เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
80-day in South Korea เรียนภาษาเกาหลีระยะสั้นที่ Ewha Language Centerchynshj
Bank & Telephone - ไม่มีเอเลี่ยนการ์ด เปิดบัญชีเปิดเบอร์มือถือยังไง ?
  • ด้วยความที่เราไปอยู่ไม่ถึง 3 เดือน เราเลยไม่ต้องทำวีซ่าแต่ก็หมายความว่าเราก็จะไม่มี Alien Card สำหรับการใช้ชีวิตที่เกาหลีด้วยค่ะ ซึ่งเอาจริง Alien Card จะทำให้เราสามารถเปิดบัญชี เปิดเบอร์มือถือ ลงทะเบียนเว็บต่าง ๆ ได้เหมือนคนเกาหลีเลยแหละ

    อ้าว... แล้วถ้าไปแค่ไม่ถึง 3 เดือน ทำไงอะ ?

    ไม่ต้องกังวลไปปป เราหาคำตอบมาให้ทุกคนแล้ว เย่ :P


    บัญชีธนาคาร

    สำหรับธนาคารไม่จำเป็นต้องมีเอเลี่ยนการ์ดก็สามารถเปิดบัญชีได้ค่ะ ไม่แน่ใจว่าธนาคารอะไรทำได้บ้าง แต่ทางสถาบันภาษาจะโคกับ Woori Bank เข้ามาทำบัญชีให้เราที่โรงเรียนเลยค่ะ รร.จะประกาศว่าถ้าใครต้องการเปิดบัญชีให้ไปที่ห้อง xxx ตอนหลังเลิกเรียน ซึ่งจะมาเจ้าหน้าที่จากธนาคารมาคอยบอกว่าเราต้องกรอกข้อมูลอะไรบ้าง พอกรอกเสร็จ อีกไม่กี่วันก็จะมีเมสเสจเข้าเบอร์มือถือเราว่าสามารถไปรับบัตรได้ที่สาขาอาฮยอนค่ะ (아현역)


    โดยเราจะได้ทั้งบัญชีเป็นเล่ม ๆ รวมถึงได้บัตร debit 1 ใบ ซึ่งบัตรเดบิตใบนี้คือสะดวกมากกกก นอกจากใช้กดเงิน รูดซื้อของได้แล้วยังสามารถใช้แตะขึ้นลงรถบัส/รถไฟใต้ดินได้ด้วย ปังมากกก ก็คือพกบัตรใบเดียวคือจบเลย

    บางทีเวลาเราใช้บัตรเดบิตหรือบัตรเครดิตจากไทย เครื่องของบางร้านมันรูดไม่ได้ อ๊องๆเอ๋อๆบ้าง งงมาก หลังๆเราเลยกดเงินออกมาใส่บัญชีเกาหลีไว้แล้วก็ใช้บัตรเกาหลีตลอดเลยค่ะ

    อีกธนาคารที่เปิดได้แบบไม่ต้องใช้เอเลี่ยนการ์ดคือ Shinhan Bank ค่ะ แต่ต้องกรอกเอกสารเยอะมากกกกแล้วก็ต้องเข้าไปสาขาคุยกับพนักงานเองว่าจะขอเปิด เราเลยคิดว่าถ้าอยากมีบัญชีก็เอาแค่ธนาคารที่โรงเรียนจัดมาให้ก็พอ

    ⚠️ แต่พอเราไม่มี alien card ก็ย่อมมีข้อจำกัดก็คือ เราไม่สามารถใช้ internet banking ของเกาหลีได้ค่ะ T______T สมัคร kakao bank ก็ไม่ได้ T_T

    Q: ไม่เปิดบัญชีได้มั้ย
    A: ได้ค่ะ แต่ตอนที่เราโอนเงินค่าเทอมจากไทยแล้ว exchange rate มีการเหวี่ยงขึ้นลงแล้วเราโอนเงินเกินไป ปกติทางโรงเรียนจะโอนเงินเข้าบัญชีของธนาคารเกาหลีเท่านั้นเราเลยเปิดบัญชีค่ะ
     
    อยากรู้อะไรเข้าเว็บรร.คือบอกหมดเลยจริง


    เบอร์มือถือ

    พอเราไม่มี alien card เราก็ไม่สามารถเปิดเบอร์แบบลงทะเบียนกับค่ายโดยตรงได้ เราเลยซื้อซิม pre-paid จากแอป KKday แล้วก็เลือกรับซิมได้ทั้งที่สนามบินแล้วก็ที่สถานีฮงแดค่ะ

    ซิม pre-paid สามารถเปิดได้โดยใช้แค่พาสปอร์ตเล่มเดียว แล้วก็จะเติมเงินสำหรับค่ารายเดือนเดือนถัดไปด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีที่เค้ากำหนดและส่ง kakao ไปแจ้งพนักงานค่ะ 

    สำหรับเราถือว่าเป็นทางเลือกที่โอเคเลยนะ เบอร์สามารถใช้โทรเข้าโทรออก เล่นเน็ต รับ otp ได้ปกติเลย 

    เราใช้วิธีเติมเงินเข้าซิมให้ใช้ได้เกือบ ๆ 3 เดือน แต่ก่อนไปก็พก Sim-to-fly จากไทยไปด้วยค่ะ เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉินใด ๆ อะเนาะะะ 

    Contact
    Twitter: @chynshj
    Instagram: chynshj

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in