เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ALL I GOT FROM BOOKRada Subphachaisirikul
เพราะไม่มีใครลงท้ายว่า 'รักและคิดถึง' ให้เลย
  • Love,Rosie เป็นหนังสือแปล ที่ดีงามมากกกกก

    ทีี่จริงแล้วมันเป็นเรื่องที่พล็อตธรรมดามาก ภาษาก็แค่โอเค แต่สิ่งที่ทำให้มันดีงามคือวิธีการเล่าเรื่องต่างหาก หนังสือเล่มนี้ถูกนำไปทำเป็นหนังด้วย แต่เราก็ไม่คิดจะดูหนังเลย ทั้งที่ปกติถ้าอ่านเล่มไหนแล้วชอบจะอยากดูหนังแท้ๆ 

    มันเป็นเพราะเสน่ห์ของหนังสือเล่มนี้ไม่ได้อยู่ที่เรื่องราวแต่มันอยู่ที่การเล่าเรื่อง นั่นต่างหากล่ะค่ะ

    มันเป็นเรื่องความรักของเพื่อนที่โตจนผมแทบหงอกแล้วยังไม่รู้เลยว่ารักกัน ประมาณนี้ เป็นเรื่องที่ไทม์ไลน์ยาวมาก คือเริ่มเรื่องมาอายุ 7 ขวบ จนตอนจบเรื่องนางเอกอายุ 50 ... นานเนอะ แต่ย่อมาเหลือใน 458 หน้าก็บุญแล้วแหละ

    เข้าเรื่องดีกว่า นั่นคือการเล่าเรื่องที่เราบอกว่าดีนักดีหนาเนี่ยมันเป็นยังไง 

    ทั้งเล่ม เป็นการ์ด จดหมาย และข้อความแทบทั้งชีวิตของโรซี่และอเล็กซ์กับคนอื่นๆ อีกนิดหน่อย และโดยที่ไม่ต้องมีคำบรรยายใดๆ ทั้งสิ้น เราสัมผัสได้ถึงอารมณ์และบรรยากาศในช่วงเวลาต่างๆ เรายังเห็นภาพเหตุการณ์หลายๆ อย่างด้วย โดยทีี่ไม่มีคำบรรยาย หลายๆ เหตุการณ์ไม่มีการบอกกันตรงๆ แต่ข้อความทั้งหมดทำให้เราเข้าใจได้เลย 
    ความคิดแรกหลังจากที่เราอ่านหนังสือเล่มนี้ไปส่วนนึงคือ "เจ๋งมากกกกกก"

    ประเด็นคือทั้งหมดเป็นเรื่องแต่ง คนเรามันคิดได้ไงเนอะ แต่งข้อความทั้งหมดขึ้นมาเองอะ ทำไปได้ไง เก่งจัด

    เราชอบมากเลยเล่มนี้ อยากให้คนอื่นๆ ได้อ่าน ช่วงแรกอาจจะงงหน่อยว่านี่จดหมายใคร นี่ข้อความจากฝั่งไหน เพราะมันไม่ได้มีการแบ่งชัดเจนขนาดนั้น หลักๆ แค่เว้นย่อหน้าเฉยๆ

    9/10

    ป.ล.อยากคุย ใครคิดเห็นยังไงเราเขียนเป็นยัังไงติชมกันได้นะคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ กำลังอยู่ในช่วงฝึกเขียน :)



  • FACT
    ซิซีเลีย อะเฮิร์น (Cecelia Ahern) เขียน
    มีนิยายอีกหลายเล่มเลย แต่เราเคยอ่านแค่เล่มนี้ คุ้นๆ ว่าอีกเล่มทีดังของเขาคือ P.S. I Love You
    แปลไทยกับแพรวสำนักพิมพ์ พิมพ์ครั้งแรกเมื่อ ตุลาคม 2557
    ราคาปก 325.-
    ในเว็บลดราคาเหลือ 276.25.-
    ซื้อได้ที่เว็บนี้
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in