่างอิสระต่อกัน

     เริ่มต้นชีวิตใหม่ในเส้นทางของตัวเองนะ

    หากจะให้นิยามคำพูดนี้นั้น สำหรับสายลม “โชคดีนะ” คือคำพูดที่เปรียบเสมือนจุดจบและจุดเริ่มต้นเหมือนกับวงกลมที่จุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดคือจุดเดียวกัน...

    นี่และคือนิยาม “โชคดีนะ” ของสายลม ในชีวิตที่ผ่านมานั้นสายลมก็มักจะใช้คำพูดนี้ในจุดจบและเริ่มต้นอะไรใหม่ๆเสมอ...  

    เริ่มต้นในการเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่...

    เริ่มต้นในการใช้ชีวิตใหม่...

    และ

    ปล่อยใครสักคนไป เพื่อให้ทั้งเราและเขาได้เริ่มต้นใหม่ในเส้นทางของตัวเอง...

    แล้วคำนิยามคำว่า “โชคดีนะ” ของคุณคืออะไรคะ

    สุดท้ายของบทความนี้สายลมไม่รู้นะว่าคุณกำลังเจออะไร หรือผ่านอะไรมาแต่สายลมอยากบอกทุกคนที่เข้ามาอ่านนะ ว่า...

    “โชคดีนะ คุณทำถูกแล้ว คุณทำดีที่สุดแล้ว

    ผ่านมันไปให้ได้

    แล้วเริ่มต้นใหม่ในเส้นทางของตัวเอง

     และมีความสุขกับมันนะ”

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in