เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
80-day in South Korea เรียนภาษาเกาหลีระยะสั้นที่ Ewha Language Centerchynshj
Accommodation - หาที่พักที่เกาหลียังไงกันนะ ?
  • ที่พักที่เกาหลีจะมีหลายแบบแต่สำหรับการไปเรียนภาษา 3 เดือนขึ้นไป นักเรียนส่วนมากจะอยู่หอพักของสถาบันภาษา (기숙사) โกชีวอน (고시원) วันรูม (원룸) ออฟฟิศเทล (어피스텔)  และ airbnb 

    ทางเลือกที่ง่ายที่สุดน่าจะเป็นการอยู่ในหอพักที่สถาบันเรียนภาษาจัดไว้ให้ ซึ่งจะเป็นหอสำหรับนักศึกษาอินเตอร์ของทาง Ehwa Womans University ด้วย ไม่ต้องหาข้อมูลเลย แค่กดสมัครบนเว็บของสถาบันภาษา จ่ายเงิน จบปิ๊ง

    เท่าที่ทราบมาจะเป็นที่พักสำหรับนักเรียนที่มาเรียนคอร์ส 10 สัปดาห์ขึ้นไปเท่านั้น ในส่วนราคาก็ถือว่าไม่ได้ถูกกว่าที่พักข้างนอก แต่โลเคชั่นดีมากค่ะ มีตึกนึงติดกับตึกเรียนเลย ตื่น10นาทีก่อนเข้าเรียนก็ทัน 5555555555

    อันนี้เราหาข้อมูลมาแปะให้นะคะ อ้างอิงปี 2021 จากเว็บโรงเรียนค่ะ หอพักมีทั้งหมด 2 แบบ

    แบบที่ 1 ห้องเดี่ยวพร้อมห้องน้ำในตัว ตึก C ราคา 2,281,000 KRW


    แบบที่ 2 ห้องเดี่ยว ห้องน้ำรวม ตึก E ราคา 1,367,000 KRW


    ซึ่งระยะเวลาที่เราสามารถอยู่หอได้คือ ก่อนเปิดเทอม 1 สัปดาห์จนถึงเรียนจบคอร์สไป 1 วันค่ะ ซึ่งจะสามารถเข้าอยู่หอได้ตั้งแต่ก่อนวันสอบวัดระดับได้เลย ไม่ต้องกังวลค่า

    ⚠️ ข้อมูลหอพักอาจมีการเปลี่ยนแปลง ก่อนสมัครอย่าลืมไปเช็คที่หน้าเว็บรร.ก่อนนะคะ

    แต่ใดใดคือเราเลือกที่จะไม่อยู่หอของมหาลัยค่ะ เพราะตอน 2019 choice ของหอพักมหาลัยมี 2 แบบคือ 1.ห้องเดี่ยวแต่ใช้ห้องน้ำรวม 2.ห้อง2คนแต่มีห้องน้ำในตัว ซึ่ง introvert อย่างเราต้องการอยู่คนเดียวและมีห้องน้ำในตัวอะเก็ทม้ายยยยย T_T 

    ทางเลือกที่เหลือก็คือ เช่าโกชีวอน/วันรูม/ออฟฟิศเทล จะต้องใช้แอพที่มีแต่ภาษาเกาหลีเท่านั้นบวกกับหลาย ๆ ที่ต้องจ่ายมัดจำแล้วก็ต้องพกเงินสดไปเยอะเลยรู้สึกค่อนข้างลำบาก ทางเราเลยเลือกอีกทางก็คือเสิร์ชหาที่พักใน Airbnb ซึ่งสามารถใช้ภาษาอังกฤษและจ่ายผ่านบัตรเครดิตได้แทนค่ะ :-) 


    David House Ewha

    ที่พักของเราชื่อ David House Ewha ซึ่งแบบโลเคชั่นดีม้ากกกก ใกล้สถานีรถไฟใต้ดินกับบัสมาก เดินไป 2 นาทีถึง การเดินทางไปโรงเรียนก็สะดวกค่ะ เราเดินประมาณวันละ 10 นาที ส่วนวันไหนขกเดินหรือฝนตกหนักๆเราก็จะนั่งบัสไป 2 ป้ายถึงโรงเรียน ซึ่งใช้เวลาพอๆกับการเดินเลยค่ะ

    อันนี้กดเดินจากที่พักไปโรงเรียนใน Naver map แต่เวลาเราเดินจริง 8-10 นาทีเอง (เพราะเกือบสายตลอด=วิ่งงง) แถมจากในแมปก็จะเห็นว่าใกล้สถานีรถไฟใต้ดินมากกกกกกด้วย 

    ห้องพักของเราสำหรับการอยู่คนเดียวเรารู้สึกว่าค่อนข้างสบายเลย มีห้องน้ำในตัว มีแอร์ โต๊ะทำงาน ทีวี ชั้นวางของ ลิ้นชัก ตู้เสื้อผ้า ตู้เก็บของใด ๆ สะดวกมากกกก ♡ แถมมีหน้าต่างบานใหญ่มาก ๆ ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัดเลยค่ะ ที่สำคัญคือมีลิฟต์ด้วยยย เวลาซื้อของมาเยอะๆหรือลากกระเป๋าเดินทางมาก็คือไม่ต้องแบกขึ้นบันไดเลย

    อันนี้คือถ่ายจากประตูทางเข้า (รกนิดนึงนะคะ y_y ตอนนั้นแค่ถ่ายลงไอจีหลุม ไม่ได้คิดว่าจะเอามารีวิว) 
    อันนี้เป็นโซนโต๊ะทำงาน+โซนแต่งหน้ากรุบกริบ ถ่ายไว้วีคแรกก็คือโต๊ะยังแอบโล่ง ๆ 
    ด้านซ้ายเป็นห้องน้ำ+อาบน้ำ ไม่ใหญ่มากแต่ไม่อึดอัดน้า เจ้าของเตรียมสบู่กับแชมพูขวดใหญ่ไว้ให้ด้วย

    ห้องครัว เครื่องซักผ้า คอมพิวเตอร์ โต๊ะนั่งก็จะมีให้ใช้แบบแชร์กันที่ชั้นใต้ดิน เครื่องกรองน้ำน่าจะมีทุกชั้น ส่วนเสื้อผ้าก็สามารถเอาไปตากที่ดาดฟ้าได้ค่ะะะ (ส่วนมากก็ตากในห้องตัวเองแหละเพราะเค้าให้ราวตากผ้ามาด้วย)

    ค่าที่พักทั้งหมด 80 วันอยู่ที่ 50,600 บาทค่ะ สำหรับเราถือว่าโอเคมาก เจ้าของที่พักชื่อเดวิดก็ใจดีมาก ๆ รวมถึงแม่ของเดวิดด้วย คอยทักทายพูดภาษาเกาหลีกับเราตลอด เวลาเราลงไปที่ครัวก็ชอบชวนคุยแล้วก็ยื่นนู่นนี่ให้กินด้วยค่ะ? 

    มีวันนึงเดวิดบอกว่าอยากกินจิ้มจุ่มแบบไทยมากกกกเลยชวนเราไปกินด้วย ขับรถพาเราไปนอกเมืองแบบเกือบชม.คุยกันตลอดทาง แถมเดวิดเลี้ยงมื้อนี้ด้วยค่ะ ใจดีมากกก ;____; เรากับแฟนพยายามจะจ่ายแต่เค้าบอกว่าเป็นธรรมเนียมว่าคนแก่กว่าต้องเลี้ยง แง เกรงใจมากๆและขอบคุณมากๆไปพร้อมกันเลย TT_TT ใครสนใจที่พักแบบเราเข้าไปลองดูลิงค์ airbnb ด้านล่างได้นะคะ♡ 

    Airbnb David House Ewha: Link

    ใครอยากรู้หรืออยากให้เขียนข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องไหนเป็นพิเศษสามารถคอมเม้นต์หรือติดต่อมาทางทวิตหรือไอจีด้านล่างได้เลยนะคะะ ?✨

    See you next chapter :-D

    Contact
    Twitter: @chynshj
    Instagram: chynshj

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in