เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Bookish / ไป่เหอMarina Book Blog
รีวิว - สเก็ตหัวใจไปหยุดที่เธอ : จิ่วเสี่ยวชี

  • เรื่องย่อหลังปก

    ‘ถังเสวี่ย’ ในความทรงจำวัยเด็กของ ‘หลีอวี่ปิง’ นั้นคือฝันร้าย เขาอดทนกับการโดนรังแกจนจบชั้นประถมศึกษา แล้วจึงย้ายหนีไปเรียนที่อื่น หลังผ่านไปหกปี เขาได้เห็นชื่อของเธอบนใบสมัครงานพาร์ตไทม์ของลานสเก็ตน้ำแข็งของมหาวิทยาลัย
    กลับมาเจอกันคราวนี้ หลีอวี่ปิงไม่ใช่เด็กผู้ชายตัวเล็กคนเดิมอีกแล้ว เขาเป็นถึงผู้เล่นหลักของทีมฮอกกี้น้ำแข็งของหลินต้า ส่วนถังเสวี่ยกลับเลิกเล่นสเก็ตน้ำแข็งไปเสียแล้ว
    หลีอวี่ปิงเลือกถังเสวี่ยมาเป็นผู้ช่วยประจำตัว ในใจมีแผนการเป็นสิบเป็นร้อยในการเอาคืนเพื่อนวัยเด็ก แต่เมื่อได้ผ่านเหตุการณ์หลายอย่างร่วมกัน เขาจึงได้เรียนรู้ถังเสวี่ยในมุมที่ต่างออกไป และตระหนักได้ว่า
    สุดท้ายแล้วคนที่เข้าใจเรามากที่สุด ก็คือศัตรูของเรานั่นละ…

    คุยกันหลังอ่าน เล่ม 1

    ก็คือเรื่องนี้เราดองเอาไว้นานพอสมควรเลย มันออกมาตั้งแต่ตุลาปลายปีก่อนแล้วใช่มั้ยนะ นักเขียนจิ่วเสี่ยวชีเราก็ค่อนข้างชอบ แต่หลังจากซื้อมาก็ได้ยินรีวิวมาว่านางเอกนิสัยไม่ดีเลยอะไรทำนองนี้ก็เลยดองไว้ก่อน 55555 ตอนนี้ไม่มีอะไรเลยหยิบมาอ่านค่ะ จริงๆ ก็รู้สึกว่าชอบมากกว่าที่คิดนะ แบบคือเราชอบงานของจิ่วเสี่ยวชีในยุคปัจจุบันอยู่แล้ว แล้วเราก็คิดว่าเค้าเขียนแนวคู่รักที่เป็นคู่กัดกันได้แบบสนุกแล้วก็ตลกดี เค้าเขียนความสัมพันธ์ที่มันค่อยๆ พัฒนากันไปได้ดี เราค่อนข้างชอบเลย เรื่องนี้เล่าตั้งแต่พระนางยังเด็กแบบอยู่ประถมเลย จนตอนมัธยมมาแยกกันไปด้วยความจงใจของพระเอก มาเจอกันอีกทีตอนอยู่มหาวิทยาลัย นางเอกแอบซื่อบื้อเลยอะในเรื่องความรัก คือพระนางใกล้ชิดกันขนาดนี้มีหลายโมเม้นมากที่มันแบบโดขิๆ นางเอกยังไม่รู้อีกว่าเค้าชอบตัวเอง แต่กลับรู้ว่าอวี้เหยียนชอบตัวเองอะ อวี้เหยียนเนี่ยสเปคเราเลย หนุ่มน้อยน่ารัก ตอนแรกก็แอบเชียร์ แต่พอต้องจากกันไปด้วยสาเหตุแบบนั้นมันก็เลยเชียร์ต่อไม่ได้แล้วล่ะนะ ส่วนพระเอกเป็นพระเอกสไตล์หนุ่มนักกีฬา ตัวใหญ่ ฟีโรโมนกระจาย มีความเซกซี่อยู่ มีความแบบผู้ชายตัวยักษ์อะ ซึ่งก็ดี ชอบเหมือนกัน 555555 (แตกต่างกับตัวพระเอกในสมัยเด็กมาก) พระเอกเป็นนักกีฬาฮอกกี้น้ำแข็ง ส่วนนางเอกเคยเป็นนักกีฬาสปีดสเก็ตมาก่อนตอนมัธยมปลายอยากเข้าเป่ยต้าเพราะอยากจีบหนุ่มเลยเลิกเล่นไป แล้วก็มาเล่นอีกครั้งตอนมหาวิทยาลัย - ก็รวมๆ เราอ่านเล่ม 1 ได้เพลินๆ ดี คิดว่าตัวเองค่อนข้างชอบเลยนะ

    คุยกันหลังอ่าน เล่ม 2

    ก็เราอ่านเล่ม 1 กับ 2 ต่อกันเลยค่ะ เล่ม 2 ก็ยังคงตีมน่ารักแบบเล่ม 1 แหละ เป็นแนวรักใสๆ พระเอกนางเอกก็กัดกันไปรักกันไป จริงๆ รู้สึกว่าทั้งนางเอกทั้งพระเอกตอนโตก็พอฟัดพอเหวี่ยงกันนะ เราค่อนข้างชอบอารมณ์ขันของคนเขียน เล่ม 2 นี้ทั้งคู่มีโอกาสไปฝึกในทีมชาติกันแล้วด้วยค่ะ เนื้อเรื่องเน้นรักมากกว่ากีฬา แต่กีฬาก็มีพอสมควรเลย
    ส่วนเล่มพิเศษเราเดาไว้ละว่าต้องเป็นสนมเมิ่งกับลูกน้องนางเอกแน่นอน คู่นี้คือน่ารักกกกกกกก แบบบหึ้ยย น่ารักกกกก นุบนิบไปหมด บวกตลกด้วย
    รวมๆ เรื่องนี้เราค่อนข้างชอบ แต่ถ้าให้เทียบกันเราชอบอีกเรื่องของจิ่วเสี่ยวชีมากกว่าค่ะ ช่วงเวลาอันแสนหวานเหล่านั้น เราว่าช่วงเวลาน่ารักกว่า แต่เรื่องนี้ก็น่ารักมากๆ นะ เหมาะสำหรับการอ่านชิวๆ ค่ะ ไม่ต้องเครียดมาก แต่ก็ไม่ได้เบาหวิวจนน่าหงุดหงิดอะไร

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in