เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แบ่งปันเรื่องดีๆmheimhei
รวมเทคนิคดีๆ ในการเลือกกระเบื้องปูผนังภายนอกก่อนตัดสินใจติดตั้ง
  • เมื่อพูดถึงการติดตั้งกระเบื้องปูผนังภายนอก อาจจะดูไกลตัว เพราะว่างานพวกนี้ ส่วนมากก็จะให้ช่างปูผนังมาทำ แต่ในฐานะเจ้าของบ้านก็จำเป็นที่จะต้องรู้และทำความเข้าใจด้วยว่าเราจำเป็นที่จะต้องให้ความสนใจอะไรบ้าง เพื่อให้เราสามารถคุมงานและตรวจรับมอบชิ้นงานได้สมบูรณ์ โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าเมื่อไหร่กระเบื้องจะหลุดล่อน ถ้าพร้อมแล้ว เราตามมาดูกันเลย

    ดูความถูกต้องของผลิตภัณฑ์ต่างๆ
    เมื่อพูดถึงความถูกต้อง เราก็จำเป็นที่จะต้องเลือกก่อนว่าเราจะเลือกซื้อกระเบื้องแบบไหน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของชนิดกระเบื้อง ลวดลาย สีสัน หรือแม้กระทั่งขนาดของกระเบื้องปูผนังภายนอก ว่าเป็นแบรนด์ที่เราต้องการหรือไม่ ใช่สีและลายเดียวกันกับที่เลือกหรือไม่ เพื่อให้ได้ชิ้นงานที่ตรงใจและได้บ้านที่สวยตามที่คุณต้องการ

    เครื่องมือที่ใช้
    เราจำเป็นที่จะต้องทำความเข้าใจด้วยว่าเราอยากที่จะเลือกซื้อกระเบื้องแบบไหน จำเป็นที่จะต้องใช้เกรียงประเภทอะไร เพราะขนาดของกระเบื้องบางชนิด ก็ไม่ควรที่จะใช้เกรียงเล็ก หรือบางขนาดไม่ควรใช้เกรียงใหญ่ เพราะอาจจะทำให้ตัวกระเบื้องเกิดความเสียหายได้ เครื่องมืออีกอย่างหนึ่งที่จำเป็นก็คือเครื่องตัดไฟฟ้าก็ควรที่จะต้องเลือกให้เหมาะสมกับชนิดและประเภทของกระเบื้องปูผนังภายนอกด้วยเช่นกัน

    นอกจากนี้แล้ว การเลือกปูนก็สำคัญไม่แพ้กัน ควรเลือกปูนแห้ง กาวซีเมนต์ ในการติดตั้ง เพื่อให้ผิวหน้ากระเบื้องเรียบ สวย และไม่หลุดล่อน ที่สำคัญเลยก็คือไม่ควรมองข้ามในเรื่องของการขัดเรียบอีกด้วย เพื่อให้ผิวหน้ากระเบื้องปูผนังภายนอกและรอยต่อนั้น ไม่ขรุขระ และสวยงามเมื่อมองเข้ามาภายในพื้นที่บ้าน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in