เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
2022_internship.zipLooktan Looktann
7-8
  • สัปดาห์ที่ 7


           สัปดาห์นี้งาน work from home เราเริ่มทำงานคลิป DIY คลิปแรกของเรา เป็นคลิปสอนทำที่คั่นหนังสือโอริกามิ เราต้องพับ ถ่าย และตัดต่อ ด้วยตัวเองทั้งหมด ซึ่งวางแผนไว้ว่าในอาทิตย์นี้ต้องถ่ายวิดีโอให้เสร็จก่อน แล้วค่อยนำไปตัดต่อทีเดียว ซึ่งเราต้องถ่ายที่บ้าน ตอนแรกคิดว่าคงไม่ได้ยากมากขนาดนั้น แต่พอถึงเวลาที่ถ่ายจริง ๆ ก็ใช้เวลามากพอสมควร เพราะต้องเตรียมฉากที่เอาไว้ถ่าย เตรียมกล้อง เตรียมลำดับการถ่าย มือก็ต้องพับกระดาษ ตาก็ต้องมองหน้าจอในกล้องเพื่อไม่ให้มือหลุดหรือเอียงออกไปจากเฟรม


    ศุกร์ - เสาร์ - อาทิตย์


        วันนี้มาทำงานที่หอศิลป์เช่นเดิม ช่วงเช้าและบ่ายที่ไม่มีคนมาใช้บริการห้องสมุด เราก็วางแผนการทำคลิป DIY ของเราต่อไป


        วันนี้ตอนช่วงบ่ายพี่ผึ้งก็มาปรึกษาเรื่องการซื้อของเล่นเข้ามาไว้ที่โซน kid’s corner และการเข้ามาใช้งานของเด็ก ๆและผู้ปกครอง ซึ่งพี่ผึ้งก็จะนำไปปรับปรุงห้องสมุดต่อไป แล้วเราก็ได้รับหน้าที่อีกหนึ่งหน้าที่เพราะสังเกตเห็นว่าผู้ที่เขามาใช้บริการส่วนใหญ่จะชอบหยิบหนังสือที่วางโชว์เอาไว้ที่หน้า kid’s corner และหนังสือที่เห็นหน้าปกชัดเจน แต่ทางห้องสมุดไม่ได้มีพื้นที่ที่จะวางโชว์หนังสือได้มาก พี่ผึ้งจึงให้เราเลือกหนังสือไปเปลี่ยนที่หน้า kid’s corner ทุกวันอาทิตย์แทน 


          ส่วนวันเสาร์และวันอาทิตย์ยังคงมีเด็ก ๆ และผู้ปกครองแวะเวียนกันมาเรื่อย ๆ ในช่วงบ่ายถึงเย็น ซึ่งปกติแล้วคนจะมากันวันเสาร์มากกว่า แต่สัปดาห์นี้อยู่ดี ๆ ก็มีเด็ก ๆ มาเยอะมากในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ เยอะมากจนห้อง kid’s corner แน่นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน มีเด็ก ๆ มาเดินเลือกหนังสือดู เราจึงเข้าไปถามว่าอยากฟังนิทานไหม พอเราเริ่มเล่าให้คนหนึ่งฟัง น้อง ๆ คนอื่นที่เห็นก็เข้ามานั่งฟังด้วยอีกหลายคนเลย 









    สัปดาห์ที่ 8


         สัปดาห์นี้กิจกรรมนิทานสารพัดได้โปรโมทไปแล้วทาง Facebook และเว็บไซต์ของหอศิลป์ พอถึงวันศุกร์ซึ่งเป็นวันหยุดของเด็ก ๆ เลยทำให้มีคุณพ่อคุณแม่พาน้อง ๆ มารอฟังนิทานตั้งแต่ก่อนจะ 11.00 น. อีก วันนี้เลยได้เล่านิทานให้เด็ก ๆ ฟังตั้งแต่เช้าสองครอบครัว 


           บางคนตอนมาก็จะเขิน ๆ เกาะคุณพ่อคุณแม่ไว้ตลอด ไม่ค่อยกล้าคุยกับเราเท่าไหร่ แต่พอเริ่มได้ฟังนิทานแล้วก็จะเขยิบเข้ามาใกล้หนังสือขึ้นเรื่อย ๆ กล้าเล่นกล้าคุย จนในที่สุดไม่อยากกลับบ้านซะแล้ว 


        สัปดาห์นี้เราสังเกตได้อีกอย่างหนึ่งว่าเด็ก ๆ จะชอบถามหาหนังสือที่เกี่ยวกับไดโนเสาร์ ซึ่งที่ห้องสมุดมีอยู่หนึ่งเล่มที่เป็นหนังสือ pop up ใหญ่ ๆ นอกนั้นจะเป็นหนังสือเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กโต 


         วันเสาร์และอาทิตย์นี้ไม่ค่อยได้เล่านิทานเท่าไหร่เพราะเด็ก ๆ ใช้เวลาอยู่กับผู้ปกครองและอยากให้ผู้ปกครองอ่านให้ฟังมากกว่า (ส่วนเราถ้าเห็นเด็ก ๆ คนไหนเดินอยู่คนเดียวหรือเดินงง ๆ ค่อยไปคุยเล่นหรือเล่านิทานให้น้องฟัง) แล้วก็สื่อผ้าที่เราไว้เมื่อเดือนก่อนก็มีคนแวะเวียนมาเล่นกันด้วย 














Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in