เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Storiesnathariine_
รีวิว Jirisan: เมื่อมีใครบางคนส่งสัญญาณมาจากบนภูเขา [ไม่มีสปอยล์]
  • = บทความนี้เป็นการเล่าเรื่องย่อ ๆ ของซีรีส์โดยไม่เปิดเผยเนื้อหาสำคัญในเรื่องค่ะ (EP1) =


    สถานะ - กำลังออนแอร์ (16 ตอน)


    โปสเตอร์อย่างเป็นทางการ

    ภูเขาที่ฉันไม่สามารถปีนขึ้นไปได้อีก นับตั้งแต่วันนั้น
    ภูเขาที่ผมไม่สามารถลงมาได้อีกเลย นับตั้งแต่วันนั้น


    มีคนส่งสัญญาณหาฉัน - ซออีคัง


           Jirisan (จีรีซาน) เป็นซีรีส์ฟอร์มยักษ์ฉลองครบรอบ 15 ปีของช่อง tvN ว่าด้วยการทำงานของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า หรือ Ranger แห่ง อุทยานแห่งชาติเขาจีรี สถานีพิทักษ์ป่าไม้แฮดง ที่คอยปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือคนที่ขึ้นมาบนภูเขาแห่งนี้ ซออีคัง (จอนจีฮยอน) เป็นเจ้าหน้าที่ตัวท็อปที่เชี่ยวชาญพื้นที่เขาจีรีที่สุด ส่วน คังฮยอนโจ (จูจีฮุน) เข้ามาเป็นน้องใหม่และมาประจำการที่นี่ในปี 2018


           ในซีรีส์จะเล่าถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ในเหตุการณ์ เช่น ภัยพิบัติ มีคนหลงป่า มีคนพยายามจะจบชีวิตตนเองบนเขา การเดินป่าแบบผิดกฎหมาย การรุกรานพันธุ์ไม้หายาก ไปจนถึงการแอบดักจับสัตว์อีกด้วย


           รวมถึงอุบัติเหตุ เหตุร้ายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างปริศนาบนภูเขา ที่คล้ายกับว่ามีคนอยู่เบื้องหลัง เลยต้องพยายามสืบหาความจริงกัน ว่าใครกันแน่ที่บงการเรื่องเหล่านี้


    ตีแผ่การทำงานของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอย่างละเอียด

          

           นอกจากนั้น ฮยอนโจ ยังเห็นภาพหลอน หรือนิมิตประหลาด เขาสามารถมองเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนภูเขาแห่งนี้ได้ แม้จะเป็นการมองเห็นเรื่องราวสั้น ๆ แต่ก็เป็นกุญแจสำคัญในการสืบหาเรื่องราวปริศนาต่าง ๆ


    ปี 2018 ขณะปฏิบัติหน้าที่


           ในขณะเดียวกัน ซีรีส์เล่ากลับมาปัจจุบันในขณะนั้น ปี 2020 อีคังนั่งอยู่บนวีลแชร์ ส่วนฮยอนโจนอนโคม่าไม่ได้สติอยู่ที่ห้อง ICU ของโรงพยาบาล ข้อมูลผู้ป่วยที่ปลายเตียงกล่าวว่า เขาเข้ามารักษาตัวในวันที่ 20 ธันวาคม 2019 จองกูยอง (โอจองเซ) เพื่อนร่วมงานของทั้งคู่เล่าแต่เพียงว่า ทั้งสองติดอยู่บนภูเขาในวันที่หิมะตกหนัก 


    ปี 2020

           

           อีคังกลับมาที่สถานีสถานีพิทักษ์ป่าไม้แฮดงอีกครั้ง พร้อมกับช่วยไขปริศนาตามหานักเดินเขาที่หายตัวไปได้ โดยเธอสามารถชี้พิกัดได้ชัดเจน จาก 'สัญลักษณ์' ลึกลับที่คล้ายกับว่ามีใครบางคนทิ้งเอาไว้ให้

          

           โดยอีคังและฮยอนโจ มี  ‘สัญลักษณ์’  ที่รู้กันเพียงแค่สองคน เป็นสัญลักษณ์ที่ส่งสัญญาณบอกพิกัดเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนภูเขาจีรีแห่งนี้ เวลาไม่มีสัญญาณวิทยุหรือโทรศัพท์ให้ติดต่อกันได้ 


          อีคังพบว่ามีคน ‘ส่งสัญญาณ’  นั้น คล้ายกับว่าจะส่งกลับมาในตลอดช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลย เพราะฮยอนโจไม่สามารถขึ้นไปบนภูเขาแห่งนั้นได้อีกต่อไปแล้ว




    แล้ว ‘ใคร’ หรืออะไรกันแน่ล่ะ ที่ส่งสัญญาณมา?



           ซีรีส์ทิ้งปมให้ขบคิด และติดตาม ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นในระหว่างนั้น อุบัติเหตุบนภูเขาหิมะในหน้าหนาวปี 2019 ที่ทำให้อีคังเดินไม่ได้ และทำให้ฮยอนโจต้องนอนโคม่า รวมถึงเหตุร้ายต่าง ๆ บนภูเขานั้นเป็นเพียงอุบัติเหตุ หรือแท้จริงแล้วมีใครกันแน่ ที่อยู่เบื้องหลัง ?


           Jirisan การันตีความน่าดูด้วยนักแสดงนำมากความสามารถอย่าง จูจีฮุน และ จอนจีฮยอน พร้อมนักเขียน คิมอึนฮี ที่มีผลงานขึ้นหิ้งอย่าง Signal และ Kingdom ที่สองพระนางอยู่ในจักรวาลนี้อีกด้วย พร้อมด้วยผู้กำกับ อีอึงบก ที่มีผลงานระดับท็อปมากมายอย่าง Mr. Sunshine, DOTS, Goblin ฯลฯ


    ความคิดเห็นหลังดู


    • ซีรีส์สนุก เดินเรื่องเร็ว เล่าปมได้น่าสนใจ โดยจะเล่าระหว่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2018 และตัดมาปัจจุบันขณะนั้นในปี 2020 โดยไม่ทำให้งง กลับกันยิ่งชวนให้ติดตามค้นหาความจริงว่าเกิดอะไรขึ้น


    • การมาเจอกันระหว่าง 2 JJH จอนจีฮยอน จูจีฮุน ก็น่าดูและการันตีคุณภาพแล้ว รวมถึงนักแสดงคนอื่นๆ เช่น โอจองเซ ซองดงอิล โกมินชี โกฮันชอล หรือบทสมทบอื่น ๆ ก็เล่นกันได้สมบทบาทมากๆ โดยเรื่องนี้ยังตีแผ่การทำงานของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอีกด้วย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจมาก ๆ


    • ภาพ มุมกล้องดีมาก โลเคชั่นของเรื่องนี้จะอยู่ที่เขาจีรี ซึ่งสวยมากกก ภาพวิว ธรรมชาติสุด ๆ โดยเรื่องนี้จะเสิร์ฟวิวสวย ๆ ให้เราดูตลอดทั้งเรื่อง แม้ในส่วนของ CG อาจจะสะดุดในบางฉาก แต่โดยรวมทำออกมาได้ดีค่ะ


    ถ้าจะบอกว่าฉากสวย ๆ เหล่านี้เป็นเพียงน้ำจิ้มจาก EP1 เท่านั้นล่ะ? 

    แม้จะเป็นซีรีส์แนวทริลเลอร์ - ลึกลับ - สอบสวน แต่หากใครคิดว่า Jirisan จะเป็นซีรีส์ทริลเลอร์หนัก ๆ ไม่ชวนดูแล้วล่ะก็ ขอให้ลองเปิดใจก่อนนะคะ เรื่องนี้มีครบรส แม้ในขณะนี้ (EP6) จะยังไม่มีเลิฟไลน์ที่ชัดเจน แต่ก็พอมีโมเมนท์น่ารักระหว่างรุ่นพี่ - รุ่นน้อง ให้พอยิ้มตามได้ค่ะ


    ยัยตัวร้ายกับนายรุ่นน้อง


           เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เป็นซีรีส์ฟอร์มยักษ์ของปีนี้ ซึ่งทำออกมาได้ดีมาก ๆ อย่างที่รอคอย และคาดว่าจะน่าติดตามไปจนถึงตอนจบเลยค่ะ


    ช่องทางการดู : iQIYI เท่านั้น ความพิเศษคือได้ดูสดพร้อม ๆ กับประเทศเกาหลีเลย 

    ในขณะนี้ออนแอร์แล้ว 6 ตอน สามารถดูได้ฟรี 5 ตอนค่ะ 


    ตอนใหม่มาทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 19.00 น. (ไทย)




    - end -

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in