เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่าสั้น ๆSirikul Sukkit
ติ่งไอดอลกับโรคซึมเศร้า
  •     ปัญหาหลาย ๆ อย่างในสังคมทุกวันนี้ ทำให้ผู้คนเป็นโรคเครียด หรือ บางคนก็เข้าข่ายภาวะโรคซึมเศร้า ซึ่งสิ่งที่ยกขึ้นมานี้ผู้คนส่วนใหญ่หรือแม้กระทั้งตัวรัฐบาลเองอาจมองว่าไร้สาระ แต่จริง ๆ แล้ว Soft power ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยปลอบประโลมจิตใจผู้คนได้ 
        ดังนั้นการติ่งศิลปิน ไอดอล ไม่ว่าจะเป็น t-pop c-pop j-pop หรือแม้กระทั่งศิลปินสากลตะวันตกก็ตาม ถือเป็นส่วนหนึ่งเล็ก ๆ ที่ทำให้ผู้คนมีความสุขชั่วครั้งชั่วคราว รวมถึงมีกำลังใจให้ฮึดสู้ขึ้นมาได้บ้าง ไม่ใช่จากหน้าตาดีเพียงอย่างเดียว ทัศนคติของเหล่าไอดอลก็มีส่วนที่แบ่งปันกับแฟนคลับเหมือนกัน ไอดอลบางคนเก่งทั้งเรื่องเรียน และทำงานไปด้วย เด็ก ๆ นักเรียน นักศึกษาหลายคนจึงยกเขาเป็นตัวอย่างที่อยากจะประสบความสำเร็จตาม เนื้อเพลงที่ศิลปินไอดอล ก็ไม่ได้มีแค่เรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ ยังมีเพลงที่ทั้งให้กำลังใจ ปลุกใจ อิสระ แม้กระทั้งเพลงที่เกี่ยวกับปัญหาชีวิตที่ไอดอลกำลังเจอ เวลาฟังทีไรก็จะรู้สึกว่าเขาก็มีเรื่องแย่ พอ ๆ กับเรา ไม่ใช่เราเป็นคนเดียว ผู้ใหญ่บางคนก็ชอบไอดอลเพื่อหาความสุขให้ไม่รู้สึกโดดเดี๋ยวเช่นกัน
        ทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่ง แต่สำหรับผู้ป่วยแล้ว การได้รับคำปรึกษาจากจิตแพทย์ นักจิตวิทยา และทานยาควบคู่ไปด้วยเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ฉะนั้นการติ่งก็เปรียบเสมือนการช่วยให้เราออกจากวังวน การเก็บตัว ความคิดแย่ ๆ ได้สักพักหนึ่ง เหมือนกับคนอื่น ๆ ที่อาจจะเป็นทาสแมว ทาสสัตว์เลี้ยง หรือการชอบดูหนัง ดูละครเป็นต้น เพราะในทุกความแย่ของชีวิตก็อาจจะมีเรื่องดีเล็ก ๆ อยู่ในนั้นก็ได้ เพราะศิลปิน ไอดอลก็คือ คนเหมือนกับพวกเรา มีวันที่ดีบ้างแย่บ้าง บางคนมอบความสุขให้กับแฟนคลับ แต่เบื้องหลังกลับเป็นโรคซึมเศร้าซะเองก็มีเยอะ แต่เมื่อหันกลับมาก็ยังรู้ว่ามีกำลังใจจากแฟนคลับรอคอยผลงานของเขาอยู่ เรียกได้ว่า "วินวิน" ทั้งคู่ได้
        เรื่องสุดท้ายที่อยากบอก ประเทศเรามีบุคคลากรที่เป็น soft power เก่ง ๆ เยอะมากอยากให้รัฐบาลส่งเสริมและผลักดันส่งออกอุสาหกรรมบันเทิงให้สากลได้รับรู้บ้าง นอกจากจะได้ชื่อเสียงในระดับสากลแล้ว ยังช่วยเรื่องเศรษฐกิจ และ จิตใจประชาชนได้ด้วย
       

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in