เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
2022_internship.zipLooktan Looktann
2





  • 31 - 4 
     

              อาทิตย์ที่สองของการทำงาน 

             เราเริ่มวางแผนการทำชิ้นงานสื่อผ้า 2 ชิ้น คือสื่อผ้าพัฒนากล้ามเนื้อมือมัดเล็กและเกมบันไดงู ตั้งใจว่าสื่อผ้าจะพัฒนากล้ามเนื้อมือมัดเล็กจะทำประมาณ 5-7 หน้า เป็นพวกการติดกระดุม รูดซิป กระดุมแป๊ก และอื่น ๆ ส่วนเกมบันไดงูเราไม่ได้ทำเป็นแบบแผ่นกระดาษทั่วไป แต่ทำกระดานแยกชิ้นให้มีขนาดใหญ่กว่าปกติโดยใช้ผ้าสักหลาด ให้ผู้เล่นสามารถเรียงกระดานได้อย่างอิสระ บันไดและงูก็แยกเป็นชิ้น ๆ เวลาเล่นจะได้สามารถเปลี่ยนกระดานไปได้เรื่อย ๆ ซึ่งเรามีเวลาทำชิ้นงานสองอันนี้เป็นเวลาหนึ่งเดือน อาทิตย์นี้เราจึงเริ่มลงมือทำสื่อผ้าพัฒนากล้ามเนื้อมือมัดเล็กก่อน 

            ส่วนงานที่ห้องสมุดก็ไม่มีอะไรมาก เพราะไม่ค่อยมีคนมาเหมือนเดิม ต้องรอหลังเลิกเรียน ซึ่งสิ่งที่ทำกับเด็ก ๆ ในอาทิตย์นี้คือการพับกระดาษและอ่านหนังสือ เพราะน้องที่มาเป็นประจำทุกวันดูจะชอบพับกระดาษมาก ๆ พอเจอวิธีพับกระดาษในหนังสือที่หยิบมาอ่านด้วยกันก็อยากลงมือทำทันที ซึ่งหน้าที่ของเราก็ยังคงเป็นการคอยแนะนำการพับให้น้อง วันต่อมาน้องก็ยังอยากพับแบบเดิมอีก เราจึงลองให้น้องพับจากความจำโดยไม่ดูวิธีทำ ทุลักทุเลพอสมควร แต่ก็พับออกมาได้สำเร็จ สัปดาห์นี้น้องดูกล้าลงมือวาดรูประบายสีมากขึ้นกว่าวันแรกที่เจอกันมาก ๆ และเริ่มชมผลงานของตัวเองแล้ว ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี!

            ในวันพฤหัสมีการนำผลงานศิลปะของเด็ก ๆ ที่เคยจัดแสดงบนหอศิลป์มาติดไว้ที่โซน kid’s corner ของห้องสมุดและทางหอศิลป์แจ้งว่าต้องมีคนเฝ้าตลอดเวลาเพื่อป้องกันผลงานเสียหาย ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของเรานั่นเอง

             สำหรับอาทิตย์นี้งานสื่อผ้าพัฒนากล้ามเนื้อมือมัดเล็กเย็บเสร็จไปแล้ว 2 หน้า เป็นหน้าติดกระดุมกับหน้าจับคู่รูปเลขาคณิตกับเงา ส่วนหน้าต่อไปกำลังดำเนินการไปอย่างช้า ๆ แต่ละหน้าใช้เวลามากพอสมควร เพราะก่อนจะทำก็ต้องลองวาดวางแผนบนกระดาษก่อนว่าจะจัดวางยังไง ขนาดเท่าไหร่ แล้วค่อยเอาไปทำบนผ้าจริง บางครั้งก็ตัดผ้าไม่ได้ดั่งใจ ต้องตัดใหม่ เย็บไม่สวยก็ต้องแกะแล้วเย็บใหม่ ต้องทดลองผ้าที่เย็บแล้วแต่ละชิ้นแต่ละหน้าให้สามารถใช้ได้จริง ๆ แข็งแรง ไม่หลุดไม่ขาดหากนำไปใช้งาน













Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in