เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ทุกปัญหา thesis มีทางแก้Looktan Looktann
… 70%





  • 31% - 40%



    เราได้นำเนื้อเรื่องที่เขียนไว้ปรึกษาคุณครูที่ปรึกษา ซึ่งการดำเนินเรื่องก็ผ่านไปด้วยดี ไม่ต้องปรับแก้อะไร แต่ก็ยังต้องมีการแก้คำและประโยคบางประโยคอยู่บ้าง และจากการนำเสนอความคืบหน้า 30% ก็ได้รับคำแนะนำมาว่าภาพประกอบของเรื่องยังดูเหงาไปเนื่องจากมีตัวละครแค่สองตัวเท่านั้น เราจึงเริ่มวาดสตอรี่บอร์ดแบบละเอียดควบคู่ไปกับการปรับเนื้อเรื่องไปด้วยเพื่อให้ทั้งสองอย่างสอดคล้องกัน เพิ่มตัวละครเข้าไปทั้งในเนื้อเรื่องและภาพ 







    41% - 50




    การคิดสตอรี่บอร์ดอย่างละเอียดใช้เวลานานพอสมควร เพราะติดปัญหาตรงที่เราคิดภาพประกอบบางหน้าออกมาแล้วรู้สึกว่ายังไม่พอใจและบางหน้าก็ไม่รู้จะสื่อสารออกมาแบบไหนให้ผู้อ่านเข้าใจ ซึ่งเราก็แก้ปัญหาด้วยการวาดสิ่งที่คิดไปก่อนและนำไปให้คุณครูที่ปรึกษาดูอีกที ได้รับคำแนะนำมาทั้งเรื่องรายละเอียดในภาพและเรื่องสีหน้าของตัวละคร เพราะทุกอย่างในภาพเป็นสิ่งที่สื่อออกมาถึงผู้อ่านหมด จึงต้องคำนึงถึงสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่ในภาพมาก ๆ เราทำเรื่องเกี่ยวกับปัญหาแต่สตอรี่บอร์ดแรกของเรายังวาดสีหน้าตัวละครออกมาดูเฉยเกินไป(ดูไม่ทุกข์กับปัญหา) และตัวละครปัญหาของเราก็ดูเป็นมิตรมากเกินไป 









    51% - 60% 


    เนื้อเรื่อง 

    มีการปรับคำและประโยคในเรื่องเล็กน้อย แต่ประโยคที่เปลี่ยนก็ยากก็พอสมควร เพราะเป็นประโยคจบเรื่อง 




    ภาพประกอบ

    มีการแก้ไขอยู่เรื่อย ๆ ในบางหน้า มีการเพิ่มหรือปรับเปลี่ยนรายละเอียดบางอย่างให้ตรงตามเนื้อหาของเรื่องมากขึ้น แต่มีบางหน้าที่ได้รับคำแนะนำมายังดูแล้วงง ๆ เพราะการจัดวางองค์ประกอบในภาพ





    ตัวละคร 

    หลังจากที่ใช้เวลาคิดมานานมากก็ได้คาแรคเตอร์ของปัญหาและตัวละครในเรื่องออกมาเป็นที่เรียบร้อย 






    61% - 70% 




    เราเริ่มวาดภาพที่ไม่ต้องมีการแก้ไขแล้วเป็นอันดับแรกเพื่อไม่ให้เสียเวลาไปมากกว่านี้ แต่พอถึงเวลาที่ต้องลงมือวาดจริง ภาพที่ไม่มีปัญหากลับมีปัญหาเสียอย่างนั้นเมื่อวาดออกมาแล้วรู้สึกว่าไม่เป็นแบบที่คิด ไม่ว่าจะเป็นมุมมองภาพหรือองค์ประกอบในภาพที่พอมาวาดจริงแล้วดูแปลก ๆ ทำให้ต้องใช้เวลาแก้ไขในตอนวาดจริงอีก ซึ่งก็เหมือนต้องเริ่มร่างภาพใหม่ไปโดยปริยาย แต่ปัญหานี้ก็ยังไม่ยากเท่าปัญหาที่เป็นสิ่งที่เราไม่ถนัด คือ การเลือกใช้สีในภาพที่ต้องคุมโทนทั้งในหน้านั้น ๆ และในเล่ม และตัวละครปัญหาของเราที่ตั้งใจไว้ว่าอยากให้เป็นตัวที่เปลี่ยนสีไปเรื่อย ๆ ได้ แต่พอนำมาวาดใส่กับสีพื้นหลังจริง ๆ แล้วก็ทำให้ดูกลืนไปกับพื้นหลัง และการเปลี่ยนสีก็ทำให้ตัวละครดูแปลก ๆ ไปอีก 


    ตั้งใจไว้ว่าอยากวาดให้ได้วันละ 3-4 ภาพ โดยวาดจากภาพที่เรามั่นใจแล้วว่าไม่มีปัญหาอะไร แต่สุดท้ายก็วาดได้วันละ 1-2 ภาพ 


    แต่ปัญหาตอนนี้คือ ภาพก็ต้องแก้ สีก็ต้องเลือก ตัวละครก็ต้องวาดให้หน้าเหมือนเดิม เวลาก็ต้องนับถอยหลัง



    ไม่เป็นไร ทุกปัญหามีทางแก้มั้ง























เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in