เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Storiesnathariine_
ทำความรู้จักกับ 'อโมติ Amotti' ผู้ชนะสุดแกร่งจากรายการ <Physical:100 Season 2> Underground
  • จากการแข่งขันอันดุเดือดเพื่อเฟ้นหาบุคคลที่แข็งแกร่งที่สุดในเกาหลีโดยไม่เลือกขนาดของร่างกาย เพศ อายุ อาชีพ ในรายการของ NETFLIX อย่าง <Physical:100> Season 2 - Underground ที่เพิ่งออนแอร์รอบไฟนอลไปเมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา ในที่สุดก็ได้ผู้ชนะหนึ่งเดียวจากผู้เข้าแข่งขัน 100 คนก็คือ "อโมติ" นั่นเอง!!! เรามาทำความรู้จักกับผู้ชนะสุดแข็งแกร่งจากรายการกันเลย



     

    อโมติ (Amotti) มีชื่อจริงว่า คิมแจฮง เกิดเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 1992 อายุ 31 ปี สูง 183 ซม. น้ำหนัก 83 กก. อโมติเกิดที่เมืองแดกู เป็นชาวเกาหลีใต้โดยกำเนิด มีอาชีพเป็นนักกีฬาครอสฟิต เทรนเนอร์ และยูทูปเบอร์ 

     

    อโมติสำเร็จการศึกษาปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยยองนัม สาขาพละศึกษา โดยจุดเริ่มต้นของการเล่นกีฬาครอสฟิต อโมติเล่าว่าตนเองไม่ใช่คนที่เล่นกีฬาหรือมีความหลงใหลในการออกกำลังกายตั้งแต่อายุยังน้อยอย่างนักกีฬาคนอื่น ๆ เขาเริ่มออกกำลังกายครอสฟิตอย่างจริงจังหลังจากปลดประจำการในเดือนธันวาคมปี 2013 ขณะอายุ 22 ปี 

     

    อโมติเป็นนักกีฬาครอสฟิต และเขาเคยลงแข่งขันในรายการระดับเอเชีย เขาคว้าอันดับที่ 2 ในการแข่งขัน CrossFit Asian Championships ที่จัดขึ้นที่ประเทศจีนในปี 2017 และอันดับที่ 6 ในเกาหลีในการแข่งขัน CrossFit Open ปี 2020 นอกจากนั้น เขายังเคยลงประกวดเพาะกายในรายการ Show Me the Body และเป็นผู้ชนะในปี 2023 อีกด้วย




    อโมติเริ่มทำ YouTube ในปี 2020 โดยเขามักจะอัพโหลด VLOG การออกกำลังกาย ชีวิตประจำวัน และการท่องเที่ยว กับกลุ่มเพื่อน ๆ ของเขาที่ออกกำลังกายด้วยกันในยิมครอสฟิตชื่อดังอย่าง "Sweat on Seoul" อโมติทำงานเป็นเทรนเนอร์และผู้วางแผนการออกกำลังกาย 


    นอกจากเพื่อน ๆ ที่เป็น YouTuber สายออกกำลังกายอย่าง กาโร ลูอิส จุนเบอร์รี่ แล้ว อโมติยังออกกำลังกายกับคนดังอย่างนักกีฬายุนซองบิน นักแสดงพัคแฮจิน และอีจินซอก Single's Inferno อีกด้วย

     

    <ก่อน Physical 100 อโมติเกือบจะได้เข้าร่วมการถ่ายทำรายการ Steel Troops>

     

    ในเดือนมกราคมของปี 2021 ก่อนการถ่ายทำรายการเรียลลิตี้ที่จะนำอดีตทหารจากหน่วยต่าง ๆ มาประชันความแข็งแกร่งกันอย่างรายการ <Steel Troops 강철부대> แค่เพียง 2 สัปดาห์ อโมติประสบอุบัติเหตุบนถนน ขณะที่เขาขี่สกูตเตอร์ไปออกกำลังกายในตอนเช้า ทำให้เขาได้รับบาดเจ็บข้อเท้าซ้ายหัก อโมติอยู่ในห้องผ่าตัด 10 ชั่วโมง และอยู่ในโรงพยาบาลกว่า 20 วัน นอกจากพลาดเข้าร่วมการถ่ายทำรายการ Steel Troops แล้ว หมอยังบอกว่าเขาอาจจะกลับไปออกกำลังกายเหมือนเดิมไม่ได้อีกต่อไปแล้วด้วย

     

    อโมติเข้าสู่กระบวนการการฟื้นฟูร่างกายอย่างเต็มที่ และแชร์คอนเท้นท์การกายภาพอย่างสม่ำเสมอ ด้วยแรงกายและแรงใจที่แข็งแรง ข้อเท้าของเขาดีขึ้น ในที่สุด เขาก็สามารถกลับมาออกกำลังกายได้อย่างเดิมอีกครั้ง



    อโมติเปิดเผยว่าตนเองก็ได้รับการคัดเลือกใน <Physical: 100> Season1 เช่นเดียวกัน แต่เขาไปไม่ถึงรอบ 100 คน แต่ในซีซั่น 2 เขาได้รับโทรศัพท์จากทีมผู้ผลิต ติดต่อให้มาเข้าร่วมรายการ และไปถึงรอบไฟนอลได้สำเร็จ


    "ผมเคยเป็นนักกีฬา CrossFit ในอดีตเป้าหมายของผมคือการเป็น CrossFitter อันดับต้น ๆ แต่ตอนนี้เป้าหมายของผมคือการการออกกำลังกายอย่างสนุกสนาน"

     

    <อโมติในการแข่งขัน  <Physical: 100> Season 2 -  Underground>

     


    โปสเตอร์ของอโมติในรายการ <Physical: 100> Season 2 -  Underground

     

    อโมติแสดงให้เห็นว่าเขานั้นแข็งแกร่งเพียงไหน เขาโชว์ศักยภาพของร่างกายตั้งแต่ภารกิจอุ่นเครื่อง ไปจนถึงภารกิจในการแข่งขันแบบทีม อโมติได้รับเลือกเป็นหัวหน้าทีมอันดับที่ 3 โดยเขาเลือก คิมจีฮยอก คิมโดฮยอน คังยองซอ คิมกีฮยอก ในภารกิจเขาวงกต เขาวางแผนการแข่งขันได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก และแพ้ให้กับทีมของหัวหน้าทีมคิมดงฮยอน ทำให้อโมติต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย



    แต่ในภารกิจพิเศษในเกมเอาตัวรอด หัวหน้าทีมจองจีฮยอน ผู้ชนะ ได้เลือกอโมติเข้ามาในทีมพร้อมกับ คิมจีฮยอก อีจังกุน และคิมมินซู ทำให้เขามีโอกาสลงแข่งขันอีกครั้ง อโมติเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างชัยชนะให้แก่ทีมในภารกิจต่อ ๆ มา และในที่สุด ในภารกิจที่ต้องเอาชนะเพื่อนร่วมทีม เขาก็คว้าชัยมาได้สำเร็จ และเข้ารอบไฟนอล 4 คนสุดท้าย ร่วมกับฮงบอมซอก จัสติน ฮาร์วีย์ และ อันเดรจิน

     

    อโมติต่อสู้อย่างแข็งแกร่งในรอบไฟนอล 4 คน เขาใช้เทคนิคของครอสฟิตในภารกิจดึงเชือก แข่งขันอย่างสบาย ๆ ในภารกิจสควอท และเข้ารอบไปทำภารกิจสุดท้ายกับฮงบอมซอก 

     

    ในที่สุด ในการแข่งขันดันเสา อโมติแสดงความแข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจ ชนะฮงบอมซอกไปด้วยคะแนน 2 ต่อ 1 คว้าเงินรางวัล 300 ล้านวอน และกลายเป็นคนที่แข็งแกร่งที่สุดได้สำเร็จ

     


    เมื่ออโมติถูกถามว่า เขาจะนำเงินรางวัล 300 ล้านวอน (~8.2 ล้านบาท) ไปใช้อย่างไรบ้าง อโมติตอบว่า "เงิน 300 ล้านวอนยังไม่สามารถซื้อบ้านในโซลได้ ดังนั้นเขาจะเก็บเป็นเงินออมสำหรับซื้อบ้านในอนาคต"

     

    นอกจากเขาจะเก็บออมสำหรับซื้อบ้านแล้ว เพื่อตอบแทนจองจีฮยอน หัวหน้าทีมที่เลือกเขามาจากภารกิจรอดชีวิต อโมติใช้เงินส่วนหนึ่งในการซื้อเครื่องออกกำลังกายใหม่ให้กับยิมของจองจีฮยอนอีกด้วย

     

    <ลุคแฟนหนุ่มของอโมติ>



    "Instagram: amottivation"


    หุ่นไม่ธรรมดา แต่มีใบหน้าแสนน่ารัก ตายิ้ม และมีอารมณ์ยิ้มแย้มสนุกสนานอยู่เสมอ แม้จะเต็มไปด้วยความสามารถแต่ก็ถ่อมตัว ทำให้อโมติกลายเป็นขวัญใจของคนดูได้อย่างไม่ยาก

     

    และเมื่อเร็ว ๆ นี้ อโมติเซ็นสัญญากับบริษัท BONBOOENT ซึ่งเป็นเอเจนซี่ที่คอยดูแลกิจกรรมของคนดังและนักกีฬาหลายคนเช่น ชูซองฮุน คิมดงฮยอน พัคแทฮวาน ฮวังควังฮี แต่อโมติบอกว่าเขายังไม่มีแผนอะไรเร็ว ๆ นี้เกี่ยวกับวงการบันเทิง อโมติบอกว่าตนเองพูดไม่ค่อยเก่ง และไม่ใช่คนมีความสามารถมากอะไรนัก แต่เขาจะพยายามทำให้ดีที่สุดกับสิ่งที่ได้รับในอนาคต



     

    หากใครชื่นชอบอโมติ ก็ไปติดตามกันได้ทาง YouTube อโมติมักจะอัพโหลดคลิปสม่ำเสมอ มีทั้งคอนเท้นท์ออกกำลังกาย VLOG ชีวิตประจำวัน การท่องเที่ยว และน่าจะมีผลงานอื่น ๆ ในวงการบันเทิงให้ได้ชมกันต่อไปแน่นอน 

     

     

    อ้างอิง 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in