เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
2022_internship.zipLooktan Looktann
9-10
  • สัปดาห์ที่ 9


             สัปดาห์นี้วิดีโอ DIY ที่คั่นหนังสือของเราเสร็จเรียบร้อยแล้ว และได้ส่งไปให้พี่ผึ้งตรวจดู ซึ่งก็ไม่มีตรงไหนที่ต้องแก้ไขและจะได้ลงในช่อง YouTube ของหอศิลป์อาทิตย์หน้า

             พอทำอันแรกเสร็จ เราก็เริ่มทำวิดีโออันต่อไปทันที ซึ่งเป็นวิดีโอเกี่ยวกับการทำศิลปะสื่อผสม เรารู้สึกว่าหัวข้อนี้เป็นหัวข้อที่ยากกว่าอันแรกในแง่ของการถ่ายทำ เนื่องจากการทำชิ้นงานต้องถ่ายตั้งแต่แรกจนจบ ซึ่งการทำคนเดียว มือก็ต้องทำ ตาก็ต้องมองหน้าจอไม่ให้กระดาษที่ทำชิ้นงานเอียงหรือว่าหลุดออกไปจากจอ 








    สัปดาห์ที่ 10 


         สัปดาห์นี้เราตั้งใจว่าจะตัดต่อและอัดเสียงวิดีโอศิลปะสื่อผสมให้เสร็จ 

         วันศุกร์นี้เป็นวันหยุดของเด็ก ๆ มีคนแวะมาเรื่อย ๆ แต่ไม่ค่อยได้เล่านิทานเท่าไหร่ เพราะส่วนมากจะแวะเข้ามาเล่นของเล่นไม่นานแล้วก็ไปและบางทีก็มีแต่ครอบครัวคนต่างชาติ แต่วันเสาร์จะมีคุณพ่อคุณแม่พาเด็ก ๆ มาเยอะกว่าวันอื่น เลยได้เล่านิทานอยู่เรื่อย ๆ แต่บางช่วงเวลา kid’s corner ก็จะไม่มีคนเลย เราเลยได้มาประจำอยู่ที่เคาน์เตอร์ คอยให้บริการคนที่มาใช้อินเตอร์เน็ต ซึ่งวันนี้ได้ลงมือทำแล้วจริง ๆ (ก่อนหน้านี้มาอยู่ที่เคาน์เตอร์แต่ไม่มีคนมาใช้บริการ) เราคิดว่าการทำงานที่เคาน์เตอร์มีความน่ากลัวอย่างหนึ่ง(สำหรับเรา) คือ เราไม่มีทางรู้เลยว่าคนที่เดินเข้ามาหาเขาจะถามคำถามอะไรกับเรา ถึงแม้ว่าจะเป็นห้องสมุด แต่บางทีก็มีคนเข้ามาถามเกี่ยวกับนิทรรศการที่จัดด้านบน บางทีผู้ปกครองที่พาเด็ก ๆ มาก็ถามเกี่ยวกับเรื่องร้านอาหารหรือร้านกาแฟด้านบนก็ต้องพยายามตอบให้ได้มากที่สุด

              นั่งอยู่ไม่นานก็มีคนมาติดต่อบริการเล่านิทานด้วย! จึงได้ไปเล่านิทานให้เด็กฟัง หนังสือเล่มใหญ่ ๆ จะได้รับความสนใจเป็นพิเศษ ตอนแรกเราเริ่มเล่าด้วยหนังสือขนาดปกติก่อน แต่พอหยิบเล่มต่อมาที่เป็นหนังสือเล่มใหญ่ น้องถึงกับตาโต แต่ก็ยากสำหรับคนเล่านิดหน่อยเพราะเปิดค่อนข้างยากเลยทีเดียว


              วันเสาร์ตอนก่อนกลับบ้านได้นั่งเล่นสื่อผ้าที่เราทำกับน้องคนหนึ่ง น้องตั้งใจเล่นมาก ๆ เล่นซ้ำไปซ้ำมาอยู่ตั้งสองสามรอบ พอได้เห็นเด็กจริง ๆ ก็ทำให้รู้เลยว่าชิ้นงานของเราต้องปรับปรุงตรงจุดไหนบ้างหากต้องนำไปให้เด็ก ๆ เล่นโดยที่สามารถเข้าใจได้ง่าย วัสดุที่ใช้และการตัดเย็บทนทานต่อการเล่นของเด็ก 

    ส่วนเกมบันไดงู ส่วนใหญ่จะเป็นเด็ก ๆ ที่มากับครอบครัวนั่งเล่นกับผู้ปกครอง 

    ถึงแม้ว่าตอนทำจะรู้สึกเหนื่อย แต่พอได้เห็นเด็ก ๆ ที่มาใช้บริการ kid’s corner สนุกกับชิ้นงานที่เราทำ ก็ทำให้ดีใจมาก ๆ และรู้สึกว่าคุ้มค่าเหนื่อย หากสิ่งที่เราทำขึ้นมามันมีประโยชน์กับเด็กจริง ๆ 


              หลังจากที่วิดีโอ DIY ที่คั่นหนังสือได้ลงในเว็บของ bacc ไป ก็มีเด็ก ๆ มาถามที่ห้องสมุดหลายคนเลย เพราะคิดว่าเรามีสอนทำที่ kid’s corner ด้วย แต่ตอนนั้นไม่มีอุปกรณ์เลย วันต่อมาเราจึงเตรียมอุปกรณ์ไปจากบ้านด้วยซะเลย แล้วก็เป็นอย่างที่คิดไว้จริง ๆ วันนี้มีเด็ก ๆ มาเล่นกันตั้งแต่ห้องสมุดเปิดแล้วก็มีผู้ปกครองพาน้อง ๆ มาพับกระดาษด้วย ทำให้วุ่น ๆ นิดหน่อยเพราะยังไม่ทันได้จัดเตรียมอุปกรณ์เท่าไหร่ เช้านี้เลยได้ทำที่คั่นหนังสือรูปหนอนสีฟ้า ไดโนเสาร์สีเหลือง และนกแก้วสีชมพูไป











Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in