เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
2022_internship.zipLooktan Looktann
11 บ๊ายบาย




  • พี่สัปดาห์ที่ 11 


    สัปดาห์สุดท้ายของการฝึกงาน


             สัปดาห์นี้เรามีงานเหลืออีกหนึ่งชิ้นก็คือวิดีโอศิลปะสื่อผสมจากสัปดาห์ที่แล้วนี่เอง ซึ่งเหลือการตรวจเช็คการตัดต่อคลิปเต็มอีกนิดหน่อยและทำคลิป 15 วินาทีสำหรับลงใน instagram ของห้องสมุด และเนื่องจากเป็นสัปดาห์สุดท้าย เราเลยมาทำงานที่ kid’s corner ในวันศุกร์และวันเสาร์ 


              วันศุกร์ห้องสมุดจะเงียบเป็นพิเศษ ไม่มีเด็ก ๆ มาเลย ทำให้เราได้แต่นั่งรอเวลาเด็ก ๆ เลิกเรียน แต่วันนี้ไม่มีคนมาเลย เพราะตอนเย็นฝนตกหนักมาก ทำให้ใช้ได้ใช้เวลาวันนี้ในการเคลียร์งานและสำรวจหนังสือมากมายในห้องสมุดเป็นการส่งท้าย


             วันเสาร์วันทำงานวันสุดท้ายจริง ๆ 

                ตอนเช้าเงียบมาก ๆ จนเรานึกว่าจะไม่มีคนมาอีกซะแล้ววันนี้ แต่พอบ่ายก็มีผู้ปกครองพาเด็ก ๆ มาเล่น มาพับกระดาษกับเราหลายคนเลย แล้วก็หลาย ๆ ครั้งที่ผู้ปกครองจะพาเด็ก ๆ มากับแบบสองพี่น้อง คนพี่ก็จะพับกระดาษกับเรา ส่วนคนน้องก็จะชวนเราเล่นของเล่น เราเลยต้องทำทั้งสองอย่างสลับกันไป แต่ก็สนุกดี555 เด็ก ๆ ที่มาวันนี้พูดเก่งเล่นเก่งมาก ๆ ช่วงเย็นก็จะมีเด็ก ๆ ที่ผู้ปกครองทำงานอยู่ในหอศิลป์ลงมาเล่นกัน



           สุดท้ายนี้ต้องขอบคุณตัวเองด้วยที่มาทำงานนี้ เราได้ทำหลาย ๆ อย่างที่คิดว่าถ้าไม่มาที่นี่ ตัวเราเองก็คงไม่เลือกทำมันอย่างแน่นอน อย่างเช่นการเป็นพิธีกรหรือการพูดคุยกับคนแปลกหน้า งานที่ต้องพบเด็ก ๆ พูดคุยกับผู้ปกครองหลายคน งานที่ต้องพบเจอคนมากหน้าหลายตา แต่พอมาเจอสถานการณ์แบบนี้มันทำให้เรารู้ว่าเราก็ทำได้เหมือนกันนี่นา เรารู้สึกสนุกกับการอยู่กับเด็ก ได้เห็นเขาทำกิจกรรม ได้พาเขาทำนู่นทำนี่ ได้เห็นว่าเด็ก ๆ ชอบหนังสือแบบไหนได้ร่วมกิจกรรมและได้เห็นพี่ ๆ ที่ทำงานในด้านนี้จริง ๆ และพอได้เจอสถานการณ์เหล่านี้ก็ทำให้เรารู้ตัวเองว่าเราควรจะปรับปรุงอะไร จุดไหนบ้าง เพราะเด็กและผู้ใหญ่ที่เราได้เจอก็มีหลากหลายแบบ เราคิดว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีและทำให้ได้เห็นอะไรหลายอย่าง 










Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in