เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สหกิจตัวร้ายกับหนทางที่เลือกเองBlueChameleon
เริ่มฝึกงานแล้วววว
  •       ปีใหม่กับที่ฝึกงานใหม่ หลังจากหมดวันหยุดปีใหม่ เราก็ได้มาเยี่ยมเยือนสถานที่ฝึกงานเป็นครั้งแรก และจะเป็นสถานที่ฝึกงานที่เราต้องมาอีกเรื่อย ๆ จนกว่าจะสิ้นสุดระยะเวลาการฝึกงาน บริษัทเลิร์น คอร์ปอเรชัน ที่เราไปกันนั้นอยู่ภายในห้างชื่อดังอย่างมาบุญครอง การเดินทางก็ถือว่าสะดวกเพราะติดรถไฟฟ้า

    ครั้งแรกที่มาก็คือ หลงในห้างไปก่อนหนึ่งรอบ หาทางขึ้นลิฟท์ส่วนออฟฟิศบริษัทไม่เจอจริง ๆ วนหลงอยู่ครึ่งชั่วโมงได้ สุดท้ายก็ขึ้นมาได้สำเร็จ ภารกิจวันนี้ คือ การทำความรู้จักกับบริษัท และสมัครเป็นเด็กฝึกงานของบริษัทให้เรียบร้อย เพราะถ้าไม่ทำหลังจากนี้เวลามาเราก็จะขึ้นตึกช่วงเช้าก่อนห้างเปิดไม่ได้ (เพราะต้องใช้บัตรพนักงาน) เข้าบริษัทก็ไม่ได้ (เพราะที่นี่พนักงานทุกคนจะได้แสกนใบหน้า ซึ่งใช้ในการเข้า-ออกบริษัทนั่นเอง) ที่แรกที่เราเข้าไปก็คือส่วนของชั้น 12 จะเป็นชั้นที่พวกเราจะได้ทำงานกันในอนาคต แต่นอกเหนือจากชั้น12 แล้วยังมีชั้น12A, 14 และ 20 ที่จะแบ่งโซนแยกย่อยชั้นไหนเป็นแผนกอะไร หรือเป็นบริษัทย่อยอะไร และชั้น 5 ในส่วนห้างสรรพสินค้าเป็นส่วนโรงเรียนกวดวิชาให้เด็ก และบุคคลภายนอกมาใช้บริการสินค้าและบริการจากบริษัทนั่นเอง

    วันแรกก็ยังไม่มีอะไรมาก พอมาถึงก็ตรวจATK จากนั้นพวกเราก็ไปถ่ายรูปทำบัตรพนักงานกัน ตอนถ่ายรูปก็ไม่ได้คิดอะไรมาก (และใช่ค่ะ ดิฉันไม่มีการแต่งหน้าไปแม้แต่น้อย) ถ่ายเสร็จพวกเราก็ไปแสกนใบหน้ากันต่อค่ะ แสกนทั้งแบบเต็มหน้า และแบบใส่แมสก์ ต่อไปเวลามาที่บริษัทก็ไม่จำเป็นต้องถอดแมสก์เพื่อแสกนเข้าออกก็ได้ สะดวกและเป็นเทคโนโลยีที่ฉลาดมาก (เก๋กู๊ด ไม่เคยเจอ ไม่เคยได้ใช้นวัตกรรมนี้มาก่อน) และอีกอย่างที่ชอบมาก ๆ คือการที่เราสามารถจองโต๊ะเองได้ เพราะทุกคนไม่มีที่ประจำ หมุนเวียนโต๊ะกันได้ตลอดเวลา และถ้าโต๊ะไม่ได้จองไว้พวกปลั๊กไฟต่าง ๆ ก็จะใช้ไม่ได้ ไม่มีไฟออกมาให้เราใช้กัน ซึ่งจุดจองโต๊ะก็จะอยู่ที่หน้าทางเข้าเลย หรือจะจองก่อนผ่านเว็บก็ได้ ตอนเช้าก็มาเช็กอินที่จุดนี้ พอถึงเวลาตามที่จองโต๊ะก็จะสามารถใช้ไฟได้ล่ะ (ไม่เคยเจออีกเช่นกัน) แต่ระบบจองโต๊ะก็จะใช้รูปแบบที่คล้ายกับระบบการจองโต๊ะในกวดวิชาทำให้เข้าใจได้ง่ายมาก เพราะก่อนเราจะมาฝึกงาน เราก็เคยเป็นหนึ่งในเด็กที่เรียนกวดวิชาเช่นกัน 5555

    แล้วพอเราทำทุกอย่างเสร็จ พี่ปุ้มที่ดูแลและประสานงานให้พวกเราก็พาทัวร์บริษัท ซึ่งหลังจากเดินไปทุกชั้นแล้วพบว่า แอร์ที่นี่หนาวมาก แบบมาก ถึงมากที่สุด (ตัวหนาพิสูจน์ความจริงจังในความหนาว) หมายมั่นกับตัวเองว่าหลังจากนี้พี่ ๆ ที่บริษัทน่าจะไม่ได้เห็นหนูใส่แขนสั้นตลอดไป เสื้อกันหนาว เสื้อแขนยาวเท่านั้นที่จะเอาเราอยู่ (แต่ก็ไม่อยู่ หนาวทะลุเสื้อ) (ಥ _ ಥ) พอช่วงเย็นเราก็ได้บัตรพนักงานมาครอง ! (เอ่ออ่า สภาพเราในบัตรก็ ก็ ข้ามๆ ไปค่ะ)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in