เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
2022_internship.zipLooktan Looktann
3-4






  • 7 - 11 
            
             สัปดาห์ที่ 3 ของการฝึกงาน เรายังคงทำสื่อผ้าต่อไป ช่วง 11.00 - 15.00 น. จะเป็นช่วงที่ไม่มีคนเข้ามาใช้งานในโซน kid’s corner ทำให้เราใช้เวลาในช่วงนี้เย็บผ้าได้อย่างเต็มที่ ส่วนงานที่หน้าเคาน์เตอร์ในตอนนี้ยังคงเป็นหน้าที่ของเพื่อน ๆ ฝึกงานจากมหาวิทยาลัยอื่นอยู่ (ถ้าหากเพื่อน ๆ ฝึกงานจบแล้ว เราก็จะได้เข้าไปช่วยในส่วนนี้แทนด้วย) และช่วงเวลาตอนเย็นก็เป็นเหมือนเช่นเคย รอน้อง ๆ เลิกเรียนและเข้ามาเล่นและอ่านหนังสือ พอใกล้ ๆ ถึงเวลาเลิกงานเราก็จะต้องตรวจดูหนังสือที่ถูกอ่านไปในวันนั้น จดเลขด้านหลังของหนังสือไปให้พี่ ๆ ที่เคาน์เตอร์เพื่อบันทึกสถิติและเก็บหนังสือเหล่านั้นเข้าชั้นให้เรียบร้อย ตรวจเช็คความเรียบร้อยของชั้นหนังสือและบริเวณต่าง ๆ ภายใน kid’s corner และกลับบ้าน




    13 - 18

             สัปดาห์นี้เราทำงานในส่วนของสื่อผ้าพัฒนากล้ามเนื้อมือมัดเล็กเสร็จเรียบร้อยแล้ว และต้องเริ่มทำสื่อผ้าอีกชิ้นที่เป็นเกมบันไดงูให้เสร็จภายในอาทิตย์นี้ เพราะตกลงกับพี่ผึ้งไว้ว่าชิ้นงานสองชิ้นนี้จะใช้เวลา 1 เดือน 
             ชิ้นงานนี้ไม่มีรายละเอียดมากเท่างานแรก แต่มีจำนวนมากพอสมควร เราต้องทำแผ่นตัวเลข 50 ชิ้น งู 5 ชิ้น บันได 5 ชิ้น ตัวเดิน 4 ชิ้น ลูกเต๋า 1 ลูก 
     

        ภายใน 1 อาทิตย์


            ทั้งหมดนี้เราตัดสินใจว่าจะใช้ผ้าสักหลาด กระดาษแข็ง และกาว แทนการเย็บ เพื่อให้ง่ายต่อการซ่อมแซมในอนาคต หากมีของชิ้นใดหลุด พี่ ๆ ในห้องสมุดก็สามารถใช้ปืนกาวซ่อมได้ทันที

        เราทำเสร็จได้ทันเวลา! ซึ่งตามตารางงานที่เราวางไว้จริง ๆ แล้วงานสองชิ้นนี้จะเสร็จก่อนสัปดาห์ที่ 4 แต่ด้วยปัจจัยทางด้านร่างกาย(ปวดหลัง) ที่ทำให้ทำงานได้ช้ากว่าที่วางไว้ 




        เป็นเวลาหนึ่งเดือนในการฝึกงาน และอาทิตย์นี้เป็นอาทิตย์สุดท้ายของเพื่อน ๆ ฝึกงานจากอีกมหาลัย หลังจากนี้ก็เหลือเราเป็นนิสิตฝึกงานคนเดียว ซึ่งทำให้แผนการทำงานของเดือนหน้าเปลี่ยนไปด้วย เราต้องมาทำงานที่หอศิลป์ในวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เพราะเป็นวันที่จะมีเด็ก ๆ มาเยอะกว่าวันธรรมดา เผื่อว่าจะมีเด็ก ๆ มาฟังนิทาน และบางช่วงเวลาของวันก็จะได้ไปประจำอยู่ที่เคาน์เตอร์ของห้องสมุด ส่วนงาน work from home ของเดือนหน้าจะเป็นการทำคลิป DIY 2 คลิป (แอนิเมชันนิทานถูกตัดออกไป เพราะคาดว่าจะทำไม่ทัน) 

         
          







Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in