เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ALL I GOT FROM BOOKRada Subphachaisirikul
maybe i should love my mother more than this
  • ตอนแรกไม่ได้จะซื้อเล่มนี้จากงานหนังสือหรอก...แต่พอลองอ่านไปซัก 2-3 บทก็ซื้อเลย

    เป็นเรื่องของพี่พาย - ภาริอร วัชรศิริ

    พี่พายมีแม่ที่คอยจัดการทุกอย่างตั้งแต่เด็ก ถูกเลี้้ยงมาอย่างลูกคุณหนูหน่อยๆ ด้วยซ้ำ แต่แม่ของพี่พายก็ทำงานหนักมากๆ และเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวด้วย

    เป็นอย่างนั้นมาตลอด จนกระทั่งแม่ของพี่พายป่วย....มันสลับกัน จากที่แม่พี่พายเป็นคนดูแลมาตลอด กลายเป็นพี่พายต้องดูแลแม่

    แหม่ ปูเรื่องมาซะดราม่า ฮ่าๆๆ ไม่หรอก  เป็นหนังสืออมยิ้มคือหวานมาก อมได้ ทำจากน้ำตาล (ผิด) อ่านไปยิ้มไป บางทีก็หัวเราาะด้วยซ้ำ เพราะพี่พายเป็นคนคิดบวกมาก แม่พี่พายก็ตลกกกก เป็หนังสือที่ทำให้โลกสดใสจริงๆ (เห็นภาพนี้เลย..เป็นผู้หญิงถือหนังสือหมุนตัว มีดอกไม้โรยลงมา มีประกายฟรุ้งฟริ้งด้วย ... อ่านการ์ตูนมากไปนิดหน่อย ฮ่าๆๆ )

    แน่นอนว่ามันทำให้โลกสดใส(เหรอ...) อ่านแล้วอารมณ์ดี แต่บางครั้งเรากลับอยากจะร้องไห้...เป็นภูมิหลังเราเองที่ไม่ค่อยจะคิดถึงแม่และก้ทำให้แม่ทุกข์อยู่ตลอด มันทำให้เราอยากจะร้องไห้ อยากจะเป็นลูกที่ดีกว่านี้

    อยากให้หลายๆ  คนได้ลองอ่าน อย่างน้อยก็เพื่อเตือนให้เรากลับไปมองดูความสัมพันธ์ระหว่างเรากับแม่

    มันจะดีกว่านี้ได้มั้ย?

    7/10

  • FACT
    พี่พาย - ภาริอร วัชรศิริ เป็นคนเขียน
    พึ่งออกหนังสือเล่มแรกกับ Bunbook
    แต่ก็ทำงานอยู่ในวงการนักเขียนนั่นแหละ
    พี่พายเป็นคนน่ารัก
    หนังสือตีพิมพ์ครั้งแรก มีนาคม 2559
    ราคาปก 225
    ลดในเว็บเหลือ 191
    ซื้อที่เว็บนี้เลย
    ถ้าซื้อเราก็จะดีใจ เพราะ่าเป็นสำนักพิมพ์ที่น่ารัก และเป็นคนเขียนที่น่ารัก :)
    ลองอ่านตัวอย่างได้นะ ที่นี่

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in