เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทีกช่วงขณะก่อนเลือนลางAkifallingtone
อดีตที่มิอาจโหยหวน มาในรูปของถ่านมอดไหม้
  • 26/6/24


    เข้าสู่ครึ่งปีของ2024อย่างเป็นทางการ มักมากับประโยคบอกตัวเองอย่างขึ้นใจ 

    'ผ่านมาแล้วครึ่งปี ยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย'

    เพราะเวลามีจังหวะที่ผ่านไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะช่วงเวลาแห่งความสุข ในขณะเดียวกัน เวลาก็เดินเชื่องช้า เมื่อเรื่องนั้นเป็นความทุกข์ หนึ่งในนั้นคือฉันเอง


    ตลอดระยะเวลาครึ่งปีนี้ มีเรื่องราวที่ถาโถม กว่าจะตั้งตัวได้ก็กินเวลานานพอควร โดยเฉพาะเรื่องคนรอบตัว ที่ไม่ควรเก็บไปคิด แต่มีพลังงานดึงดูดมากเกินไป เรื่องพวกนี้เลยมีมากเป็นพิเศษยิ่งเรื่องของความสัมพันธ์คนสองคนโดยตนเองเปรียเหมือนไทยมุงบางครั้ง ป้าข้างบ้านเกาะรั้วในบางครา บางทีอยู่ในโหมดพี่ๆที่ให้คำปรึกษาตามรายการทุกวันพุธหรือศุกร์


    และครั้งนี้ทำให้โคจรก้บมาเจอกับนายกีตาร์ร่า(อดีต)ที่รัก กับรักครั้งใหม่ของเขา


    สารภาพจากใจว่าเหนื่อยใจที่ไม่ใช่การมูฟอรไม่ได้ แต่เหมือนรับบทคนกลางที่คอยไกล่เกลี่ยซะมากกว่า ยิ่งปัญหาของคู่ใหม่ไฟแดงที่ลงรอยกันไม่ติด ติดพ่อแง่แม่งอนทุกวี่วัน ยังไม่รวมเรื่องการสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจ ยิ่งเหมือนรอยร้าวใหม่ที่พร้อมกับความสัมพันธ์กำลังก่อตัว


    คนหนึ่งคิดมากไปเองจนไปต่อไม่ได้
    อีกคนหนึ่งกระอักกระอวนที่ปกปิดเรื่องที่ยังบอกไม่ได้ในตอนนี้ ยังไม่รวมเรื่องปัญหายิบย่อยระหว่างทางความสัมพันธ์ คนที่ควรพัก และปล่อยให้ทุกอย่างดำเนินต่อไปด้วยดี


    นั่นคือเรา 

    เราควรปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือ แม้คนหนึ่งคือเพื่อนสนิท และอีกคนคือแฟนเก่าตัวเอง เราที่อยู่ฐานะผู้รับฟังทั้งสองฝ่าย โดยไม่เข้าข้างทั้งคู่ทำได้แค่อยากให้ทั้งสองคนปรับความเข้าใจกันเสีย เป็นไปได้ก็อยากให้สร้างความเชื่อใจ เปิดอกเปิดใจคุยกันแต่โดยดี

    เพราะท้ายที่สุด หากไม่เข้าใจกัน แล้วรักจะเดินหน้าต่อได้อย่างไร
    อีกทั้งไม่อยากถูกมองว่าเป็นชนวนใหญ่ทีทำให้บ้านแตก


    ลำพัง มรสุมชีวิตตัวเองก็มากพอแล้ว
    การเอาเรื่องที่ไม่ใช่เรื่องตัวเองเข้ามา
    มันเหมือนการทำให้สุขภาพจิตหนักกว่าเก่า


    เมื่อคืนนอนไม่พอรวมก่อนหน้าก็3วันเข้าแล้ว
    ฉันควรรักตัวเองด้วยการพักผ่อนให้เพียงพอ
    และอยู่กับปัจจุบัน กับปัญหาในส่วนตัวเองที่รอการแก้ไข
    อย่าเอาสิ่งรบกวนจิตใจมาบั่นทอนมากกว่านี้อีกเลย



    ไม่งั้นการรักษาจิตใจตัวเองตลอดระยะเวลาหลายปีจะศูนย์เปล่า



    หวังว่าทุกปัญหามีทางออกที่มากพอต่อการระบายความเครียดอุดตันและตกค้างมาอย่างยาวนาน ได้ระบายออกหมดเสียที

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in