เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Life at LearnNNYs
สัปดาห์ที่ 13
  • สัปดาห์สุดท้ายของเดือนมีนาคม สัปดาห์นี้อุทิศตนช่วยพี่เลี้ยงอย่างเต็มที่ งานไหนที่พี่เลี้ยงทำไม่ทัน หรือไม่มีเวลาทำเพราะมีงานอื่นเข้ามาแทรก พี่เลี้ยงก็ให้เราช่วยซึ่งมันทำให้รู้สึกว่าพี่เลี้ยงเขาไว้ใจให้เรารับผิดชอบงานที่เร่งด่วน หรืองานสำคัญ ๆ แม้ว่าเราจะไม่ได้สมบูรณ์แบบ 100% แต่ก็มากพอที่ทำให้พี่เลี้ยงไว้ใจเรา 


    งานหลัก ๆ ของสัปดาห์นี้ก็คือ การออกแบบธีมของ ID Book ใหม่ 2 อัน เนื่องจากอาจารย์เขาอยากได้ธีมอันอื่นบ้าง โดยบรีฟของธีมที่ได้มาเป็นบรีฟจากอาจารย์ 100% ซึ่งยังคงสร้างความมึนงงให้เราเสมอมา 


    บรีฟแรก คือ อยากได้ธีมที่เป็นบรรยากาศมืด ๆ มีต้นมะพร้าว และเปรต

     

    จริง ๆ บรีฟนี้เป็นบรีฟที่ง่าย เพราะพออ่านจบภาพในหัวมันออกมาชัดเจนว่าบรรยากาศประมาณไหน สีประมาณไหน แต่จุดที่ทำให้ติดขัดคือเปรตควรจะทำอย่างไร ถึงจะรู้ว่าเป็นเปรต แต่สุดท้ายก็ใส่เป็นเหมือนเงาลาง ๆ และเพิ่มเติมเป็นเจดีย์วัดเขาไปให้ได้บรรยากาศเหมือนพวกหนังผี


    บรีฟที่สอง คือ ภาพน่ากลัว ๆ ที่ไม่ใช่ไฟ อาจจะเป็นมีด 


    ตอนอ่านเฉพาะบรีฟคืองงสุด ๆ ว่าต้องทำอะไร จึงไปอ่านตัวข้อความที่ต้องใส่ในธีมด้วยว่าเกี่ยวกับอะไร สรุปง่าย ๆ ก็คือพูดถึงการลงโทษคนที่ลักขโมยของศาสนาอิสลามโดยการตัดมือ แม้จะอ่านข้อความเพิ่มเติมแล้วก็ยังคิดไม่ออกเหมือนเดิม แต่ขณะที่กำลังเลื่อน ๆ ดูภาพเพื่อหาไอเดียอยู่นั้น พี่เลี้ยงที่เห็นเราถอนหายใจบ่อยกว่าปกติก็ช่วยเสนอไอเดียกว่าทำเป็นมือเยอะ ๆ ไหม พอเลี้ยงพูดขึ้นมา เราก็นึกไอเดียออกทันทีว่าน่าจะทำคล้าย ๆ ของวัดร่องขุนที่เป็นมือเยอะ ๆ แล้วก็ใส่พวกควันฟุ้งๆเข้าไป 

     

    หลังจากทำเสร็จทั้งสองอันก็ลองเอาเข้าไปว่างในโปรแกรมและปรับแก้รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เพิ่มเติม ก่อนส่งให้พี่เลี้ยงเพื่อให้พี่เลี้ยงส่งให้อาจารย์ดูอีกที


    ส่วนงานต่อไปก็คือการรับต้นฉบับ NETSAT ที่พี่เลี้ยงทำไว้มาทำต่อ โดยต้องแก้เนื้อหาภายในเล่มใหม่เกือบหมดตามที่อาจารย์ที่สอนเล่มนี้ส่งมาให้ ซึ่งงานนี้ก็ทำแข่งกับเวลาเพราะพี่นักวิชาการต้องนำไปอัพเดตกับทีมที่ทำ NETSAT วิชาอื่น ๆ ด้วย เพราะเล่มนี้เป็นการทำงานร่วมกันทั้งแผนก เป็นอีก 1 โปรเจคที่เป็นของส่วนกลาง 


    งานสุดท้ายของสัปดาห์ในวันศุกร์สิ้นเดือนก็คือทำเล่มที่เพิ่งรับมาจากพี่เลี้ยงในตอนเช้าและต้องเสร็จภายในวันนั้นมาทำงานต่อ เนื่องจากพี่เลี้ยงมีงานอื่นเข้ามาแทรก เราจึงได้มาช่วยทำเล่มนี้ต่อ ทำให้เราต้องรีบทำงานนี้ให้เสร็จไวที่สุดเพราะต้องส่งให้อาจารย์ตรวจสอบและแก้ก่อน เดดไลน์ส่งให้ทางโรงพิมพ์วันที่ 5 เมษายน ซึ่งจุดที่ต้องแก้เหลืออยู่ 1 บทที่เพิ่มเนื้อหาเข้ามาใหม่ ตอนแรกกลัวว่าจะทำเสร็จไม่ทันภายในวัน แต่สุดท้ายก็ทำเสร็จทันแบบเฉียดฉิวส่งให้พี่นักวิชาการตรวจสอบและส่งต่อให้อาจารย์ตรวจอีกที


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in