"มึงจะมามั้ยเนี้ย"
".. เออ ก็บอกว่าจะไปแล้ว"
"รีบหน่อย คนเต็มงานแล้ว กูอยากมันส์"
ผมกดวางสาย แล้วคว้าแจ๊คเก๊ตตัวโปรดเตรียมออกไปข้างนอก ตอนนี้ก็ห้าทุ่มแล้ว ที่จริงผมพร้อมไปนานแล้วแต่ยังชั่งใจอยู่
คุณเคยอยากทำอะไรมาก ๆ แล้วอยู่ก็เปลี่ยนใจมั้ย และคุณก็ไม่แน่ใจว่าเพราะอะไร
หรือผมเป็นคนขี้กลัววะ ผมหัวเราะให้กับความคิดตัวเองตอนที่ลมตีหน้า ผมบิดมอไซต์คู่ใจเพื่อเร่งความเร็วก่อนที่เพื่อนผมจะโทรเร่งอีกรอบ
"ซะทีนะมึง "
"เออ ก็มาแล้วไง"
"ทำหน้าให้แฮปปี้หน่อยสิครับมาตี้ทั้งที"
"เข้างาน ๆ " ผมยิ้มให้ไอ้เพื่อนขี้ตื้อไปหนึ่งทีก่อนจะเดินเข้างานไป
จริงผมชอบบรรกาศของงานปาร์ตี้นะ เปิดเพลงดัง ๆ เพื่อนเยอะ ๆ เครื่องดื่มดีดี ผมไม่ควรคิดมากสินะ
ผมเดินเข้าไปหาเครื่องดื่มกะจะดื่มนิดหน่อยแต่ระหว่างทางก็เจอแต่เพื่อน รุ่นพี่ รุ่นน้อง คิดถึงบรรกาศเก่า ๆ เรื่องเก่า ๆ ชะมัด ทำเอาผมดื่มเพลินเลย รู้ตัวอีกทีก็มาอยู่วง true or dare แล้ว เกมสุดฮิตในปาร์ตี้แบบนีี้ ขวดเบียร์ถูกหมุนไปเรื่อย ๆ ครั้งแล้วครั้งเล่า ผมเพลเซฟใจตัวเองด้วยการยกหมดแก้วแทบจะทุกคำถาม ครั้งล่าสุดที่ผมเฟลกับเกมนี้ นั่นแหละสาเหตุที่ทำให้ผมไม่อยากมางานปาร์ตี้ในวันนี้
แล้วสายตาของผมก็ไปหยุดกับสายตาคู่หนึ่งที่กำลังมองผมอยู่
เธอ..
เหมือนเขาจะส่งสายตาเป็นนัย ๆ ว่าดื่มเยอะเกินไปแล้ว เหมือนจะอยากพูดอะไรแต่ก็ไม่พูด
โคตรเธอเลยว่ะ
ผมยกยิ้มมุมปาก เธอเลิกคิ้วเป็นเชิงถาม
ผมลุกออกจากวงไปดื้อ ๆ เพื่อนเรียกผมไล่หลังแต่ผมไม่สนใจหรอก
ผมก็ว่าผมดื่มไปเยอะแล้วนะ ทำไมไม่เบลอ ทำไมความรู้สึกมันยังชัดขนาดนี้ว่ะ
แล้วทำไมต้องเป็นผม
ต้องมีแค่ผมที่แย่
ผมยกต่อไปอีกหลายขวด
"ขี้เมาว่ะ"
".." ผมเงียบ
"ไม่ทักกันเลย ตอนเล่นเกมมองหน้าแล้วก็ไม่พูด" เธอยิ้มให้ผม ยิ้มเธอยังเหมือนเดิมเลย
"เป็นไง สบายดี" ผมแอบตลกตัวเองที่คิดอะไรไปตั้งเยอะ แต่ก็ถามอออกไปแค่นั้นแหละ
"จะว่าไงดี ก็ดีแหละ ก็เรื่อย ๆ ภูมิล่ะ"
"ก็ดี... ก็เรื่อย ๆ "
"ถ่ายรูปกันดีกว่า นี่รู้ยังเราจะไปย้ายไปซิดนีย์อาทิตย์หน้าแล้วนะ" เธอพูดพร้อมกับกวักมือเรียกเพื่อนอีกคนมาให้ถ่ายรูปให้ด้วยกล้องโพลารอยด์
"ยังชอบใช่โพลารอยด์เหมือนเดิมเลยนะ"
"อืม เราก็ยังชอบอะไรเหมือน ๆ เดิมนั่นแหละ เห้ยย มองกล้อง ๆ " ผมไม่รู้ว่าตัวเองทำหน้ายังไงตอนที่เพื่อนกดชัตเตอร์ รู้แค่ว่าตอนนี้กำลังคิดถึงเพลงเพลงนึง
1 สัปดาห์ผ่านไป
มีจดหมายซองหนึ่งถูกส่งมาถึงผม จากเธอนั่นเอง ผมงงนิดหน่อยก่อนจะเปิดมันออกมา
ผมหัวเราะให้กับรูปโพลารอยด์ในมือ ผมทำหน้าอะไรของผมวะ ตลกชิบ
"ทำหน้าดีดีไม่เป็นรึไง" ผมอ่านข้อความที่เธอเขียน
ผมพลิกกลับไปด้านหลังรูปก็พบข้อความอีก
"ดูแลตัวเองดีดีล่ะ ถ้าว่างก็แวะมาเล่นด้วยกันที่ซิดนีย์นะ :)"
ผมยิ้ม เธอก็ยังเหมือนเดิมนั่นแหละ ผมหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา เสียบหูฟัง แล้วพิมพ์ในช่องค้นหาของแอพฟังเพลงแอพโปรดของผมว่า "โพลารอยด์ - seal pillow"
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in