เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
↑ ↑ ↓ ↓ ← → ← → Ⓑ Ⓐ STARTStarLord4K
วิธีเปลี่ยนแฟลชไดรฟ์ให้กลายเป็นโปเกม่อนแสนน่ารัก
  • วิธีเปลี่ยนแฟลชไดรฟ์ให้กลายเป็นโปเกม่อนแสนน่ารัก

    (Windows เท่านั้น)

    เบื่อไหมเวลาคุณเสียบแฟลชไดรฟ์อันจิ๋วเข้าไปในคอมพิวเตอร์แล้วขึ้นรูปสี่เหลี่ยมสีเทาน่าเบื่อ จะดีกว่าไหมถ้าคุณเปลี่ยนมันให้เป็นรูปอื่น เช่น โปเกม่อน วันนี้เราจะมาสอนวิธีทำอย่างง่ายๆ

    เริ่มจากเตรียมแฟลชไดรฟ์ของคุณให้พร้อม ไม่จำเป็นต้องฟอร์แมตก่อนแต่อย่างใด

    กูเกิ้ลหารูปที่ต้องการได้เลย โดยการพิมพ์ชื่อโปเกม่อนที่ต้องการเป็นภาษาอังกฤษ แล้วพิมพ์ต่อด้วยคำว่า ico หรือ icon

    หากจำชื่อโปเกม่อนภาษาอังกฤษไม่ได้ เพราะเรียกแต่ชื่อภาษาญี่ปุ่นจนชินปาก เข้าไปดูชื่อของมันได้ ที่นี่

    ไฟล์รูปที่แนะนำคือ ขนาดรูปต้องเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส ไม่เกิน 512x512 พิกเซล พื้นหลังต้องโปร่งใส สังเกตจากหน้าเว็บของกูเกิ้ลคือจะมีลายหมากรุกอยู่ด้านหลังตัวโปเกม่อน

    เซฟรูปภาพที่ต้องการ รูปที่ได้ควรเป็นไฟล์นามสกุล .ICO หรือ .PNG เท่านั้น หากได้ไฟล์รูปที่เป็น .ICO อยู่แล้ว ให้ข้ามขั้นตอนถัดไปได้เลย

    หากไฟล์รูปที่เซฟได้เป็นไฟล์ .PNG เราจำเป็นต้องแปลงไฟล์รูปให้เป็น .ICO เพื่อให้สามารถแสดงผลได้อย่างถูกต้อง เข้าไปที่ http://convertico.com/ ลากไฟล์รูปลงไปในกล่องสีเทา รอสักครู่ ระบบจะแปลงไฟล์รูปให้ เมื่อแปลงไฟล์เสร็จแล้วจะปรากฏกล่องสีแดงทางด้านขวา คลิกเพื่อดาวน์โหลด

    เมื่อได้ไฟล์ไอคอนแล้ว แก้ไขชื่อไฟล์ให้สั้นที่สุด (ในตัวอย่างตั้งว่า snorlax.ico) ตรวจสอบว่ารูปที่ได้นั้นใช้งานได้ โดยการคลิกเลือกไฟล์ไอค่อนว่าแสดงผลโอเคหรือไม่ หากพื้นหลังมีสีขาวหรือดำ แสดงว่าทำไม่ถูกตามขั้นตอน หรือไฟล์รูปต้นฉบับไม่ได้โปร่งใสมาตั้งแต่แรกแล้ว

    จากนั้นเปิดโปรแกรม Notepad ขึ้นมา พิมพ์ดังนี้

    [autorun]
    icon=[ชื่อไฟล์ไอค่อนที่ต้องการใช้]

    ตัวอย่างเช่น

    [autorun]
    icon=snorlax.ico

    แล้วเซฟไฟล์ ที่ตรง Save as type เลือก All Files (*.*)

    ตรง File Name ตั้งชื่อว่า autorun.inf เท่านั้น

    จากนั้นนำไฟล์ไอค่อน และไฟล์ autorun.inf ไปวางไว้ที่หน้าแรกสุดของแฟลชไดรฟ์ คลิกขวาของทั้ง 2 ไฟล์ เลือก Properties ติ๊กเครื่องหมายถูกที่ Read-only และ Hidden กด OK

    จากนั้นให้ Safety Remove แฟลชไดรฟ์ตามปกติ แล้วเสียบเข้าไปใหม่อีกครั้ง ที่หน้าจอ My Computer จะขึ้นรูปโปเกม่อนที่ต้องการ แต่ยังไม่เสร็จ คลิก 2 ครั้งช้าๆ ที่ชื่อของไดรฟ์ จะเป็นการเปลี่ยนชื่อ ตั้งชื่อที่ต้องการ เสร็จสมบูรณ์ ได้แฟลชไดรฟ์โปเกม่อนที่แสนน่ารักแล้ว

    หมายเหตุ : ใช้ได้กับ Windows เท่านั้น และหากคอมพิวเตอร์ติดตั้งโปรแกรมป้องกันไวรัสแบบยับยั้งการทำงานของไฟล์ autorun.inf การแสดงผลอาจจะไม่ถูกต้อง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in