เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สหกิจตัวร้ายกับหนทางที่เลือกเองBlueChameleon
ขอบคุณ
  • ครั้งนี้น่าจะสุดท้ายแล้ว และก็มาวันสุดท้ายเช่นกัน (ลืมเลยค่ะว่ายังต้องเขียนต่อ...) หลังจากงานส่วนของตัวเองเสร็จก็นับวันเริ่มงานนิทรรศการกันแล้วค่ะ เป็นช่วงเวลาที่ฝั่งเว็บและอาร์ตเว็บวุ่นวายมาก และเกิดปัญหาขึ้นในที่สุดค่ะ อาจจะเพราะเราแยกอาร์ตและอาร์ตเว็บออกจากกันหรือเพราะเพื่อนไม่ได้ตั้งใจฟังตอนประชุมงานกันแน่ แต่มันก็เกิดปัญหาขึ้นเพราะเพื่อนอาร์ตเว็บไม่รู้ว่าตัวเองต้องทำงานอะไรในตอนสุดท้ายค่ะ ใช่ค่ะหลังจากเวลาผ่านไปนานมาก ๆ จนใกล้เดดไลน์แล้วเพิ่งจะรู้ตัวกันว่าฝั่งอาร์ตเว็บไม่ได้ทำอะไรเลย! ร้องกรี๊ดออกมาค่ะ หลังจากนั้นฝั่งเว็บ อาร์ตเว็บ อาร์ต และเนย์ก็มาประสานงานกันแต่ยังไม่ลงตัวสักที เพราะเพื่อนฝั่งอาร์ตเว็บคิดว่าตัวเองนี่หน้าที่แค่รวบรวมข้อมูลไปให้เพื่อนเว็บเฉย ๆ (แต่ชื่อทีมบอกว่าอาร์ตนะเพื่อนนนน!!) เราเลยต้องมาจูฯสมองกันใหม่ค่ะ อาร์ตเว็บคือให้เพื่อนทำส่วนที่จะใช้ในเว็บไปเลย แต่ถ้าจะเอาของตกแต่งต่าง ๆ จากอาร์ตไปใช้ก็ได้เพราะลงไว้ให้เอาไปใช้ได้ทุกคนอยู่แล้ว ดังนั้นที่เพื่อนต้องทำคือ การทำภาพเฮดเดอร์ ฟุตเตอร์ และปุ่มกดต่าง ๆ สำหรับเข้าไปดูผลงาน (ส่วนข้อมูลลงเว็บจริง ๆ เพื่อนก็ควรเป็นคนคิดนะว่าจะถามอะไร ใส่อะไร แต่ก็นั่นแหละค่ะเนย์ทำให้แทนไปแล้ว)

    หลังจากจูนสมองกันเราก็คิดว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยค่ะ แต่แล้วประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนถึงงานเพื่อนก็มาบอกว่าให้ฝ่ายอาร์ตทำภาพเฮดเดอร์และฟุตเตอร์ให้แทนหน่อย เพราะอยากให้ลายเส้นเดียวกัน .... ความในใจชาวอาร์ตนะคะคือ ฝ่ายอาร์ตที่ทำ ๆ มาก็ไม่ได้ลายเส้นเดียวกันค่ะ มีกัน 10 คนก็แทบจะ 10 ลายเส้นนั่นแหละค่ะ แล้วเพื่อนก็ลงท้ายว่าไม่ได้ตั้งใจโยนงานให้นะ (...) อ่อค่ะ แต่อายผู้เป็นประสานงานก็เอามาแจ้ง และฟ้าครามก็เลยตกลงรับไปทำแต่ให้ฝั่งนั้นบรีฟงานมาด้วย แต่จนแล้วจนรอดก็บรีฟมาแบบ... ขอข้ามไปแล้วกันค่ะ แต่เพื่อนก็ไม่ได้ส่งไซซ์ที่จะให้ทำอีกเลยต้องเลือกกันเอง พอเสร็จฟ้าครามก็ส่งไปแค่ฟุตเตอร์ แต่ส่วนเฮดเดอร์คือที่บรีฟมาก็ไม่มีอะไรเลย เอาเลยที่อาร์ตทำไปแปะเองจบก็ได้ ก็เลยให้เพื่อนไปทำเองเพราะยังไงก็งานเพื่อน รวมกับฝ่ายอาร์ตหลายคนก็ยังงานไม่เสร็จดี แต่พอน่าจะ 3 วันก่อนวันงาน อายก็ส่งขอความช่วยเหลือจากเพื่อนฝ่ายอาร์ตเว็บมาอีกค่ะ อยากให้ทำแผนที่ทางเดิน ที่ถ้านับของจากอาร์ตที่แปะลงไปได้เลยแล้วที่อาร์ตเว็บต้องทำคือจัดลงภาพวาดทางเดินและก็ลงสี ไม่จำเป็นต้องใช้ลายเส้นเฉพาะอะไรเลยค่ะ แต่ก็ให้มาด้วยเหตุผลเดิม แถมเพิ่งจะมาบอกตอนนี้ ใครก็ไม่ว่างทำให้ทั้งนั้นแหละค่ะ เราก็ถามอายไปตามตรงนะคะว่าส่วนนี้เพื่อนทำได้อยู่แล้วนะ แล้วอายก็แง้มลงมาว่าอายต้องทำปุ่มให้ด้วย สภาพแชทอาร์ตแผ่นดินไหวแบบ 7.8 ริกเตอร์ ถ้าแบบนั้นตกลงว่าฝ่ายอาร์ตเว็บก็ไม่ได้ทำอะไรแล้วรึเปล่า ในเมื่อทุกอย่างโยนมาให้อาร์ตหมดแล้ว flowchart คร่าว ๆ ตอนนั้นก็เป็นฝ่ายเว็บส่งมา หัวหมุนเลยค่ะ 5555 เกิดอะไรขึ้น ทำไมอาร์ตถึงต้องมาทำงานแทนอาร์ตเว็บหมด แต่หลังจากคุยกันในอาร์ตก็ตกลงให้เพื่อนกลับไปทำเองทั้งปุ่ม เฮดเดอร์ และทางเดินหมู่บ้าน ผลที่ออกมาก็ตามที่เห็นบนนิทรรศการนั่นแหละค่ะ ตกใจอยู่ในหลาย ๆ ความหมาย ทั้งตอนเช็กเว็บที่เพื่อนส่งมาให้ก็มีปรับแก้ตามแต่ที่คนเจอ บนหน้าหลักเว็บสาขาที่มีโปรโมทงานนิทรรศการเราเพื่อนเอาภาพแบนเนอร์ทวิตไปทำแต่พอใส่ลงเว็บแล้วมันไม่เข้ากันเท่าไรเลยทำใหม่ไปให้ ไม่อยากให้งานส่วนตัวเองออกมาแล้วรู้สึกว่าไม่เหมาะกับแพลตฟอร์มที่ลงน่ะค่ะ

    หลังจากจบงานนี้การทำงานกลุ่มใหญ่ ๆ คราวหน้าคงต้องพูดคุยให้มากกว่านี้จริง ๆ ค่ะ บางทีเพื่อนและเราก็บรีฟงานมาให้ไม่ครบ อาจจะตอนนั้นยังไม่ได้คิด เพิ่งมาคิดออกก็ตาม บางคนก็ยังไม่รู้ว่าหน้าที่ตัวเองคืออะไร ทำให้ช่วงท้ายต้องเร่งรีบทำงานกันหลาย ๆ ฝ่ายจนเป็นปัญหาขึ้นมา แต่ในฐานะนิสิตปีที่ 4 งานครั้งนี้ก็เป็นงานสุดท้ายที่จะได้ทำร่วมกันกับเพื่อน ๆ ในรุ่นเดียวกันแล้ว ก็ขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกคนอย่างมากที่พยายาม ช่วยเหลือกัน คอยปรับจูน เสนอความคิดเห็นต่าง ๆ พยายามทำให้งานที่จัดดำเนินไปได้ด้วยดีที่สุด ขอบคุณเนย์ที่คอยช่วยเหลือหลาย ๆ อย่างทั้งในหน้าที่ตนเองและไม่ใช่หน้าที่ตนเอง ช่วยประสานงาน ประกาศข่าวสารของแต่ละฝ่าย ขอบคุณเพื่อนฝ่ายอาร์ตและฟ้าคราม ที่ช่วยกันแบกงานมาจนสำเร็จ (จากคนที่ลงฝ่ายอื่นไม่ทันจนหวยมาลงอาร์ตที่ว่างแต่ฝีมือวาดก็ไม่ได้ดีเด่อะไร) ขอบคุณเพื่อนสนิทในกลุ่มที่อยู่ด้วยกันมาตลอด 4 ปีคอยช่วยเหลือกันมาเสมอ ขอบคุณเพื่อน ๆ ในเอกทุกคนที่เข้ามาพูดคุย เสนอความคิดกับเราที่ไม่กล้าชวนคนอื่นคุย ขอโทษเพื่อน ๆ ทุกคนที่เราทำตัวแย่ ๆ ใส่ด้วยอารมณ์หรือความไม่เข้าใจของเราเอง ทำให้เพื่อนเสียใจหรือโมโหจากความคิด การกระทำและคำพูดของเราเอง และขอบคุณคุณครูทุกท่านที่คอยซัปพอร์ต ให้คำแนะนำและตั้งใจสอนหนูเสมอมาตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาเรียนที่นี่จนวันสุดท้ายของการเรียน ขอโทษที่เป็นเด็กดื้อ ไม่ตั้งใจเรียนบ้าง ทำงานไม่ได้ดั่งใจจนต้องให้คุณครูมาเคี่ยวเข็ญบ้าง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in