เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I have question ?viewcyclone
การป้องกันตัวสูง แต่ภูมิต้านทานต่ำ
  • เราว่าเราเป็นคนที่ชอบป้องกันตัวเอง ปกป้องตัวเอง จากคนอื่น กลัวว่าคนอื่นจะมาทำร้ายเรา
    พยายามไม่เอาตัวเองเข้าไปเสี่ยงกับอะไรที่จะทำให้เจ็บปวด
    พยายามปกป้องตัวเองจากความเจ็บปวดต่างๆ รอบข้าง

    แต่ความจริงแล้ว . . .

    ตัวเราเองนั่นแหละ กลับเป็นฝ่ายทำร้ายตัวเอง 
    พยายามป้องกันตัวเองจากคนทั้งโลก
    แต่แท้จริงแล้ว กลายเป็นตัวเราเองต่างหาก ที่ควรจะป้องกันตัวจาก . .​ .

    ทุกๆวันในชีวิต เหมือนเราเป็นคนที่พยายามมองไปข้างหน้า   " อนาคตที่ยั่งยืน "

    เหมือนคนที่มองการณ์ไกล . . . พยายามเลือกทำอะไรก็ตามที่จะทำให้ตัวเองมีความสุขสบาย    

    " ในระยะยาว " 

    จะได้ไม่ต้องมาเสียอกเสียใจกับการกระทำของตัวเองในภายหลัง 
    อะไรที่คิดว่าจะสร้างความทุกข์ ความไม่ยั่งยืนให้กับชีวิตในภายภาคหน้า " เราจะตัดทิ้ง "

    แต่ความจริงแล้ว . . . 

    ทุกวันนี้ สิ่งที่เราเลือกทำ จริงๆแล้วก็แค่อะไรก็ตามที่จะทำให้เรา " มีความสุขไปวันๆ " 
    เหมือนการติดสารเสพติด . . .
    ไม่อยากจะมีวันไหนที่ไม่มีความสุข ไม่อยากจะมีวันไหนที่ต้องพบกับความเจ็บปวด
    เราจึงยืมความสุขของวันพรุ่งนี้ มาใช้ในวันนี้ ต่อไปเรื่อยๆ
    ยืมมันมาจนไม่รู้ว่า " ความสุขของอนาคตที่ยั่งยืน "

    ยังเหลืออยู่อีกเท่าไหร่ ?

    ไม่เคยได้คำนวนหรอก เพราะยังไงก็ไม่ยอมให้หมดไป
    ที่คิดได้วันนี้จึงมีแค่ว่า .​ .​ . วันนี้จะทำยังไงให้กลับไปนอนหลับได้ โดยไม่ต้องร้องไห้


    อืม . . . มันเป็นอย่างนั้นแหละ
    พยายามป้องกันตัวเองจากความเจ็บปวดมากขนาดไหน
    ก็ทำให้ภูมิต้านทานในการเผชิญความเจ็บปวดที่ " หลีกเลี่ยงไม่ได้ " ต่ำลงไปเท่านั้น

    เพราะตอนนี้เราก็ไม่รู้จริงๆว่าอันไหนมันแย่กว่า 

    . . . ระหว่างชีวิตที่รักเธอ . . . ​กับ . . . ชีวิตที่ไม่ได้รักเธอ . . .
    ทั้งๆที่ไม่ว่าชีวิตไหน ก็คือ . . . ชีวิตที่เธอไม่ได้รัก . .​ .

    จริงๆก็รู้แหละว่ามันก็เจ็บพอๆกัน ไม่ว่าทางไหนมันก็เจ็บ

    แต่เรา . . . ก็ยังอยากที่จะรักเธอ 

    มากกว่า > >

    . . . การเกลียดเธอ

    เรามันโง่ใช่มั้ยล่ะ ?
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
moodminno (@moodminno)
ความสุขมันไม่หมดหรอกมันอยู่กับเรานี่ละความเจ็บปวดก็เช่นกัน มันอยู่ที่จิตนึกคิดของเราต่อวันผูกใจไว้ เราจะโง่ก็เพราะเราอยากให้ตัวเองโง่นั่นก็จิตนึกคิดของเรา เราเป็นกันทุกคนอาจจะคนละเรื่องก็ตาม ไฟติ่ง ??
viewcyclone (@viewcyclone)
@moodminno ขอบคุณนะคะ มากๆเลย