เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ALL I GOT FROM BOOKRada Subphachaisirikul
TWOgether we go on
  • พี่นิดนกเขียนหนัสือออกมาหนังสือสองเล่มแล้ว เล่มแรกคือ Power Bride เจ้าสาวที่กลัวสวย ยอมรับกันตรงนี้เลยว่าสำหรับ Power Bride นั้น...เรา 'นั่ง' อ่านฟรีในร้านหนังสือค่ะ (โดนพี่นิดนกถีบ) 
    เล่มแรกนี่ว่าด้วยชีวิตช่วงจีบกันของคู่พี่นิดนก เป็นช่วงรุกหนักมากคือรุกแบบได้คืบเอาเมตร และยังว่าด้วยเรื่องตอนจัดงานแต่ง ของผู้หญิงที่เพื่อนทั้งรุ่นพร้อมใจกันลงมติว่า "แต่งงานคนสุดท้ายแน่นอน" แต่กลับแต่งงานเป็นคนแรกของรุ่น

    ในส่วนของเล่มที่สองนั้น ชื่อว่า Two be continued โปรดติดตามตอนแต่งไป ยอมรับกันตรงนี้เลยว่าสำหรับ Two be conฯ นั้น...เรา 'ซื้อ' ค่ะ (ปรบมือ!) 
    เล่มนี้ว่าด้วยชีวิตหลังแต่งงานที่คนทั่วไปเขาไม่เอามาเผยแพร่กันน่ะนะคะ อย่างเช่น การปรับตัวเพื่ออยู่ด้วยกัน เพื่อนบ้าน ความคิดเรื่องลูก การดอยเงิน ชีวิตในฝันกับความเป็นจริง ฯลฯ และด้วยความที่พี่นิดนกเป็นคนเฮฮา เวลาอ่านหนังสือเล่มนี้เราจึงฮาเฮ มีความบันเทิงอยู่สูงมาก พี่อั๋น(เอกชัยในหนังสือ)แฟนพี่นิดนกเองก็เป็นคนตลก...และเทคซีนเมีย เห็นได้จากการที่เด็กขายหนังสือ ณ งานสัปดาห์หนังสือฯ ของสำนักพิมพ์ Salmon ที่มีอยู่ 10 กว่าชีิวิตนั้น อ่านคำนิยมที่พี่อั๋นเขียนเป็นข้อความแรกใน Two be conฯ... #พี่นิดนกร้องไห้หนักมาก #Teamnidnok

    คำนิยมที่ว่านั้นเขียนว่า "เดี๋ยวถูบ้านเสร้จแล้วมาเขียนให้ได้เปล่า"

    ชนะมาก

    แต่ไม่ค่ะ ไม่ ยังไม่ชนะซะทีเดียว
  • กาลครั้งหนึ่ง ณ งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 44 หนังสือพี่นิดนกพึ่งเข้ามาที่บูธ พี่นิดนกจึงเดินทางมาเชยชมหลังเลิกงาน และเนื่องจากทาสำนักพิมพ์ต้องโปรโมต พี่ในทีม Salmon จึงถ่ายรูปพี่นิดนกคู่กับหนังสือส่งไปให้ PR ของสำนักพิมพ์ แต่ PR บอกกลับมาว่า "ขอรูปแนวนอน"....

    พี่นิดนกจึง...นอนถ่ายค่ะ! ค่ะ! นอนจริงๆ นอนอย่างบรรจงลงบนพรมของศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยที่เหนือหัวไปนิดเดียวก็มีเท้างามๆ ของคุณลูกค้าซึ่งอาจกำลังจะซื้อ Two be continued อยู่เต็มไปหมด...แต่เชื่อมั้ยว่ารูปนี้ช่วยให้เราขายหนังสือ Two be conฯ ออกไปได้เยอะมาก (แต่ก็ส่งรูปที่ยืนถ่ายเป็นแนวนอนดีๆไปให้ PR นะ)
    (รูปประกอบ"

    บอกแล้ว เรา#Teamnidnok

    แต่เอาเข้าจริงพี่นิดนกก็ไม่ได้มีแต่ความตลกนะ มีความจริงจัง มีความคิดหลายๆ อย่างที่เป็นเหตุเป็นผลดีอยู่เยอะเหมือนกัน...ชนะไปอีกอะ ตลกก็ได้จริงจังก็มี #Teamnidnok (ใช้ Hashtag นี้ปิดมันทุกย่อหน้าเลย ง่ายดี) 
  • แต่เราก็ชอบพี่อั๋นนะ ในหนังสือเล่มนี้ตอนท้ายของทุกบทจะมีช่วง 'Behind the เมีย' อยู่ เอาไว้ให้พี่อั๋นเขียนสั้นๆ ถึงเรื่องในบทนั้นๆ ซึ่งนั่นล่ะฮะทั่นผู้ชม เอกชัยเทคซีนเมียอีกแล้ว

    แต่มันก็ตลกดีแหละ ชอบช่วงนี้มาก มันคือมุมมองของพี่อั๋นเองในมุมนั้นๆ ความในใจของพี่อั๋น บางอันเป็น Side story คือเรื่องที่เกิดขึ้นกับทั้งสองคนแต่เป็นมุมมองของพี่อั๋น บางอันจบมาซึ้งๆ อ่านของพี่อั๋นก็ฮาเลยก็มี แต่บางบทจบมาซึ้งแล้ว ท้ายบทก็ซึ้งอีก // ปาดน้ำตา

    สรุปคือเราชอบและเชียร์เล่มนี้ นอกจากมันตลกดีแล้ว เราว่า มันคือหนังสือที่ 'น่ารัก' มากเล่มนึงเลยแหละ

    7.5/10
  • FACT5
    พนิตชนก ดำเนินธรรม หรือนิดนก คือผู้เขียน
    ออกหนังสือมาสองเล่มแล้คือ power bride กับ Two be continued พิมพ์กับ Salmon book
    Two be continued พิมพ์ครั้งแรกเมื่อมีนาคม 2559
    ราคาปก 185.-
    หาซื้อได้ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ
    ในเว็บ minimore ลดเหลือ 167.-
    ติดตามและพูดคุยกับพี่นิดนกได้ทางเพจ nidnok

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in