เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ประตูสีน้ำเงินBlue door
ของขวัญ
  • เสียงปลายสายยังคงเหมือนเดิมแม้ฉันจะไม่ได้ยินเสียงนั้นมานานแล้ว เสียงสายฝนข้างนอกดังซ่าลอดเข้ามาในสายอย่างพอดี ไม่ทำให้มันเงียบมากเกินไป

    วันนี้มันฝนตกทั้งวันอย่างที่ว่าแหละ ส่วนฉันเองก็อึมครึมไม่ต่างจากสภาพอากาศ 

    ที่จริงวันนี้มันควรจะเป็นวันพิเศษเพราะมันครบรอบวันที่ฉันลืมตาดูโลกนี้ครั้งแรก แต่ผื่นเจ้าปัญหาดันขึ้นมาจากการนอนน้อยในอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้วันพิเศษวันนี้มันพังไม่เป็นท่า

    ฉันเล่าให้คนปลายสายฟัง เขาตั้งใจฟังพลางขานรับตามจังหวะของสายฝน

    ด้วยวิชาชีพของเขาทำให้เขาพยายามวิเคราะห์ช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับฉันเท่าที่จะทำได้ เหมือนนั่นเป็นเกมโชว์ทายปัญหารายการใดรายการหนึ่ง ซึ่งสุดท้ายมันก็ไม่มีคำตอบอยู่ดี ฉันก็ยังไม่รู้ว่าฉันเป็นอะไร

    น่าแปลกถึงฉันยังไม่ได้ยาแม้แต่เม็ดเดียว อาการฉันกลับดีขึ้น รู้สึกถึงละอองของลำแสงกระจายมาอย่างบางเบาครอบคลุมผิวหนังของฉัน ซึ่งนั่นคงมาจากน้ำเสียงของเขาที่ฉันคิดถึง

    ต่อให้เวลานานเท่าไร ฉันก็ยังชอบคุยกับเขาอยู่ดี 

    ถ้าเป็นไปได้อยากคุยให้นานกว่านี้จัง แต่ก็ไม่เป็นไรเพราะเพียงแค่นี้มันก็เพียงพอที่จะขับไล่พายุฝนที่เกิดขึ้นข้างนอกนั่นแล้ว ฝนห่าใหญ่ตอนนี้มันเริ่มซาลงไปแล้ว เหลือเพียงฝนเม็ดเล็กๆ ที่พอให้ชุ่มฉ่ำ

    เช่นเดียวกับสายฝนในใจฉันที่ตอนนี้กลายเป็นสายรุ้งมัดห่อความรู้สึกดีๆ ให้เป็นยาและเป็นของขวัญให้วันนี้กลับมาเป็นวันพิเศษอย่างที่ควรจะเป็น

    ขอบคุณสำหรับของขวัญจากคู่สนทนาที่ฉันชอบมากที่สุด

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in