เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สหกิจตัวร้ายกับหนทางที่เลือกเองBlueChameleon
แต่ไม่ท้ายสุด
  • ถึงจะจบระยะเวลาการฝึกงานแล้ว แต่การทำงานของเรายังไม่สิ้นสุด เนื่องจากเรายังต้องดำเนินการจัดนิทรรศการธีสิสอยู่ ซึ่งก็ได้ช่วงเวลาทำงานของเราแล้วค่ะ เพื่อนฝ่ายแอดมินแต่ละแฟลมฟอร์มส่งขนาดและสิ่งที่ต้องการให้ทำมาให้ มีทั้งรูปโปรไฟล์ รูปปกเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ โปสเตอร์ที่ต้องทำ เทมเพลตสำหรับใส่ผลงานไปโพสต์ลงตามแพลตฟอร์ม ด้วยจากสกิลศิลปะที่เรามีเลยตกลงกับเพื่อนที่จัดองค์ประกอบด้วยกันว่าให้เพื่อนทำโปสเตอร์หลักไปเลย เดียวเราทำพวกเทมเพลต รูปปกใด ๆ เอง เราก็เริ่มเลยค่ะ เพื่อนขอเทมเพลตหลัก 2 รูปแบบ คือแบบผลงาน กับตัวเทมเพลตที่มีข้อมูลสำหรับลงเว็บด้วย สิ่งที่ยากขั้นแรกคือสีค่ะ เรากลับมาใช้โน้ตบุ๊กตัวเองและแสงสีมันเพี้ยนมาก เพี้ยนจากจอตัวเองเลยแก้อะไรไม่ได้มาก เลยวิธีส่งให้เพื่อนแล้วลองเปิดในโทรศัพท์เทียบสีกันอีกที แต่หลัก ๆ ก็ให้ฟ้าครามที่วาดรูปเก่งช่วยดูสีให้ว่าโอเคหรือยัง แล้วจัดองค์ประกอบคร่าว ๆ ให้เพื่อนดู เทมเพลตแรกที่ทำเป็นเทมเพลตผลงาน ที่ใส่ในเทมเพลตนี่หลัก ๆ มีแค่พื้นหลัง โลโก้งานและลิขสิทธิ์ เราก็ใช้ประโยชน์จากเว็บแคนวา (ขอบคุณเนย์สำหรับคำแนะนำและการสนับสนุนแคนวาโปร) ในการสร้างเทมเพลตให้เพื่อนได้เข้าไปทำเอง จากที่เราสร้างเทมเพลตไว้นั่นเอง 

    แล้วก็ไปทำปกอัลบั้มตามธีมต่อ จับ ๆ ภาพที่เพื่อนทีมวาดมาใส่ กับแปะชื่อหมู่บ้านเข้าไป ให้เป็นรูปแบบเดียวกัน จากนั้นก็ไปทำ reels ? เอาไว้เล่นในแอป TikTok กับ IG ทำเป็นกรอบให้เพื่อนไปถ่ายรูปเล่นกันสวย ๆ เพื่อนแต่ละคนวาดรูปกันน่ารักมาก เป็นเอกลักษณ์สุด

    มาเทมเพลตสอง อันนี้จะมีปัญหามากหน่อยเพราะเนื้อหาต้องใส่เยอะ รูปภาพตัวเอง ภาพผลงาน รูปประจำตัว ชื่อจริง ชื่อเล่น คำโปรยผลงาน แต่หลัก ๆ เราจะดูจากเทมเพลตพี่เป็นหลัก แต่พอจัดดูก็รู้สึกยังไม่ลงตัวเท่าไร สุดท้ายก็ได้เนย์มาช่วยอีกครั้งค่ะ เพราะเราทำจากเทมเพลตเนย์ 5555 พอเนย์เข้ามาดูแล้วน่าจะทนความอนาถาเราไม่ได้ หรือเพื่อนมีไอเดียสุดท้ายก็เข้ามาช่วยจัดให้ ซึ่งสวยมากค่ะ เลยของใช้ของเนย์แทน 55555555 แง เพื่อนทำสวยอะ ตอนนั่งทำด้วยความใช้เทมเพลตเนย์ก็เลยได้คุยกับเสนอความเห็นกันเยอะ เลือกรูปแบบกันอยู่นานว่าแบบไหนถึงจะสวยสุด 555 พอตกลงกันได้เราก็ปล่อยเนย์หวนคืนสู่ธีสิสค่ะ เป็นกำลังใจให้เพื่อน ส่วนเราก็มานั่งทำต่อ ด้วยสีหลักจากการแบ่งธีม สีที่ใช้จะวน ๆ บางส่วนจะอ่านยาก และงานเราต้องมีลูกเล่น เราก็ไปนั่งทำลายพื้นหลังก่อน พอทำเสร็จเราก็ไปทำป้ายชื่อจริงกับป้ายชื่อเล่นให้เพื่อนแต่ละคนเอาไปใช้แปะในเทมเพลตสองของตัวเองต่อไป

    ในที่สุดก็เสร็จเทมเพลตค่ะส่งให้อาจารย์ตรวจ (มีแก้โลโก้ก็คืองานทิ้งไปช่วงหนึ่งรอเพื่อนแก้โลโก้) ทำกันมาครึ่งเดือน ตอนนี้ก็เหลือรูปโปรไฟล์กับรูปปก โปสเตอร์ แล้วเราเพิ่งรู้มาว่าจะรูปที่เราเหลือคือจะอิงจากรูปแบบอาร์ตโปสเตอร์เลยรอเพื่อนทำโปสเตอร์อีกที เพราะข้อมูลที่จะลงโปสเพิ่งมา พอเพื่อนทำโปสเสร็จเราก็เริ่มทำรูปปกต่อเลยค่ะ พยายามรีบทำเพราะใกล้เดดไลน์กับอยากพักแล้ว อยากไปอ่านนิยายที่ดองไว้ 5555 สุดท้ายทุกอย่างก็เสร็จค่ะ (ขอบคุณเนย์ ฟ้าคราม มิงค์ มาก ๆ ที่ช่วยดูงาน ให้คำแนะนำมาให้ตลอด ทั้งที่ตัวเองก็มีงานเหมือนกัน ฮือ)

    ระหว่างวิบากกรรมเทมเพลตเรา อาจารย์ก็ส่งข้อมูลมาว่าต้องนำเสนอผลสหกิจกับอาจารย์ และส่งรูปเล่มรายงานโปรเจกต์ เราก็รีบเร่งทำทุกอย่าง สุดท้ายอาจารย์ก็ยกเลิกการส่งรูปเล่มรายงานออก (ใช่ค่ะเราให้พี่ตรวจรูปเล่มรวมกับให้คะแนนไปแล้ว หวังว่าคะแนนจะออกมาไม่แย่จนเกินไป...) และก็จบการนำเสนอเป็นที่เรียบร้อย (ถึงรู้ว่าพรูฟพลาดไปเยอะเหมือนกัน ไว้อาลัยคะแนนตัวเอง) 

    และหลังจากเราส่งงานส่วนของตัวเองทั้งหมดให้ครูตรวจ อาจารย์ก็ส่งกลับมาว่าเลื่อนการจัดนิทรรศการไปอีกเดือน เพราะเพื่อนบางคนยังทำธีสิสไม่เสร็จและการเตรียมนิทรรศการเราก็ยังไม่สมบูรณ์ (แต่เราได้งานแล้วและจะเริ่มงานต้นเดือนเจ็ด....แต่เดือนเจ็ดเราเพิ่งจัดนิทรรศการ ขำแห้ง) ที่เรามานั่งเขียนอัปเดตรัว ๆ ตอนนี้ก็คือ นั่งเคลียร์งานตัวเองให้จบก่อนสิ้นเดือนนั่นเองค่ะ (สรุปก็ยังไม่ได้พักก่อนเริ่มงาน ฮึก)

    หลังจากนี้ก็รออัปเดตเพิ่มเติมจากอาจารย์ หรือเพื่อนอีกที ไม่แน่ใจเพราะอะไรเยอะแยะไปหมดจนเริ่มงงกับตัวเองแล้วว่าต้องทำอะไรบ้าง นอนงง ๆ เมื่อไรเราจะแจ้งจบแบบเพื่อนสาขาอื่นได้สักทีนะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in