เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Lost and Found in Tokyo :-)Earnn Natthamon
EP.3 : Baseball First Time
  • Yokohama,

    วันนี้เราจะไปทานราเมนที่ Shin-Yokohama Ramen Museum แล้วก็ไปดูเบสบอลตอนเย็น
    สำหรับการไป Yokohama เรานั่ง JR สายสีฟ้า Keihin-Tohoku Line ไปลงที่สถานี 
    Higashi-Kanagawa แล้วนั่งสาย Yokohama Line ต่อไปลงที่สถานี Shin-Yokohama 
    ที่ Yokohama เนี่ย มีทีมฟุตบอล J League ชื่อว่า Yokohama F. Marinos ที่พี่อุ้ม ธีราทร 
    เล่นเป็นแบ็กซ้ายอยู่ สถานีรถไฟฟ้าของที่นี่เลยมีรูปพี่อุ้มเต็มไปหมด เดินต่อจากสถานีอีกแค่ 200 เมตร
    ก็จะเจอพิพิธภัณฑ์ราเมน ที่นางเคลมว่ามีราเมนร้านดังให้เลือกถึง 8 ร้าน ร้านที่เราไปลองเป็น
    ร้านราเมนซุปกระดูกหมู ชื่อร้านว่า Hacchan Ramen จากฟุกุโอกะส่วนตัวคิดว่าน้ำซุปคล้าย ๆ กวยจั๊บอุบลมาก5555555 รู้สึกว่าไม่ได้มีอะไรพิเศษจากราเมนทั่วไปอะตัวพิพิธภัณฑ์ก็ไม่ได้มีอะไรน่าตื่นเต้นเท่าไหร่ 
    บรรยากาศส่วนที่เป็นร้านราเมน นางออกแบบให้มันดูย้อนยุคหน่อย ๆ
                                           หน้าร้านจะมีโคมแดง ๆ แบบนี้เด้อ ส่วนราเมนไม่ได้ถ่ายมา หิว!

    อิ่มแล้วไปต่อได้ โกกก... สถานที่ที่เราจะไปคือ Nissan Stadium ถามว่าไปทำไม? คือเห็นป้ายบอกว่าอยู่ไม่ไกล ก็เลยเดินไปดูก็ได้ 

    อีก 460 m จะถึงแล้วว
         ทางเดินไปสนาม ต้นไม้เยอะมากๆ         

    แล้ววันที่ไปคือมี match ระหว่าง Yokohama F. Marinos กับ Chelsea พอดี อยากดูมาก ๆ แต่ไม่มีบัตรบวกกับไม่กล้าเสี่ยงซื้อบัตรผี แล้วก็มีเบสบอลที่ต้องดูอีก เลยอด T________T ทำได้แค่ถ่ายรูปหน้าสนามกับกินเบอร์เกอร์กับเครปเย็นที่ฟู้ดทรัค เพราะอากาศเริ่มร้อนและเราก็เริ่มเหนื่อยแล้ว 
    ภาพจากหน้าสนาม Nissan Stadium ฮะ

    ต่อไปได้เวลาไปดูเบสบอลแล้วว เพราะเราไม่ได้จองบัตรไว้ล่วงหน้าเลยต้องไปเร็วหน่อย จะได้ได้ที่นั่งดี ๆ จากสนามฟุตบอล เราเดินย้อนกลับไปที่สถานี Shin-Yokohama เพื่อนั่งรถไฟฟ้าไปที่ Yokohama Stadium ครั้งนี้เราต้องใช้รถไฟฟ้าประจำเมือง Yokohama ที่ชื่อว่า Yokohama City Subway ไปลงที่สถานี Kannai แล้วเดินต่อไปประมาณ 600 เมตร 

    ได้บัตรมาแล้ววว
    บัตรที่เราซื้อ ราคา 2800 JPY หรือประมาณ 850 THB 

    NPB หรือ Nippon Professional Baseall เนี่ย เป็นลีคเบสบอลที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นแบ่งออกเป็นลีคย่อย 2 ลีค คือ Central League กับ Pacific League แต่ละลีคจะมีทั้งหมด 6 ทีม แมตช์ที่เราจะไปดูเป็นแมตช์ระหว่าง Yokohama DeNA Baystars กับ Chunichi Dragons ทีมจากเมือง Nagoya ซึ่งอยู่ใน Central League นั่นเอง ส่วนบัตรเราสามารถซื้อที่ร้านสะดวกซื้อได้นะ บอกให้พนักงานกดให้ได้เลย แต่เหมือนว่าจะต้องซื้อล่วงหน้ามากกว่า 24 ชั่วโมง ยิ่งถ้าเป็นช่วงวันหยุดหรือเป็นแมทช์ที่ทีมดัง ๆ แข่งกัน เช่น Yomiuri Giants กับ Hanshin Tigers เนี่ย โอ้โห เต็มเร็วมาก ๆ ๆ 

    บรรยากาศภายในสนาม เรานั่งฝั่ง Baystars

    ก่อนเข้าสนามก็จะมีอาหาร ขนม เบียร์ขาย ใครหิวก็ซื้อเข้าไปได้เลย เราซื้อน้ำกับข้าวปั้นเข้าไปกินด้วย สนาม Yokohama สวยมาก ๆ ประทับใจตั้งแต่เดินเข้าไป เอาจริง ๆ เราดูเบสบอลไม่เป็นเลย55555 แต่ด้วยความที่ที่ญี่ปุ่นเนี่ย เบสบอลถือเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมาก ๆ เราก็เลยคิดว่าต้องมาดูซักครัั้ง พอเข้าไปอยู่ในสนามคือชอบบรรยากาศมาก ทุกคนเชียร์กันจริงจังมาก สนุกมาก ๆ กองเชียร์ก็จะมีการเชียร์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง อย่างกองเชียร์ baystars จะปล่อยลูกโป่งสีน้ำเงินหลังจบเกม 

    แมทช์นี้ Baystars ชนะด้วยแหละ

    หมดไปแล้วหนึ่งวันที่ญี่ปุ่น จริง ๆ เรามีแพลนจะไปพิพิธภัณฑ์อันปังแมน แล้วก็ Cup noodle Museum ด้วย แต่ด้วยความขี้เกียจ55555 แล้วก็ออกจากโตเกียวค่อยข้างสาย เลยเก็บได้ไม่ครบทั้งหมด ถ้าถามว่า Yokohama น่าเที่ยวมั้ย เราก็จะบอกว่าถ้ามี Free day ก็มาเหอะ ไม่ไกลจากโตเกียว มีที่เที่ยวน่าสนใจหลายที่เหมือนกัน ส่วนเบสบอลเราโคตรจะแนะนำให้มาดูเลย นอกจากจะได้ดูเบสบอลแล้ว เรายังได้ดูบรรยากาศการเชียร์ ดูคน ดูวัฒนธรรมกีฬาบ้านเขา ถ้ามาญี่ปุ่นครั้งหน้าก็คงจะต้องจองตั๋วไปดู Giants หรือ Tigers บางแล้วแหละ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in