เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
#574 โคะโสะอาโดะ ป่านี้นั้นโน้นไหน ตอนใต้ต้นซากุระแห่งความฝัน


  •      “วันนี้เราตื่นแล้วหรือยัง

    พบกับกระต่ายจังๆแล้วไฉน

    ว่านี่เป็นความจริงใช่ไหม

    หรือตอนนี้ได้อยู่ในความฝัน

    เพราะอยู่ดีๆกระต่ายก็มา

    แล้วก็ได้ลาลับหายไปนั้น

    อยู่ดีๆก็กลับมาอีกเร็วพลัน

    และหายไปนั้นอีกแล้ว

    และเมื่อมีคนมาเล่นซ่อนหา

    เเละลาลับหายไปแคล้ว

    ชีวิตหลายคนก็ย่อมแล้ว

    ไม่แคล้วพบกันที่นั้น

    ที่ใต้ต้นซากุระที่สวยนั้น

    ตามหากันจนค่อยๆเจอกัน

    แต่อยู่ดีๆทุกคนไปซ่อนทัน

    และนั้นก็ตามจนพบเจอไกล

    แต่พบเจอคนอื่นคือ

    นอนหลับหรือหลับไปไฉน

    และเมื่อปลุกคนอื่นๆให้ตื่นได้

    ทุกคนไฉนงงงวยจนแคล้ว

    และเมื่อเด็กนั้นได้ตามหา

    พบว่าทุกคนหายไปหมดแล้ว

    และหาเท่าไหร่ก็ไม่แคล้ว

    ว่าสุดทางแล้วก็ฝันหรือเนี่ย”



          หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือของโอคาดะ จุน ที่สร้างชื่อเสียงให้กับคุณจุนมากที่สุด แต่กลับเป็นหนังสือที่เราเฉยๆมากที่สุดค่ะ เพราะเริ่มจับทางได้แล้ว แต่ก็ยังเหมาะกับเด็กๆที่เริ่มต้นอ่านหนังสืออยู่ เพราะเล่มที่ฝึกให้เด็กอ่านแล้วจินตนาการได้ดี



         สกิปเปอร์ได้รับจดหมายเกี่ยวกับความตื่นเต้นในการเล่นซ่อนหา และเมื่อสกิปเปอร์ไปเปิดหนังสือก็อยากรู้ว่า ตื่นเต้นแบบไหนหนา จนกระทั่งวันหนึ่งสกิปเปอร์เจอคุณกระต่ายที่คุยกัน และอยู่ดีๆก็หายไป



         จนกระทั่ง วันหนึ่ง สกิปเปอร์พร้อมผองเพื่อนได้เล่นซ่อนหาตามต้นซากุระ และทุกคนเล่นกันสนุกสนาน และอยู่ดีๆ สกิปเปอร์ไปพบกับครอบครัวหนึ่งที่นอนอยู่ และเมื่อสกิปเปอร์ไปปลุกจนพวกเขาตื่นขึ้นมา ซึ่งกลับกลายเป็นว่าเพื่อนทุกคนที่เล่นซ่อนหากันก็หายไปหมดเลย หรือว่า สกิปเปอร์อยู่ในความฝันกันเนี่ย



         หนังสือเล่มนี้จะมีคำสะกดให้เด็กๆได้ฝึกอ่านภาษาไทยที่ยากๆได้ดีค่ะ และยังทำให้เด็กๆค่อยๆคิดกันไปด้วยว่า เรื่องจริงหรือเรื่องฝันกันแน่ เพราะบางทีแล้ว เด็กคงคิดอะไรที่เราคิดไม่ทันก็ได้ค่ะ




    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in