เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดี๋ต่อใจarineisbliss
H(i)yderabad
  • Hyderabad checked ??‍♀️
    หลังจากเปงบ้า เปงลูกอินักเขียน นักวิจารณ์ได้สักพัก
    อิศวรก็เห็นใจบอกว่า เห้ย ฉันจะให้วันหยุดแก่เจ้า ได้หยุดวันศุกร์ตั้ง 1 วัน (เห้ยมันมีค่ามากจีง)
    ก็แกล้งๆหาเมืองแบบเห้ย อยากกินอาหารอร่อยๆเนื้อสัตว์ เพิ่มพลังทางใจเน้าะ ค้นไปค้นมาโป้ะเช้ะ ไฮเดอราบาด ที่รัก ห่างจากเมืองเราไปแปดชั่วโมงโดยรถไฟ (ปกติเมืองอื่นคือ สิบกว่าชั่วโมงอัพ แห่ะๆ) ก็กรี้ดสิครับ เก็บกระเป๋าสิครับ โดดขึ้นรถไฟ นอน1ตื่น เป้ง ถึงแย้วววว

    ไฮเดอราบาด (ต่อไปจะเรียก ไฮดี้) เป็นเมืองหลวงใหม่ของ รัฐ Andhara Pradesh (โอ้ยไม่รู้ภาษาไทยเขียนไงโว้ย) กับ รัฐ Telangana ซึ่งค่อนไปทางใต้ๆละ ภาษาเค้าก็จะเปลี่ยนไป ตัวอักษรก็เปลี่ยน กลมๆเหมือนภาษา พม่า บวก เขมรอ่ะ เท่ดีแต่มองเยอะๆเวียนหัว อิเวงเอ้ย (เอ้า)

    อ่ะมา ถึงช่วงมีสาระบ้าง
    ไฮดี้เนี่ย ชีได้ชื่อว่าเปงเมืองส่งออกเพชร พลอยเมืองนึงเลยนะจ้ะ (อยากมั่นๆเดินเข้าร้านเพชรก็ทำด้าย) แล้วก็ รัฐ Andhara Pradesh เนี่ย ถือว่าเป็นดินแดนสำคัญทางศาสนาพุทธที่นึงเด้อ ต้นแบบของพระพุทธรูปแบบอมราวตีอ่ะ//ไหว้ย่อตามแบบชาวพุทธ(ทอร์ค พุธโทรอ่ะ)
    แต่หลังจากนั้นก็โดยมุสลิมเข้ามาตีแตก ตอนนี้เลยกลายเป็นเมืองที่มีสถาปัตยแบบมุสลิมปัยเยย เห้อม


    รูปนี้ (cover) เปงรู้ที่เค้าวาดตามจากผนังที่อเจนต้า (ถ้าอยากรุ้คือไร กูเกิ้ลจ้าแม่) ถือว่าเป็นมาสเตอร์พีสของที่นั่นเรยนะจ้ะ
    นั่นแหละ สรุปคือไม่มีไรมาก อยากโม้ว่าเออ ไปเท่วมา ได้กิงอาหารญี่ปุ่ง ปัยอิเกีย(ที่แรกในอินเดียด้วยนะเธอ) ชาไข่มุก และตอแหลตอลีแบบสาวชาวเมืองใหญ่ หลงใหลทุนนิยมอ่ะแก
    แต่ตอนนี้ถึงบ้านแร้วเมืองแห่งชีวจิตของชั้น 
    กลับมาเปงสาวบ้านทุ่งแร้ว พร้อมไปเรียน พน มากจ้า(ทำหน้าตอลี)
    จบ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in