เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แบ่งปันเรื่องดีๆmheimhei
กรองอากาศแต่งกับการดูแลและทำความสะอาด
  • กรองอากาศแต่งกับสัญญาณเตือนถึงความสกปรก
    หลายคนที่นำกรองซิ่งมาใช้เพื่อประโยชน์ในการดักจับฝุ่นละอองต่างๆ อาจจะยังไม่รู้ถึงช่วงเวลาและปัจจัยที่ทำให้ควรเปลี่ยนกรองอากาศแต่งหรือถอดมาทำความสะอาด เพื่อการใช้งานที่มีประสิทธิภาพอยู่เสมอ

    เพราะการดูแลรักษาอุปกรณ์ทุกชนิดเป็นเรื่องสำคัญ กรองอากาศสำหรับรถยนต์ก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่ควรตรวจเช็ค เปลี่ยน หรือทำความสะอาดเมื่อถึงเวลาที่กำหนด เพราะเนื่องจากการทำงานที่ต้องดักจับฝุ่นละอองขนาดต่างๆ ทำให้หากปล่อยทิ้งไว้ ไม่เคยเปลี่ยนหรือทำความสะอาด ก็จะทำให้ไม่สามารถนำอากาศให้เข้าไปไหลเวียนในระบบของการขับรถยนต์ของเรา และทำให้เครื่องยนต์ไม่สามารถทำงานได้ด้วนปประสิทธิภาพที่สุงที่สุด โดยวันนี้เราจะมาแจกเคล็ดลับการดูและรักษากรองซิ่ง เพื่อบอกลาสิ่งสกปรกและสามารถถอดออกมาเพื่อทำความสะอาดได้อย่างทันท่วงที ซึ่งสัญญาณเตือนความควรเช็คกรองอากาศแต่งนั่นคือ
    - รถยนต์ที่ติดตั้งวิ่งในระยะทางครบทุกๆ 20,000-40,000 กิโลเมตร
    - เมื่อถ่ายน้ำมันเครื่องครบ 2 ครั้ง
    - เมื่อรู้สึกว่าเครื่องยนต์ทำงานได้ไม่เต็มที่
    ซึ่งเมื่อมีสัญญาณเหล่านี้เกิดขึ้น เจ้าของรถยนต์จะต้องไม่ลืมที่จะดูแลรักษา และทำความสะอาดกรองซิ่งให้สามารถใช้งานต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ


    แจกวิธีดูแลรักษากรองซิ่ง
    สำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่าเมื่อใช้กรองอากาศแต่งแล้ว จะต้องดูแลรักษาอย่างไร ให้ประสิทธิภาพการทำงานนั้นไม่ตกลง และสามารถใช้งานต่อได้ยาวๆ จะต้องปฏิบัติตามวิธีดูแลรักษาที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ ซึ่งสามารถรักษาอกรองอากาศแต่งได้ง่ายๆ โดยการ “เปลี่ยนกรองอากาศหรือทำความสะอาดในช่วงเวลาที่เหมาะสม” โดยการแกะกรองอากาศออกมาเพื่อตรวจสอบ โดยการแกะนั้นจะต้องทำอย่างเบามือ เน้นความระมัดระวังและรอบคอบ เพื่อไม่ให้การแกะกรองอากาศออกมานั้นส่งผลกระทบต่อการทำงานหรือก่อให้เกิดความเสียหายในระยะยาวที่อาจเกิดขึ้นได้

    มาต่อกันที่วิธีทำความสะอาดกันเลยดีกว่า การทำความสะอาดกรองอากาศแต่งนั้นสามารถทำได้ด้วยตนเองด้วยอุปกรณ์ที่สามารถหาซื้อได้ทั่วไป นั่นคือ
    - แปรงที่มีขนอ่อนๆ เพื่อไม่ให้ทำร้ายพื้นผิวและทำให้กรองอากาศได้รับความเสียหาย
    - ไขควง
    - น้ำยาที่ใช้สำหรับล้างกรองอากาศของรถยนต์ (หากไม่มีให้ใช้น้ำยาล้างจาน)
    - น้ำยาเคลือบกรองอากาศรถยนต์

    เมื่อเตรียมอุกรณ์เสร็จแล้ว ก็ถึงเวลาที่ต้องทำควาสะอาดกรองอากาศด้วยตนเอง โดยขั้นตอนจะมีอะไรบ้าง และสามารถทำเองได้ง่ายๆ จริงไหม ไปดูกัน

    การทำความสะอาดเริ่มต้นด้วยการแกะไส้กรองออกมาและล้างทำความสะอาดให้หมดจดตามขั้นตอนต่างๆ ดังต่อไปนี้

    - ใช้ไขควงในการแกะอย่างเบามือ เพื่อนำกรองอากาศที่ติดตั้งเอาไว้ออกมาจากหม้อกรอง
    - ใช้แปรงขนนุ่มในการปัดฝุ่นและสิ่งสกปรกต่างๆ ที่ติดอยู่กับกรองอากาศแต่งให้สะอาด ไม่หลงเหลือฝุ่นใดๆ ติดอยู่
    - โปรดระวัง หากเป็นไส้กรองแบบกระดาษ ไม่ควรทำขั้นตอนการล้างทำความสะอาด โดยขั้นตอนการทำความสะอาดสามารถทำได้เพียงไส้กรองเป็นแบบผ้าเท่านั้น
    - ใช้น้ำยาที่ใช้สำหรับล้างกรองอากาศของรถยนต์ (หากไม่มีให้ใช้นำยาล้างจานทนแทน) ฉีดให้ทั่วทุกบริเวณของกรองซิ่งและทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที
    - เมื่อถึงเวลาที่กำหนด ให้นำกรองอากาศแบบผ้านั้นไปล้างด้วยน้ำสะอาด โดยล้างจากด้านในสู่ด้านนอก จนสะอาดหมดจน ไม่มีคราบของน้ำยาติดค้างและหลงเหลืออยู่
    - นำไปตากแดดให้แห้งสนิท ห้ามมีละอองน้ำหรือความชื้นแม้เพียงเล็กน้อย
    - เมื่อแห้งสนิทแล้ว ให้นำน้ำยาสำหรับเคลือบกรองอากาศรถยนต์มาฉีดเพื่อเคลือบกรองอากาศให้ทั่ว และจากนั้นก็ทิ้งไว้ให้น้ำยาเคลือบแห้ง
    - จากนั้นจึงเข้าสู่ขั้นตอนสุดท้าย นั่นคือการประกอบกลับเข้าที่ โดยการใช้ไขควรในการประกอบกรองอากาศกลับที่เดิม

    เพียงเท่านี้คุณก็สามารถทำความสะอาดกรองอากาศแต่งให้สามารถใช้งานต่อได้อย่างมีประสิทธภาพได้ด้วยตนเอง ไม่ต้องเปลี่ยนกรองอากาศบ่อยๆ เพียงแค่ต้องหมั่นตรวจเช็คและนำออกมาทำความสะอาดตามช่วงเวลาที่เหมาะสมนั่นเอง

    กรองอากาศยี่ห้อไหนดี ที่สามารถถอดออกมาทำความสะอาดได้ ?
    ไม่ใช่ทุกกรองอากาศที่จะตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งาน และถ้าหากกำลังสงสัยว่ากรองอากาศยี่ห้อไหนดีวันนี้เรามีคำตอบมาให้คุณ

    กรองอากาศแต่งที่เราจะมาแนะนำในวันนี้คือ กรองอากาศจาก HURRICANE ที่สามารถถอดออกมาเพื่อทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย ด้วยวัสดุที่ผลิตออกมาอย่างดีและมีประสิทธิภาพทำให่กรองอากาศของที่นี่นั้นสามารถใช้งานดักจับฝุ่นละอองได้อย่างแม่นยำ คัดสรรทุกประโยชน์ที่กรองอากาศจะเสริมเติมแต่งและมอบให้รถของคุณได้ โดยราคาก็ไม่แพงจนเกินไป ถ้าทุกท่านได้ซื้อและนำไปใช้จะไม่มีวันผิดหวังอย่างแน่นอน

    หากสนใน กรองอากาศแต่ง HURRICANE สามารถติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงติดตามสินค้าและบริการที่น่าสนใจได้ตามช่องทางต่างๆ คือ

    - TEL: 02-434-0070 ต่อ 4
    - FACEBOOK: “HURRICANE RACING PERFORMANCE”
    - LINE@: @HURRICANEFILTER

    ขจัดข้อสงสัยกรองอากาศยี่ห้อไหนดีด้วยสุดยอดกรองอากาศแต่งจาก HURRICANE ที่พร้อมช่วยให้รถยนต์คันโปรดของคุณมีสมรรถนะที่ดีกว่าที่เคย
    ..เลือกซื้อกรองอากาศแต่งจาก HURRICANE เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับเคลื่อนของรถยนต์อย่างแท้จริง..

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in