เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แบ่งปันเรื่องดีๆmheimhei
บอกต่อ 4 เว็บไซต์สอนเขียนโปรแกรม ออนไลน์ ต่อยอดการเขียนโค้ด!
  • ปัจจุบันเรียกได้ว่าสื่อต่างๆ นั้นสามารถเข้าถึงได้ง่าย หากไม่รู้อะไรเพียงแค่เข้าอินเทอร์เน็ตก็มีคำตอบให้ทุกอย่าง อีกทั้งยังมีคอร์สเรียนต่างๆ มากมายเอาไว้ให้คนชอบเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ได้ทดลองเรียนกัน โดยมีครอบคลุมตั้งแต่คอร์สสอนทำขนม ทำอาหาร ทำเว็บไซต์ ไปจนถึงสอนเขียนโปรแกรม ออนไลน์ ที่หากใครมีความสนใจอยากเป็นนักพัฒนาเว็บไซต์จะต้องชอบอย่างแน่นอน โดยวันนี้เราได้รวบรวม 4 เว็บไซต์เรียนเขียนโปรแกรมสำหรับมือใหม่มาฝาก ซึ่งจะมีเว็บไซต์ไหนบ้างนั้น ต้องไม่พลาดอ่านบทความนี้เลย



    1. Udemy.com


    แน่นอนว่าหากพูดถึงเว็บไซต์สอนเขียนโปรแกรม ออนไลน์ หลายๆ คนต้องนึกถึง Udemy เป็นอันดับแรกอย่างแน่นอน เพราะที่นี่ได้รวบรวมคอร์สเรียนที่น่าสนใจครบทุกด้านเอาไว้ที่เดียว โดยมีคอร์สอนเขียนโค้ดภาษาต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นภาษา C, Java, Python และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งหลายๆ คอร์สเรียนมีราคาเริ่มต้นเพียงแค่ 300 บาทเท่านั้น แต่มีโอกาสได้เรียนกับอาจารย์จากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกมากมาย เช่น Stephen Grider, Josh Portilla และ Colt Steele เป็นต้น เรียกได้ว่าคุ้มค่าสุดๆ 


    2. Coursera


    อีกหนึ่งเว็บไซต์ที่อัดแน่นไปด้วยคอร์สสอนเขียนโปรแกรม ออนไลน์ต่างๆ มากมาย โดยที่นี่นั้นคุณจะได้เรียนรู้พื้นฐานของการเขียนโปรแกรมไปจนถึงเทคนิคการเขียนโปรแกรมขั้นสูงจากอาจารย์มหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกอย่าง Imperial College of London, Stanford และ University of London เป็นต้น แถมเรียนเสร็จแล้วยังสามารถนำใบ Certificate ไปใส่ไว้ใน Resume ได้แบบเก๋ๆ อีกด้วย 


    3. TechUp 


    หลักสูตรสอนเขียนโปรแกรม ออนไลน์ของประเทศไทยที่นอกจากจะปูพื้นฐานทักษะด้านการเขียนโปรแกรมตั้งแต่เริ่มต้นแล้ว ยังสอนทุกทักษะที่จำเป็นสำหรับการทำงาน ไม่ว่าจะเป็น Tech Skills, Soft skills, ทักษะการหางาน และทักษะภาษาอังกฤษ โดยที่นี่คุณจะได้เรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์ทำงานจริงๆ ทั้งจาก LINE MAN Wongnai และ True จึงมั่นใจได้ว่าผู้สอนจะสามารถถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้แก่ผู้เรียนได้อย่างเต็มที่ 

    4. Codeacademy.com


    สำหรับใครที่ชื่นชอบการเรียนการสอนแบบโต้ตอบ ต้องชอบ Code Academy อย่างแน่นอนเพราะเป็นเว็บแรกที่มีการสอนเขียนโปรแกรม ออนไลน์แบบโต้ตอบ หรือ Interactive Toturials จึงมั่นใจได้ว่าการเรียนที่นี่จะไม่น่าเบื่ออีกแน่นอน สำหรับใครที่ยังไม่อยากเสียเงิน ที่นี่ยังมีคอร์สสอนภาษาต่างๆ อย่าง JavaScript, Java และ Linux ฟรีอีกด้วย  


    เป็นยังไงกันบ้างกับ 4 เว็บไซต์สอนเขียนโปรแกรม ออนไลน์ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ซึ่งไม่เพียงแต่จะตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการหาความรู้ใหม่ๆ เท่านั้น แต่ผู้ที่ทำงานในแวดวง Tech เองก็สามารถใช้เว็บไซต์เหล่านี้เพื่อทวนความรู้ของตัวเองได้เช่นกัน


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in