เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วิจารณ์Chonlada Bussabok
ME BEFORE YOU
  • ประเภท : โรแมนซ์,ดราม่า

    เรื่องย่อ  : เรื่องราวการโคจรมาพบกันของ“ลูอิซ่า คลาร์ก” สาวสดใส มองโลกในแง่ดี วัย 26 ปี จากแถบชานเมืองของอังกฤษที่กำลังตกงานและมองหางานใหม่ กับ “วิล เทรย์นอร์” เศรษฐีหนุ่มแบงค์ วัย 31 ปี ผู้ป่วยเป็นอัมพาตมา 2 ปีหลังประสบอุบัติเหตุจนกระดูกสันหลังได้รับบาดเจ็บ โลกที่ต่างไปจากเดิมของเขาทำให้เวลาที่เหลืออยู่ไม่มากของเขาเป็นเพียงวันเวลาที่แสนน่าเบื่อ 

        จนเมื่อ คลาร์ก สาวน้อยสุดเปิ่นของเราได้มารับหน้าที่ผู้ดูแลสาวแก่ วิล โลกใบเดิมที่แสนน่าเบื่อของเขาก็ค่อยๆ เปลี่ยนไปเมื่อ คลาร์ก คือสาวน้อยที่เข้ามาเติมเต็มรอยยิ้ม และทำให้ วิลกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งพร้อมกับมอบความหวังที่อยากจะมีชีวิตอยู่อย่างคุ้มค่าต่อไป

     

    วิจารณ์ภาพยนตร์

            เป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ที่ชื่นชอบเป็นแนวที่แตกต่างจากเรื่องแรก ถ้าใครที่ไม่ชอบดูหนังที่แอคชั่น ต่อสู้จริงจังมีปมเยอะๆหรือมีความรุนแรงมาก หรือคนที่ชอบเสพความโรแมนติกแต่มีความดราม่ามีเรื่องราวในการถ่ายทอดเรื่องนี้ก็คงจะตอบโจทย์ได้ดีภาพยนตร์ที่แฟนหนังสือรอคอยมากที่สุด พร้อมกับคำวิจารณ์ทางบวก ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงเป็นกระแสมากพอสมควร

            me before you เปิดฉากภาพยนตร์ด้วยการกระทำของตัวละครคือพระเอกกับกิจวัตรที่ทำทุกวัน หนังเล่าด้วยพระเอกเป็นคนที่เต็มที่กับชีวิตรักชีวิตของตัวเองมาก และใช้ชีวิตตัวเองอย่างที่ตัวเองต้องการเพราะทุกอย่างพร้อมภาพยนตร์ดราม่าเป็นภาพยนตร์แนวกว้างเรื่องนี้พูดถึงเรื่องราวอันน่าหดหู่ในชีวิตของผู้ชายคนนึงที่เพียบพร้อมไปทุกอย่างแต่กลับต้องเจอเหตุการณ์ที่ชีวิตของเค้าจะต้องเปลี่ยนไปตลอดกาลคือไม่สามารถเดินได้สามารถขยับได้แค่ศรีษะจึงทำให้เค้ามีความคิดที่ไม่อยากจะมีชีวิตต่อเพื่อเป็นภาระของใครจนวันนึงได้มีผู้หญิงคนนึงเข้ามาในชีวิต ตัวของพระเอกก็ไม่ได้ชอบหน้าแต่เมื่อนางเองเข้ามาดูแลก็ทำให้ความคิดของเขาเปลี่ยนไปตัวละครนี้มีความขัดแย้งในจิตใจของตัวเองเป็นอย่างมากทั้งสับสนกับชีวิตที่ไม่สามารถทำอะไรได้อีกแล้ว แต่ตัวเองก็ตกหลุมรักผู้หญิงคนนี้ไปเสียแล้วแก่นเรื่องของเรื่องนี้เล่าสะท้อนผ่านสังคมของคนนึงที่มีพร้อมทุกอย่างทั้งหน้าตาการงาน เงินทอง แล้ววันนึงต้องสูญเสียร่างกายไปเป็นอัมพาตแต่ดันไปพบกับรักแท้ตัวละครเองต้องเลือกเขาจะเลือกอย่างไร ส่วนนางเอกผู้หญิงผู้เข้ามาเพื่อทำงานหาเงินแต่ตตนเองก็ได้พบกับความรักที่ไม่คาดคิดมาก่อนแต่กลับต้องจบด้วยความผิดหวังที่ตัวเองไม่สามารถยื้อพระเอกไว้ได้แต่ในใจเอ่อล้นไปด้วยความทรงจำ

     

    ตัวละคร (Character)

     

    Will Traynor รับบทโดย Sam Cl aflin

    -         เศรษฐีหนุ่มแบงค์ ตระกูลผู้ดี วัย 31 ปี รักการท่องเที่ยวและการผจญภัย จนเมื่อ 2 ปีก่อน ได้ประสบ           อุบัติเหตุ ทำให้เขาเป็นอัมพาต จากการบาดเจ็บที่กระดูกสันหลังจนทำให้ขยับเขยื้อนไม่ได้ทั้งตัว             แต่ ยังสามารถพูดและแสดงสีหน้าได้

    -         แซม หนุ่มสุดหล่อมารับบทชายพิการที่เคยมีพร้อมทุกอย่างเค้าทำได้ดีมากน่าสงสาร ภายนอกถึงจะไม่      แสดงออกถึงความอ่อนแอ แต่สายตาแสดงให้เห็นถึงความเจ็บปวดถ่ายทอดได้ดี

     

    Lou Clark รับบทโดย Emilia Clarke

    -         สาวน้อยโลกสดใส และมองโลกในแง่ดีเสมอ วัย 26 ปี กำลังตกงานหลังจากเปลี่ยนงานมาหลายอย่าง         แล้ว

    -         เอมเมเรีย รับบทสาวน้อยผู้ดูแลชายพิการที่ต้องถ่ายทอดความโก๊ะความเปิ่นความสดใส เพื่อทำให้             พระเอกมีกำลังใจ และยังต้องดราม่าในซีนอารมณ์ก็ทำให้คนดูเชื่อในการแสดงของเธอไปตามๆกัน


    StephenTraynor รับบทโดย Charles Dance

    -         พ่อของวิล เป็นคนสุขุม และมีเหตุผล มีความเป็นผู้ใหญ่


    BernardClark รับบทโดย Brendan Coyle

    -          พ่อของคลาร์ก ใจดี และอบอุ่น

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Somkiat Pimhame (@fb1399483003451)
ประทับใจเรื่องนี้มาก
Ter Tryit (@fb1020693005636)
รู้สึกประทับใจมากกับหนังเรื่องนี้ ทำให้รู้สึกอินไปกับหนัง