เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ALL I GOT FROM BOOKRada Subphachaisirikul
สัญญานะว่าสัญญาจะเป็นความลับ
  • ตอนแรกเฉยๆ กับเล่มนี้ เพราะว่าไม่เคยอ่านของพี่เต้ - จิราภรณ์ วิหวา มาก่อน ไม่มีความติ่งแม้แต่นิดเลย และก็เพราะว่าไม่รู้เลยจริงๆ ว่าเล่มนี้มันเกี่ยวกับอะไร

    เราได้ไปเป็นเด็กขายหนังสือของสำนักพิมพ์ Salmon ที่งานสัปดาห์หนังสือครั้งล่าสุด หนังสือเล่มนี้มาตั้งแต่วันแรกๆ แล้ว แต่กว่าเราจะลองหยิบมันมาอ่านก็ตอนวันสุดท้าย

    เราหยิบมันมาตอน 10 โมง และอ่านจบตอนเที่ยงๆ ... ถ้าไม่อ่านเร็วมากๆ ก็เรียกได้ว่าอู้งานขั้นสุด หวังว่าจะเป็นอย่างแรก (เราทำงานอยู่หรอกกกก) เรื่องนี้เป็นนิยายเกี่ยวกับความลับและความรัก หลักๆ คือฟลามิงโกที่ทำธุรกิจ ขายความลับให้กับพวกครีเอทีฟ นักเขียน ฯลฯ โดยที่ตัวละครทุกตัวเป็นสัตว์ 

    แนะนำให้ลองหาตัวอย่างมาอ่านซักสองสามบท ตอนนี้ไม่อยากจะเล่าเรื่องอะไรแม้แต่นิดเดียวเลย อยากให้ลองไปอ่านเอง 

    ส่วนตัวรู้สึกว่าเรื่องมันจบแบบที่ไม่มีอะไรจบเลยซักอย่าง ชีวิตก็ดำเนินต่อไป แต่ไม่ค้างคาเลย ตอนอ่านเราเปิดหน้าสุดท้ายโดยที่คิด่ามันจะมีต่อด้วยซ้ำ

    รูปประกอบในเล่มนี้สวยมาก และน่าจะเพราะภาพประกอบด้วย มันเลยทำให้เราอยากเห็นเรื่องนี้เป็นหนังอนิเมชั่นแบบญี่ปุ่น สตูดิโอจิบลิอะไรแบบนั้น น่าจะสนุกดี

    -รูปประกอบ-


    ชอบเล่มนี้มากกก บางคนก็บอกว่ามันซ่อนแง่การเมืองอะไรไว้ แต่ช่างเหอะ เราไม่ค่อยสนการเมือง (ฮาาาา) เราให้ 8.5/10

    ป.ล.แค่รู้สึกว่ามันยังสั้นไป และก็พอคิดดูมันยังมีเล่มที่เราชอบกว่านี้ก็เลยให้ 8.5

  • FACT
    พี่เต้ - จิราภรณ์ วิหวา เขียน
    พี่เต้เคยเขียนเรื่องสั้นกับ Salmon มาสองเล่ม คือเขตการปกครองมายองเนสและกินยาหลังอาหารแล้วดื่มน้ำตามากๆ 
    เขียนหนังสืออีกสองเล่มกับ bunbook คือเมื่อคิดให้ดีโลกนี้ตลาด กับ บำเพ็ญตะกละ
    สนธิสัญญาฟลามิงโกเป็นนวนิยายเล่มแรกของพี่เต้
    ราคาปก 160 บาท
    ซื้อได้ที่เว็บนี้เลย
    ราคาในเว็บลดเหลือ 136 (ช่วงนี้น่ะนะ)
    เล่มนี้ตีพิมพ์ครั้งแรก มีนาคม 2559
    เราโฆษณาด้วยใจ ซื้อเหอะ  หนังสือดี
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in